Vietnam Esports: 'Không có trường hợp người chơi bị khóa tài khoản vì sử dụng Unikey'

05/02/2016 17:30 GMT+7

Những ngày gần đây khi Vietnam Esports bắt đầu mạnh tay với người chơi sử dụng tool thì lại rộ lên tin đồn game thủ bị khóa nick vì sử dụng Unikey.

Thanh Niên Game đã liên hệ với nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại để trao đổi về vấn đề nóng bỏng nhất hiện nay: tool hack và định nghĩa về phần mềm thứ ba. Phân trần về tin đồn game thủ sử dụng Unikey và bị khóa nick, đại diện Vietnam Esports cho biết: "Hiện tại Unikey không được xếp vào phần mềm thứ ba gây hại vì Unikey không hề gây ảnh hưởng hoặc can thiệp vào kỹ năng của người chơi cũng như kết quả trận đấu. Chính vì vậy, hoàn toàn không có trường hợp người chơi bị khóa tài khoản vì sử dụng Unikey."

Sau đây là đoạn phỏng vấn giữa Thanh Niên Game và đại diện nhà phát hành Vietnam Esports - anh Nguyễn Sơn Hải.

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Thanh Niên Game: Xin chào anh Hải, mới đây Vietnam Esports đã đưa ra quy định mới về việc khóa tài khoản, trong đó có đề cập đến việc “gian lận bằng phần mềm thứ ba”. Anh có thể cho biết phần mềm thứ ba ở đây được xem xét như thế nào? Nếu người dùng sử dụng phần mềm để chụp hình, quay phim trận đấu hoặc stream lại thì có bị “dính chưởng”?

Phần mềm thứ ba mà bên Vietnam Esports quy định là những phần mềm có thể can thiệp, gây ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu hoặc làm ảnh hưởng đến những người chơi khác. Do đó, các phần mềm quay phim, chụp ảnh nếu không có tác dụng gây ảnh hưởng hay thay đổi cục diện trận đấu đều không được tính là phần mềm thứ ba gây hại.

Hiện phương pháp rà soát những người dùng sử dụng phần mềm thứ ba này hoàn toàn tự động hay phải thực hiện thủ công?

Phương pháp ra soát người sử dụng phần mềm thứ ba có trải qua cả quy trình tự động lẫn thủ công để đảm bảo không sai sót.

Có tin đồn cho rằng, sử dụng Unikey cũng được tính là phần mềm thứ ba và bị khóa nick. Anh có thể nói rõ hơn về việc này?

Vietnam Esports: 'Không có trường hợp người chơi bị khóa tài khoản vì sử dụng Unikey'

Hiện tại Unikey không được xếp vào phần mềm thứ ba gây hại vì Unikey không hề gây ảnh hưởng hoặc can thiệp vào kỹ năng của người chơi cũng như kết quả trận đấu. Chính vì vậy, hoàn toàn không có trường hợp người chơi bị khóa tài khoản vì sử dụng Unikey.

Hiện tượng tool hack tràn lan như hiện nay gây biết bao nỗi lo lắng cho cộng đồng, anh có thể cho biết Vietnam Esports và Riot Games đã tìm ra được một giải pháp cụ thể nào để chấm dứt hoàn toàn vấn nạn này? Liệu ngày Liên Minh Huyền Thoại sạch bóng tool có còn xa?

Ngoài các phương pháp tự động và thủ công hiện tại, Riot Games cũng đã áp dụng công nghệ mới trong việc truy quét các tài khoản vi phạm và sẽ tự động cấm chơi 1000 năm ngay khi phát hiện. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng phần mềm thứ ba và đồng thời, Vietnam Esports cũng sẽ nổ lực hết mình để vấn nạn này được quét sạch khỏi Liên Minh Huyền Thoại.

LMHT: Tool hack - Câu chuyện không của riêng ai

Bức xúc của một số game thủ trong tình hình hiện tại

Nhiều người đang lo lắng Liên Minh Huyền Thoại hoàn toàn có thể vấp phải vết xe đổ của Đột Kích, anh nghĩ sao về vấn đề này?

Với đội ngũ tập trung vào chăm sóc khách hàng của Vietnam Esports, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Ngoài ra, chúng tôi luôn chú ý theo dõi sát sao các vấn nạn tiêu cực dù là nhỏ nhất đối với các sản phẩm của mình, cũng như với đại đa số các sản phẩm game online khác ở Việt Nam và quốc tế, để từ hoạch định các phương án giải quyết và phòng trừ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hy vọng các nhà phát hành & nhà phát triển game online tại Việt Nam luôn đặt vấn đề chống hack lên hàng đầu, để giữ cho môi trường game online Việt trong sạch và lành mạnh.

Xin cám ơn anh Hải và Vietnam Esports.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.