VLTK Mobile yêu cầu cập nhật thông tin, gamer 'em chưa 18' lo sốt vó

20/06/2018 09:51 GMT+7

Việc cập nhật thông tin luôn là cách hữu hiệu để bảo vệ cho tài khoản của cộng đồng game thủ, và Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng không hề ngoại lệ.

Mới đây, các game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã nhận được bảng đăng kí thông tin thật cho tài khoản của mình khi đăng nhập trò chơi, và đương nhiên, giống với một số sản phẩm khác do VNG phát hành (tiêu biểu là Crossfire Legends đã thực hiện cách đây không lâu), người chơi cũng được yêu cầu phải nhập đầy đủ các thông tin cơ bản như số Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu, email,... và tất cả các thông tin này đều là bắt buộc.

Bảng cập nhật thông tin tài khoản VLTK Mobile

Việc yêu cầu các game thủ cập nhật thông tin tài khoản như vậy sẽ giúp việc bảo mật tài khoản của game thủ tốt hơn, dễ dàng khôi phục lại trong trường hợp bị đánh cắp pass hoặc mất điện thoại,... Bên cạnh đó, động thái này cũng là một cách hữu hiệu để phòng ngừa các thể loại hack/cheat hay gian lận (nếu có), bởi mỗi tài khoản sẽ tương ứng với một thông tin "chính chủ", nếu đã "dính phốt" gian lận hay lừa đảo dẫn tới bị khóa tài khoản thì sẽ không thể đăng ký lại bằng thông tin cũ được.

Kèm theo đó, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng tiến hành thắt chặt kiểm soát tài khoản người chơi nhằm hạn chế các thành phần "sửu nhi" bằng cách thực hiện đúng quy định dành cho một sản phẩm game "18+" (sản phẩm game hạn chế độ tuổi). Theo đó, tất cả những tài khoản VLTK Mobile có thông tin cá nhân không đủ 18 tuổi sẽ bị cấm đăng nhập vào trò chơi (căn cứ vào ngày/tháng/năm sinh mà người chơi dùng đăng ký tài khoản).

Phản ứng trước việc yêu cầu cập nhật thông tin tài khoản này, các nhân sĩ của VLTK Mobile tỏ ra khá lo lắng, bởi có khá nhiều gamer vẫn "em chưa 18". Bên cạnh đó, các game thủ chuyên "cày cuốc" với hàng chục tài khoản trong tay cũng toát mồ hôi khi phải cập nhật thông tin từng tài khoản. Tuy nhiên theo ghi nhận của Thanh Niên Game, hiện tại hệ thống này của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile vẫn hoạt động theo phương thức tùy chọn, tức là game thủ có thể lựa chọn cập nhật đầy đủ thông tin để bảo vệ tài khoản giá trị của mình, hoặc bỏ qua bước này để vào game nhanh hơn, tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

Thanh Niên Game cũng khuyến cáo các game thủ nên cập nhật đầy đủ thông tin tài khoản ở bất cứ sản phẩm game nào, bởi việc cập nhật các thông tin tài khoản "chính chủ" như vậy sẽ giúp việc bảo vệ tài khoản tốt hơn, dễ dàng khôi phục lại trong trường hợp bị đánh cắp hoặc quên password,...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.