Vladimir lên đai lưng Hextech đang 'huỷ diệt' đấu trường Liên Minh Huyền Thoại

10/06/2016 12:00 GMT+7

Bài viết này sẽ phân tích điểm mạnh cũng như cách hắn ta được sử dụng hiệu quả tại đấu trường chuyên nghiệp.

Kể từ khi đợt tăng sức mạnh bản cập nhật 6.9, Vladimir đang dần được sử dụng trở lại trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) với mật độ thường xuyên hơn. Bài viết này sẽ phân tích điểm mạnh cũng như cách hắn ta được sử dụng hiệu quả tại đấu trường chuyên nghiệp.

Những trang bị "trấn phái" của Vladimir và Phép Bổ Trợ.

Đánh giá bộ kĩ năng

Nội tại Huyết Thệ

Sau khi được chỉnh sửa, lượng SMPT được tăng nhiều hơn gần gấp đôi và lượng máu cộng thêm bị giảm đi một ít mà thôi khiến hắn ta có nhiều máu hơn.

Truyền Máu (Q)

  • Bị giảm bớt lượng sát thương gây ra và khả năng hồi máu, nhưng sau khi dùng kĩ năng này lần thứ 3 thì hắn ta được tăng nhiều máu hơn trước và được tăng tốc độ chạy. Lượng máu hồi lúc này sẽ là 40-240 (ở cấp 1-18), cộng thêm 1% máu tổn thất mỗi 40 SMPT.
  • Có khả năng hồi máu cao, tăng tốc độ di chuyển giúp hắn di chuyển linh hoạt hơn khi đối đầu với đối phương. Chưa kể giờ đây trang bị hút máu đã bị xóa và kĩ năng thứ 3 khiến hắn mất rất nhiều máu nên Riot Games muốn đề bù bằng cách tăng sức mạnh kĩ năng này.

Hồ Máu (W)

Chỉ giảm tỉ lệ sát thương một chút mà thôi, không ảnh hưởng mấy đến “hòa bình thế giới” cả. Nhưng có một mẹo nhỏ khá hay đó là bạn có thể vừa sử dụng kĩ năng này vừa kích hoạt trang bị Đai Lưng Hextech, tất phù hợp trong những tình huống rượt đuổi.

Thủy Triều Máu (E)

Giờ đây hắn ta sẽ hy sinh máu tối đa, từ 2.5% - 10% (dựa theo thời gian tích tụ) gây 30/40/50/60/70 - 60/80/100/120/140 (dựa theo cấp độ) tối đa trong 1.5 giây. Phải hy sinh khá nhiều máu, thế nhưng lượng sát thương nếu “gồng” đủ thời gian tối đa thì sát thương gây ra lên những mục tiêu xung quanh không hề nhỏ chút nào. Thêm vào đó khả năng làm chậm mục tiêu 40% trong 0.5 giây cũng giúp hắn ta gây thêm sát thương khá tốt.

Máu Độc (R)

Lại một kĩ năng nữa giúp vị Thần Chết Đỏ hồi nhiều máu hơn, giờ đây hắn ta có thể hồi nhiều máu hơn với mỗi tướng đối phương bị dính kĩ năng và phát nổ. Nếu tung kĩ năng trúng từ 3 mục tiêu trở lên, lượng máu hồi lại có thể giúp Vladimir từ nửa bình máu lên đầy cây một cách dễ dàng.

Tại đấu trường chuyên nghiệp

Trong trận thứ 2 giữa World Elite (WE) với LGD Gaming (LGD) tại LPL Mùa Hè 2016, LGD đã kiểm soát trận đấu khá tốt khi có tỉ số 9-1 và bùa lợi Baron phút thứ 27. Thế nhưng sau một vài pha giao tranh tiếp theo, WE đã lấy lại thế trận bằng cách dẫn tỉ số 9-11 và phá hủy được nhà lính đường trên của LGD. Sau đó, Vladimir đã thể hiện sức mạnh về cuối trận của mình bằng pha triple kill và là bước ngoặc giúp LGD giành chiến thắng trận đấu này.

Ra vào hợp lý sẽ giúp bạn sống sốt tốt hơn trong giao tranh.

Có thể thấy rằng, "punished" đã tận dụng rất tốt khả năng cấu rỉa và hồi máu của Vladimir rất tốt. Khi còn đầy máu thì anh ta cố gắng áp sát và gây sát thương càng nhiều càng tốt. Khi thấp máu thì sử dụng Truyền Máu (Q) để hồi máu lại và chờ hồi chiêu Hồ Máu (W) để tiếp tục lao vào. Chưa kể, Máu Độc (R) trúng 2 thành viên của WE cũng đã giúp anh ta hồi lại lượng máu để sống sót và tiếp tục gây sát thương lên đội hình đối phương.

Kết

Trong khoảng thời gian đầu trận, Vladimir khó có thể tỏa sáng được vì hắn ta không có khả năng khống chế cũng như lượng sát thương gây ra lên một mục tiêu tốt như những vị tướng sát. Thế nhưng chỉ cần tới gian đoạn giữa trận, khi có một số trang bị tăng sát thương thì khi vào giao tranh hắn ta có thể “rút máu” đối phương tới chết mà vẫn bình yên sống sót qua giao tranh.

[mecloud]M2pISzssQz[/mecloud]

Thông qua bài viết này, mong các bạn có thể hiểu rõ về bộ kĩ năng cũng như cách tham gia giao tranh với Vladimir tốt hơn trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.