VNG Ironman 70.3: Thêm chất "thép" cho người Việt

08/05/2015 15:20 GMT+7

Vào ngày 10.5, cuộc thi VNG Ironman 70.3 sẽ chính thức diễn ra tại Đà Nẵng, đánh dấu lần xuất hiện đầu tiên của sự kiện thể thao quốc tế này tại Việt Nam. Đáng chú ý, đơn vị tổ chức lại là một doanh nghiệp gắn liền với ngành game: VNG.

Cuộc thử sức mang tầm quốc tế

Xuất hiện lần đầu vào năm 1978, Ironman là sự kiện thể thao đã được tổ chức hơn 190 lần tại nhiều quốc gia khác nhau. Sự kiện này có nội dung khá đa dạng, từ “đua” 3 môn phối hợp như 5150 Triathlon Series, Ironman 70.3, cho đến các hoạt động dành cho những đối tượng đặc thù như Iron Girl và Ironkids.

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

Poster chính thức của sự kiện

Sự kiện tổ chức tại Việt Nam đi theo thể thức Ironman 70.3, bao gồm nội dung thi đấu: bơi 1,2 dặm (1,9 km); đạp xe 56 dặm (90 km) và chạy bộ 13,1 dặm (21,1 km).

Có thể nói, đó là cả một hành trình “khủng khiếp” ngay cả đối với những vận động viên chuyên nghiệp thật sự. Tuy nhiên, theo như những chia sẻ của ông Hồ Minh Tú - đại diện phát ngôn công ty VNG - sự kiện này “không chỉ hướng đến “Embracing Challenges” ("Đón nhận thử thách", khẩu hiệu của VNG - TNG) cho những bạn trẻ VNG mà cao hơn, việc tham gia tổ chức VNG Ironman 70.3 còn nhằm truyền lửa, mang tinh thần đón nhận thử thách của Ironman đến với cuộc sống cho người Việt Nam. Với Ironman, VNG tin rằng nhiều người Việt sẽ thấy được tinh thần, sức mạnh của những người dám đương đầu với những thử thách và không bỏ cuộc.”

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

Những banner của chặng đua đã có mặt tại Đà Nẵng

Đáng chú ý, tuy là lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, nhưng cuộc thi đã quy tụ được 1.000 vận động viên từ 54 quốc gia trên khắp Thế giới cùng tham dự. Trong đó, có 30 người đăng ký là vận động viên chuyên nghiệp. Thành phần quốc gia “chủ nhà” bao gồm 63 người, Công ty VNG là tập thể có đông thành viên tham dự nhất.

Chất “thép” của đơn vị tổ chức

Nhìn lại truyền thống tổ chức Ironman trong hàng chục năm qua, rất ít trường hợp thương hiệu của một công ty/doanh nghiệp gắn liền với sự kiện, càng đặc biệt hơn khi đó là đơn vị đi đôi với… ngành game.

Tuy nhiên, với trường hợp của VNG, đây không phải là lần hiếm hoi họ tổ chức những sự kiện thể thao có tích thử thách vô cùng cao. Hồi đầu tháng 4, VNG đã từng tổ chức thành công chặng đua Dragon Dash (cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam), với đặc điểm địa hình cũng “trầy trật” và chứa đựng nhiều thử thách không thua kém Ironman 70.3.

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

Chất “thép” trong các hoạt động của VNG dĩ nhiên không xuất hiện một cách ngẫu nhiên, mà được khơi gợi từ chính người đứng đầu của họ: Ông Lê Hồng Minh (Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT). Riêng bản thân người đứng đầu VNG đã cho thấy những hình ảnh mạnh mẽ: chinh phục chặng đua hiểm trở Vietnam Mountain Marathon, hay “thách thức” nhân viên VNG chiến thắng chính mình trong Dragon Dash.

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

Ông Lê Hồng Minh tại chặng đua Dragon Dash

Riêng đối với sự kiện VNG Ironman 70.3 Vietnam, theo tiết lộ của đại diện VNG, ông Lê Hồng Minh đăng ký nội dung thi “cá nhân”, nghĩa là sẽ một mình “cân” hết các nội dung xe đạp, bơi, chạy bộ suốt 112 km của cuộc thi mà không cần đồng đội tiếp sức.

Cuộc đua đa chặng đường

Theo như chia sẻ của VNG với Thanh Niên Game, những chặng đua trên các con đường, bãi biển, bờ cát Đà Nẵng không chỉ là những hành trình duy nhất mà VNG Ironman 70.3 Vietnam trải qua.

Trước đó, cuộc đua đã diễn ra với phiên bản “online” trên các fanpage và diễn đàn của VNG, nhằm quảng bá hình ảnh cuộc thi đến với game thủ. Tất nhiên, các chặng đua tuy “ảo” này đều mang đến những quà “thật” cho người tham dự.

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

Trang phục dành cho vận động viên

Đó không chỉ là cuộc đua mà người về nhất tìm kiếm phần quà thắng cuộc cho bản thân mình, mà còn vì những chặng đường bất tận hướng đến sự nhân đạo, nhân văn. Chẳng hạn như trường hợp của ba vận động viên nước ngoài David Lloyd, Graham Knight và Frederik Farina tham dự chặng đua khốc liệt chỉ vì muốn quảng bá cho quỹ từ thiện Newborns Việt Nam - được lập ra để giúp giảm tỉ lệ chết non ở trẻ sơ sinh Việt Nam.

Bên cạnh đó, với một sự kiện mang tầm quốc tế lần đầu tổ chức, đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu.

VNG Ironman 70.3: Thêm chất “thép” cho người Việt

Kết thúc bài viết, xin được mượn lời ông Hồ Minh Tú để phác họa cái nhìn tổng quát về việc tổ chức sự kiện lần này: “Phát triển Intrenet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam” (Phương châm hoạt động chính của VNG - TNG). Chúng tôi rất nỗ lực, cả bằng sản phẩm, cả bằng hoạt động cộng đồng, để thực hiện sứ mệnh đó”.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và kết quả của sự kiện trong những bài viết sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.