VLTK Mobile: Đánh giá Long Tước, khám phá bí kíp PK và gợi ý định hướng phát triển môn phái

27/07/2020 19:30 GMT+7

Bên cạnh khả năng phân thân mới lạ, Long Tước - môn phái mới của VLTK Mobile, còn sở hữu nhiều kỹ năng và chiêu thức đặc biệt, giúp mang đến trải nghiệm đắt giá cho người chơi.

Long Tước chính là “ngôi sao” được chú ý nhất trong phiên bản Thần Long Phá Hải vừa được Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) cập nhật vào 24/7 vừa qua. Đây là môn phái thứ 22 của game, thuộc hệ Hỏa, sử dụng đơn đao làm vũ khí, nổi bật với kỹ năng phân thân lần đầu tiên xuất hiện tại VLTK Mobile.

Môn phái của sự linh hoạt và bạo kích

Long Tước ra mắt với ngoại hình nam – nữ tiêu chuẩn, mái tóc trắng đi cùng bộ trang phục xanh lá thoạt đầu khiến người chơi nhầm tưởng sang một hệ khác. Tuy nhiên với bộ kỹ năng chủ về linh hoạt – bạo kích – tê liệt thì đây đích thực là hậu duệ hệ Hoả. Trước hết hãy cùng tìm hiểu bộ kỹ năng chủ động của môn phái này:
 
STT Chiêu thức Mô tả 
 1  Long Tước Đao Pháp  Chiêu đánh thường, phạm vi tấn công ở mức trung bình, hiệu quả với kẻ địch ở trước mặt.
 2  Đạp Diễm Trục Quang
Lướt nhanh, tăng sát thương, tăng sát thương hệ Hoả, gây Tê Liệt. Dùng để đột kích đối phương hoặc như một cách di chuyển tốc biến để thoát hiểm. Không nên sử dụng khi gặp Boss nhả độc/hút máu trên mặt đất.
 3  Mê Thần Ảo Ảnh  Triệu hồi một phân thân, đồng thời giúp tấn công của bản thể tăng 150%, tăng 275% kháng tất cả cơ bản, duy trì 10 giây.
 4  Toàn Vũ Trảm  Chiêu gây sát thương cao nhất, bạo kích mạnh nhất, cộng thêm sát thương hệ Hoả.
 5  Đao Thần Giáng Thế  Xung Kích. Yêu cầu tích luỹ ít nhất 5 tầng Tinh Hoả Niệm để kích hoạt. Hiệu quả trong 8 giây giúp tăng khả năng tốc biến, tăng sát thương và cường hoá thuộc tính nhân vật. Lúc này các kỹ năng chủ động khác biến mất, chỉ còn chiêu đánh thường.
Trong đó, Mê Thần Ảo Ảnh và Đao Thần Giáng Thế là hai kỹ năng chủ động làm nên sự khác biệt. Có thể nói đây là chiêu thân pháp trấn phái và đao pháp trấn phái của Long Tước, khuyến khích game thủ nên sử dụng cùng lúc để có được hiệu quả PK tốt nhất. Đầu tiên, người chơi sử dụng Mê Thần Ảo Ảnh để đánh lạc hướng địch, đồng thời tăng kháng tất cả cơ bản, giúp bản thể tự tin triển khai Đao Thần Giáng Thế. Sau đó xông thẳng vào đối phương, triển khai đòn Xung Kích liên tục 8 giây khiến địch thủ khó lòng nắm bắt.
 
Khi lên cấp cao hơn, bộ kỹ năng và bí kíp môn phái cũng xoay quanh sự phát triển của 2 kỹ năng này. Ví dụ ở cấp 7x, Long Tước sẽ được cập nhật kỹ năng Dung Hỏa Tâm. Khi máu của nhân vật xuống dưới 30% sẽ tự động thi triển Mê Thần Ảo Ảnh, có 90% nhận 3 tầng Tinh Hỏa Niệm. Đến khi học bí kíp cao Đao Thần Giáng Thế, Long Tước thậm chí có thể đánh xuyên giáp Vô Địch của môn phái khác, đồng thời hồi sinh lực và tăng 1440% né tránh cơ bản.

Bí kíp Cao – Đao Thần Giáng Thế

 Trường hợp Đao Thần chưa đủ để “kết thúc” cuộc chiến, Long Tước đã có chiêu cuối Toàn Vũ Trảm giúp tăng tấn công lên 713% so với chiêu đánh thường. Với mức sát thương gấp 7 lần của chiêu này, Long Tước đủ khả năng hạ gục đối thủ có lực chiến cao hơn. Sau này, khi được học bí kíp Cao, chiêu Toàn Vũ Trảm càng trở nên lợi hại và phát huy hiệu quả cả khi quần chiến. Địch càng nhiều Long Tước càng mạnh nhờ khả năng tăng tấn công và hồi phục sinh lực nhanh chóng.

Bí kíp Cao – Toàn Vũ Trảm

 Kẻ mạnh cũng có yếu điểm
Thực tế trải nghiệm cho thấy đây là môn phái rất dễ “cướp” Liên Trảm trong quần chiến, nhanh chóng thu phục kẻ địch khi điều khiển theo thứ tự Mê Thần – Đao Thần – Toàn Vũ Trảm. Sau đó người chơi sử dụng Đạp Diễm hoặc nhảy để nhanh chóng rút lui về nơi an toàn. Còn trong đơn chiến, Long Tước cũng cho thấy độ khó chịu khi vừa nhanh nhẹn, khó nắm bắt lại sở hữu kỹ năng phân thân gây rối loạn và chiêu bạo kích với sát thương địch thủ cực mạnh.
Tuy nhiên kẻ mạnh cũng có những yếu điểm:
Đầu tiên, Long Tước chỉ có hồi sinh lực khi học được bí kíp Cao. Trước đó, việc bảo toàn sinh lực sẽ là một vấn đề lớn đối với môn phái này. Nhìn chung Long Tước không đến nỗi “máu giấy” nhưng cũng cần chú trọng nâng cấp các chỉ số để tăng điểm sinh lực và hồi sinh lực cho nhân vật.
Thứ hai, cách đánh phụ thuộc nhiều vào tốc biến và đánh cận chiến. Chính vì thế, game thủ sẽ cần để ý và thao tác nhiều hơn trong các hoạt động. Đồng thời Long Tước cần cộng nhiều điểm Linh Hoạt để giúp tăng cả né tránh và bạo kích.
Cuối cùng, chiêu Đao Thần Giáng Thế không cho phép cộng dồn Tinh Hỏa Niệm. Khi số Niệm của nhân vật vượt quá 5, ví dụ như có 7 Niệm, thì sau khi xuất chiêu người chơi sẽ buộc phải đếm lại từ đầu mà không được xuất phát từ 2 niệm còn thừa.
 

Chú ý hiển thị số tầng Tinh Hỏa Niệm ở cạnh khung Kiếm Hiệp, khi đạt 5 tầng thì kỹ năng Đao Thần Giáng Thế được kích hoạt

Nhận ra được những điểm yếu này là cách giúp người chơi linh hoạt và khéo léo hơn trong việc kết hợp và vận dụng các kỹ năng khi chiến đấu. Đồng thời đây cũng là cách VLTK Mobile xây dựng để mang đến sự cân bằng cho các môn phái trong game. Tóm lại, Long Tước là một cập nhật đắt giá của VLTK Mobile phiên bản mới bởi sự mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự hài hòa giữa các môn phái võ lâm.
Bên cạnh cập nhật về môn phái, VLTK Mobile còn mang đến nhiều hoạt động thú vị như: Khám Phá Biển Sâu; Hệ thống Tông Sư; sân chơi trí tuệ Quân Tình Mật Báo hay cuộc thi đặc biệt Miss & Mister Võ Lâm Truyền Kỳ 15 - đấu trường sắc đẹp và tài năng nhân dịp dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam tròn 15 tuổi.
Hiện nay, người chơi đã có thể trải nghiệm trọn vẹn bộ tính năng mới được cập nhật tại phiên bản Thần Long Tứ Hải trong lúc cùng chờ đón những sự kiện sôi động do VLTK Mobile tổ chức sắp sửa “lên sóng”.
Tải game VLTK Mobile tại: https://go.onelink.me/Cvd7/3b2760fd
Trang chủ VLTK Mobile: http://vltkm.zing.vn/
Tham gia cộng đồng VLTK Mobile: https://www.facebook.com/vltkm.zing.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.