VNG bất ngờ thông báo 'khai tử' hai game online

Khương Duy
Khương Duy
16/03/2016 09:00 GMT+7

Mặc dù được vận hành bởi một nhà phát hành lớn với lượng người chơi đông đảo, nhưng cả 9K Truyền Kỳ và Cửu Tinh Vô Song đều không thoát khỏi thảm cảnh "dừng cuộc chơi"...

Mới đây, cộng đồng game thủ Việt lại tiếp tục nhận được "tin sốc" khi mà cả 360Play360Game (hai đơn vị thuộc VNG) đều đưa ra thông báo đóng cửa lần lượt 9K Truyền KỳCửu Tinh Vô Song ngay trong thời gian sắp tới. Có thể nói rằng, đây là một trong số những thông báo ngưng vận hành đáng tiếc nhất tính từ thời điểm đầu 2016 tới hiện tại, bởi lẽ cả 9K Truyền KỳCửu Tinh Vô Song đều là những game online thu hút được lượng lớn game thủ và có cộng đồng vững mạnh, trước khi "biến cố" xảy ra.

VNG bất ngờ thông báo 'khai tử' hai game online

Cả hai sản phẩm này có thể coi là "át chủ bài" tại thời điểm mà nó ra mắt, và gần như vẫn giữ vững phong độ trong thời gian khá dài. 9K Truyền Kỳ ra mắt vào năm 2014, khi mà xu hướng game client vẫn đang ở thế thượng phong, trò chơi ngay lập tức được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của dòng game kiếm hiệp Võ Lâm cũng như Kiếm Thế. Trong khi đó, mặc dù ra mắt muộn hơn vào 2015, nhưng với đề tài khoa huyễn xuyên không gần như lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Cửu Tinh Vô Song cũng đã trở thành một trong những webgame có cộng đồng đông đảo bậc nhất trong làng game Việt.

VNG bất ngờ thông báo 'khai tử' hai game online

Dẫu vậy, 9K Truyền KỳCửu Tinh Vô Song cũng đã không thể "thoát khỏi số phận". Theo thông báo từ các đơn vị vận hành 2 trò chơi này, 9K Truyền Kỳ sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 14.5, Cửu Tinh Vô Song sẽ "ra đi" chậm hơn 1 tháng vào ngày 14.6. Cả hai trò chơi này sẽ đóng các cổng nạp tiền từ ngày 21.3 sắp tới, đồng thời cũng sẽ được hỗ trợ chuyển đổi sang webgame MU Huyền Thoại. Mặc dù vậy, nguyên nhân thực sự dẫn đến việc VNG ngưng vận hành hai trò chơi này có lẽ vẫn là một điều khó hiểu đối với nhiều game thủ.

VNG bất ngờ thông báo 'khai tử' hai game online

Những tưởng "cơn sốt" đóng cửa game online vào thời điểm đầu năm đã qua đi, thế nhưng với hai thông báo liên tiếp đến từ VNG đã khiến cho thị trường game online Việt Nam thời điểm quý I.2016 trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Cộng đồng game thủ Việt đã nhận rất nhiều "tin dữ" trong khoảng thời gian gần 3 tháng vừa qua, đây thực sự là một tín hiệu không mấy khả quan với phân mảng game client và webgame,trong bối cảnh sân khấu chính đang dần trở thành màn độc tấu của dòng game mobile...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.