VLTK - Tình trong thiên hạ: Xin đừng thách thức tình yêu

28/05/2014 10:38 GMT+7

Đón chờ người chơi đang háo hức là một phiên bản Võ lâm truyền kỳ lag nhất từ trước đến nay.

Không cần tốn vài tháng để chạy truyền thông như những tựa game khác trước khi ra mắt, Võ lâm truyền kỳ - Tình trong thiên hạ chỉ cần một post kêu gọi like trên fanpage là việc ra mắt Tình trong thiên hạ trở thành một đề tài nóng bỏng trên cộng đồng mạng.  Tình trong thiên hạ nhanh chóng thu hút  hàng chục nghìn người chơi.

Nói như vậy để thấy được tình cảm mãnh liệt của cộng đồng game thủ Việt với Võ lâm truyền kỳ -  tựa game gắn liền với quá nhiều kỷ niệm của hầu hết người chơi từ những ngày đầu ban sơ làng game Việt.

VLTK - Tình trong thiên hạ: thách thức giới hạn của tình yêu

Khi sự trông chờ của cộng đồng đã lên đến đỉnh điểm thì cuối cùng, Võ lâm truyền kỳ đưa ra một phiên bản thử nghiệm, mang tên Tình trong thiên hạThế nhưng, đón chờ người chơi trong phiên bản Tình trong thiên hạ là gì?

Lag, lag, lag và… mất kết nối

Thực sự, đây có lẽ là cảm nhận chung rõ ràng nhất của người chơi khi bước vào Tình trong thiên hạ. Trong hai ngày đầu, hầu như người chơi không thể đăng nhập vào game. Mọi việc có vẻ khá hơn trong những ngày sau. Hầu hết game thủ đã có thể đăng nhập, dù đôi lúc gặp khó khăn hoặc mất kết nối vào giờ cao điểm. Và sau khi đã đăng nhập được vào game, người chơi sẽ phải đối mặt với điều đáng sợ hơn: lag.

VLTK - Tình trong thiên hạ: thách thức giới hạn của tình yêu

Làng game có một câu kinh điển như thế này: “Game không khiến chúng ta bạo lực. Lag mới khiến chúng ta như thế”. Nếu câu nói này áp dụng đúng trong phiên bản Tình trong thiên hạ, có lẽ rất nhiều bàn phím, chuột đã bị đập vỡ trong cơn tức giận của game thủ.

Đúng vậy, Tình trong thiên hạ… cực kỳ lag. Hiện tượng đánh quái không lên máu do lag vị trí, di chuyển giật ngược, bơm máu không được,... xuất hiện với tần suất gần như là… mỗi phút một vài lần. Ngay cả trong ký ức về phiên bản Công thành chiến, người viết cũng chưa từng được chứng kiến nạn lag khủng khiếp đến thế. Tính đến thời điểm hiện tại, tình trạng này vẫn chỉ khả quan hơn vào thời điểm… nửa đêm đến sáng hôm sau, khi đa số người chơi đã yên giấc.

VLTK - Tình trong thiên hạ: thách thức giới hạn của tình yêu

Một người bạn của tôi, cũng là game thủ Võ lâm từ ngày đầu Closed Beta, đã hài hước nói: “Chỉ cần log nhẹ vào game thì lớp lớp kỷ niệm chồng chéo đã ùa về. Vẫn hình ảnh ấy, vẫn âm thanh ấy, và vẫn cái nạn lag dã man ấy… “. "Lag" vẫn khiến người chơi Tình trong thiên hạ... phát điên sau... 10 năm VNG vận hành sản phẩm game Võ lâm truyền kỳ.

Trong một lần vô tình chọn nhầm máy chủ, người viết đã phát hiện ra rằng nhiều máy chủ của phiên bản Tình trong thiên hạ thực chất chỉ là một máy chủ. Ví dụ, Vu Sơn (cụm TP.HCM 1) và Bảo Sơn (cụm TP.HCM 2), My Sơn (cụm TP.HCM 1) và Hoàng Sơn (cụm TP.HCM 2),... là những cặp máy chủ “tuy hai mà một”. Nhân vật, bảng xếp hạng, thậm chí là kênh chat thế giới của những cặp máy chủ này đều giống nhau.

VLTK - Tình trong thiên hạ: thách thức giới hạn của tình yêu

Bảng xếp hạng tại Vu Sơn và Bảo Sơn giống hệt nhau

Và có lẽ, đây là một trong những lý do chính của nạn lag, mất kết nối...

Lỗi game

Ngay sau nạn lag, người chơi tiếp tục đối mặt với sự thật “tàn khốc”: Tình trong thiên hạ chính là Cửu niên trùng phùng đã bỏ bớt những tính năng thăng cấp nhanh để giống với Công thành chiến năm xưa. Rõ ràng, đây là một ý tưởng rất đáng khen ngợi của NPH VNG, nhưng với thời gian chuẩn bị quá gấp gáp, họ đã không thể cho ra một phiên bản “cắt gọt” hoàn chỉnh nhất.

Đầu tiên là lỗi về nhiệm vụ Hoàng Kim với hai NPC nổi tiếng: Dã Tẩu và Long Ngũ. NPH đơn giản là cất hai NPC này để người chơi khỏi làm nhiệm vụ thăng cấp nhanh, nhưng lại… quên cất tại một số môn phái. Rất nhiều người chơi đã tìm được “bí mật” này và thăng cấp nhanh chóng, vượt xa các môn phái không có NPC. Ngay sau đó, VNG đã đưa ra bản sửa lỗi, nhưng hậu quả của lỗi này đã gây mất cân bằng nghiêm trọng giữa người chơi.

VLTK - Tình trong thiên hạ: thách thức giới hạn của tình yêu

Lỗi nhiệm vụ Hoàng kim đươc post trên diễn đàn Võ lâm truyền kỳ

Tiếp sau đó, những lỗi nghiêm trọng khác của Cửu niên trùng phùng “chỉnh hình” dần lộ rõ: Ngũ Độc “đau khổ” vì Sâu vô hình không còn gây sát thương, Thiên Vương Bang 5x chật vật đánh quái 2x vì sát thương kỹ năng bị lỗi, trang bị hết độ bền không giải quyết được vì không có Thương nhân thần bí, nhân vật không thể thi triển kỹ năng, vào tổ đội không được hưởng kinh nghiệm,... liên tục xuất hiện khiến người chơi phải rất kiềm chế và kiên nhẫn mới có thể không… nghỉ game ngay.

Và chính nhờ những lỗi game như thế, chúng ta mới thấy được tình cảm của người chơi với Võ lâm truyền kỳ mạnh mẽ đến thế nào.

Những dư âm đẹp từ đam mê

Theo thông tin không chính thức từ nhà phát hành, đến thời điểm hiện tại, Võ lâm truyền kỳ - Tình trong thiên hạ có hơn 60 ngàn người chơi cùng lúc. Con số này đủ để khiến bất kỳ tựa game “khủng” nào hiện có trên thị trường phải khao khát. Bất chấp lag, bất chấp lỗi, bất chấp đông người không có bãi train, người chơi vẫn tiếp tục trụ lại và làm đẹp bảng số liệu thống kê của game. Ngay cả bản thân người viết - vốn có thể nghỉ bất kỳ game nào ngay khi phát hiện hơi lag hoặc lỗi, cũng đã kiên nhẫn đến không ngờ khi tiếp tục chơi game trong suốt tuần vừa qua.

VLTK - Tình trong thiên hạ: thách thức giới hạn của tình yêu

Người chơi Võ lâm truyền kỳ - Tình trong thiên hạ có một phần không nhỏ là những game thủ kỳ cựu từ phiên bản đầu tiên của game quay lại tìm kiếm hồi ức xưa. Những game thủ này, sau 10 năm, đã trở nên chững chạc, không ồn ào chửi bới, không ks, đồ sát, chặn phá bãi, pk... nhiều nữa. Thực tế, trong suốt một tuần chơi Tình trong thiên hạ, người viết chỉ một lần bị… đồ sát do đối phương… bấm nhầm nút. Giữa cái sự lag, lỗi game, đây có lẽ là một khía cạnh thật đẹp của phiên bản Tình trong thiên hạ.

Để lại nhớ một thời ta đã yêu...

Thanh Niên Game đã có cuộc phỏng vấn với Ban điều hành Võ lâm truyền kỳ về phiên bản Tình trong thiên hạ:

Từ khi ra mắt, TTTH liên tục có tình trạng khó đăng nhập, kẹt tài khoản, văng nhân vật? VNG đã có biện pháp hoặc định hướng khắc phục như thế nào?

Đây là phiên bản thử nghiệm nên chúng tôi xác định ban đầu TTTH không thể tránh việc phát sinh lỗi. Tuy nhiên, vào thời điểm khai mở các máy chủ đầu tiên, TTTH đã đón một lượng rất lớn người chơi đăng nhập cùng lúc. Vì thế, các server đã rơi vào tình trạng kẹt tài khoản, khó đăng nhập,… Để khắc phục tình trạng trên, VLTK đã cho khai mở liên tục nhiều máy chủ vào những ngày tiếp theo. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với đối tác để đảm bảo về mặt kỹ thuật tốt hơn trong thời gian thử nghiệm của TTTH.

VNG thông báo có 40 máy chủ nhưng có vẻ như  thực tế chỉ có khoảng 5 hoặc 6 máy chủ. Có hay không sự liên thông máy chủ ở TTTH?

Chính xác là VNG thông báo có 40 ‘tên máy chủ’ được đặt theo những tên server cũ, giúp gợi lại cảm xúc ban đầu cho người chơi. Giai đoạn đầu, số người chơi còn chưa tương xứng với số lượng server mở ra nên liên thông server là một giải pháp tạm thời giúp tăng tính cộng đồng giữa các người chơi thay vì bị bó hẹp trong từng server lẻ tẻ. Đây là một sự thay đổi mới mẻ và mạnh dạn để người chơi giữa các máy chủ có thể qua lại tìm giao lưu, tương tác với nhau và tạo sân chơi để game thủ có thể tìm kiếm bạn hữu dễ dàng hơn và cũng có thể tình cờ gặp cừu nhân năm xưa của mình, nhờ vậy mà gia tăng hứng thú khi trải nghiệm game. Tuy nhiên, vì đây là phiên bản thử nghiệm nên việc liên thông server hiện nay cũng chỉ mang tính thử nghiệm nên khi ghi nhận các ý kiến của cộng đồng, BĐH sẽ cân nhắc có tiếp tục duy trì việc liên thông này ở phiên bản chính thức hay không.

Dưới góc độ NPH, VNG đánh giá phiên bản này như thế nào sau thời gian ra mắt thử nghiệm vừa qua?

- Nhiều ý kiến khen chê chính là một tín hiệu vui đối với BĐH vì điều này chứng tỏ sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm hưởng ứng từ cộng đồng ngay từ giai đoạn ra mắt phiên bản thử nghiệm. Ngoài ra, chính nhờ những ý kiến của khách hàng mà BĐH có thể tiếp thu và phát triển sản phẩm hoàn thiện hơn, theo đúng tinh thần là sản phẩm được phát triển vì cộng đồng.

Như có chia sẻ, đây là phiên bản thử nghiệm nên việc chưa hoàn thiện, còn chứa lỗi là tất yếu. Tuy nhiên, TTTH vẫn xứng đáng là một phiên bản VLTK giàu tính kết nối, có tiềm năng phát triển thành sân chơi cộng đồng lớn mạnh, bền vững. VNG tin tưởng rằng, động thái ra mắt TTTH vừa qua đã đáp ứng được số đông mong mỏi từ khách hàng. Có thể xem đây là một thành công bước đầu của VLTK khi bước qua năm thứ 10 phát hành tại Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.