Vietnam Esports: "Hack drop sẽ được giải quyết trong vài ngày tới"

18/06/2015 12:00 GMT+7

Với việc tình trạng hack drop (gây mất kết nối) của người chơi diễn ra khá nhiều hiện nay, Thanh Niên Game đã có một cuộc trò chuyện với đại diện Vietnam Esports, anh Nguyễn Sơn Hải, về vấn đề này.

Thanh Niên Game: Xin chào anh Hải và Vietnam Esports. Hiện nay máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang tràn ngập tình trạng ngắt kết nối khi đang chơi, theo Thanh Niên Game ghi nhận thì việc này xuất phát từ việc hack drop (gây mất kết nối) chứ không phải do lỗi máy chủ. Vậy Vietnam Esports có thể cho biết cách thức hoạt động của phần mềm này? Nó ngắt kết nối của người chơi bằng cách nào?

Phần mềm này dựa trên một dạng tấn công vào Game ID của trận đấu mà người sử dụng hack drop/hack disconnect đó đang chơi. Điều này khiến cho trận đấu bị chấm dứt và những người chơi sẽ không nhận được phần thưởng thắng/thua sau trận đấu đó. Phần mềm hack drop này sẽ gây khó chịu và ức chế không nhỏ cho những người đang nắm lợi thế trong trận đấu.

Vietnam Esports có nhận dạng được những game thủ hack drop hay không? Hình phạt đối với họ là gì?

Khác với tool scripter tự động né tránh, phần mềm hack drop này có thể được nhận dạng rất nhanh qua hệ thống của Riot Games và Vietnam Esports đang sở hữu. Trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ triển khai việc truy quét và ngăn chặn hiệu quả các chương trình hack drop này. Đối với những người đã và đang sử dụng hack drop, hình phạt sẽ là cấm tài khoản vĩnh viễn.

Trên mạng xuất hiện một video hướng dẫn khắc phục “phần nào” tình trạng ngắt kết nối do hack drop, Vietnam Esports nhận định thế nào về việc này? Cách này có thật sự hiệu quả?

Theo quan sát của Vietnam Esports, tài khoản youtube này vừa hướng dẫn hack, vừa hướng dẫn việc chống lại hack, vì vậy những thông tin này rất khó để kiểm chứng. Vietnam Esports khuyến cáo người sử dụng không nên làm theo để tránh các loại virus, malware v.v. có thể đính kèm trong phần mềm.


Đừng thực hiện theo hướng dẫn không có nguồn gốc rõ ràng

Liên Minh Huyền Thoại đang là trò chơi được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay nhưng với tình trạng sử dụng các công cụ gian lận tràn lan đã làm mất đi tính giải trí của trò chơi. Vậy theo Vietnam Esports, nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ đâu?

Hiện nay, chưa có số liệu cụ thể nào về việc các công cụ gian lận đang được sử dụng một cách tràn lan. Việc sử dụng các công cụ gian lận vẫn chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trong cộng đồng người chơi LMHT.

Nguyên nhân thứ nhất khiến các công cụ gian lận trở thành một vấn đề phổ biến là do ý thức của một bộ phận người chơi LMHT còn chưa cao. Những người chơi này muốn cải thiện thành tích của mình không thông qua nỗ lực của bản thân, mà thông qua các công cụ gian lận khiến trò chơi mất cân bằng.

Vietnam Esports:

Nguyên nhân thứ hai là nhiều đơn vị truyền thông đã vô tình tiếp tay, tuyên truyền cho các phần mềm, công cụ gian lận trong các bài viết của mình. Trên thực tế, số lượng người sử dụng công cụ gian lận khởi điểm là rất nhỏ. Nhưng sau khi vô tình đọc được các thông tin về các công cụ gian lận, kết hợp với sự tò mò, nhiều người đã tiến hành dùng thử và lạm dụng chúng, bất chấp nội quy của trò chơi LMHT.

Riot Games và Vietnam Esports dự tính mất bao lâu để ngăn chặn hoàn toàn việc hack drop này?

Như đã đề cập ở trên, việc giải quyết tình trạng hack drop này sẽ diễn ra trong một vài ngày tới.

Xin cám ơn Vietnam Esports.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.