VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

29/12/2015 14:00 GMT+7

Thay vì ra mắt game rầm rộ vào dịp cuối năm như một số nhà phát hành khác, thì VNG có lẽ đang 'dồn sức' cho cuộc công phá làng game Việt vào đầu năm 2016 sắp tới...

3Q Củ Hành Mobile

Tại sự kiện Đại Hội 360Play diễn ra vào ngày 27.12 vừa qua, nhà phát hành VNG bất ngờ hé lộ đoạn trailer ngắn về 3Q Củ Hành Mobile. Qua những hình ảnh được chia sẻ cùng thông báo "phiên bản dành cho iOS và Android", thì đã phần nào xác định được đây chính là gMO Mộng Tam Quốc Mobile - phiên bản di động của MOBA Mộng Tam Quốc đang được phát hành ở Việt Nam với tên gọi 3Q Củ Hành.

VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

Mặc dù là một tựa game kế thừa từ 3Q Củ Hành và được phát triển trên nền tảng di động nhưng 3Q Củ Hành Mobile lại sở hữu nhiều khía cạnh mới mẻ. Bên cạnh đó, chất lượng đồ họa của game cũng thuộc hàng "đỉnh" bởi thiết kế chi tiết và góc cạnh, cùng sự sống động trong từng chuyển động dù là nhân vật hay quái vật. Ngoài ra, cơ chế chiến đấu trong 3Q Củ Hành Mobile cũng đã được thay đổi để phần nào phù hợp với nền tảng di động, mà tiêu biểu chính là cơ chế "farm tiền" trong game đã không còn khó khăn như phiên bản client nữa.

VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

Nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của game thủ, 3Q Củ Hành Mobile còn cách tân ngay cả hệ thống trang bị trong game, theo đó, mỗi nhân vật sẽ có tới hai bộ trang bị khác nhau trong trận đấu, như vậy, ngoài bộ trang bị cần thiết phải mua để phù hợp với "chất tướng", người chơi còn có thêm lựa chọn về bộ trang bị cơ bản để thăng cấp trong quá trình chơi. Hơn nữa, sự tối ưu hóa về AI (trí thông minh nhân tạo) cho quái vật cũng được đẩy mạnh. Như vậy, có thể nói 3Q Củ Hành Mobile sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn chứ không phải chỉ đơn thuần là một phiên bản của 3Q Củ Hành được chuyển đổi sang nền tảng khác.

Hoa Thiên Cốt Mobile

Thực tế, Hoa Thiên Cốt Mobile đã về tay nhà phát hành VNG được một khoảng thời gian mà Thanh Niên Game cũng từng giới thiệu khi đó. gMO này là sản phẩm chuyển thể từ bộ phim Hoa Thiên Cốt nổi tiếng thu hút vô vàn những fan ngôn tình tại châu Á. Thậm chí, trào lưu làm game "ăn theo" bộ phim này còn phát triển trên khá nhiều nền tảng (web - miniclient - client). Dù vậy, vẫn phải nói thêm rằng Hoa Thiên Cốt Mobile của VNG là phiên bản duy nhất trên di động có được bảo chứng bản quyền dựa theo bộ phim Hoa Thiên Cốt từ phía nhà sản xuất.

VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

Hoa Thiên Cốt xây dựng bối cảnh và thiết kế nhân vật khá giống những gì hiện diện trên màn ảnh với ba lớp nhân vật Thượng Cổ Kiếm Tôn, Thượng Cổ Di Thần và Thượng Cổ Nguyệt Tôn theo phong cách chibi đáng yêu, đi kèm những vũ khí và bộ kĩ năng đặc trưng. Thậm chí, có lẽ bởi độ "hot" của Hoa Thiên Cốt Mobile mà nhà phát hành VNG còn đang "nung nấu" tham vọng xây dựng một phim ngắn về chính nó - như cách họ từng làm với Thương Khung Chi Mộng.

VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

Hiện tại cộng đồng game thủ có thể "chăm sóc sắc đẹp" ngay từ bây giờ để có thể tham dự vòng casting tuyển diễn viên cho phim ngắn này vào ngày 30.12 tới.

Bách Chiến Vô Song Mobile

Theo thông tin Thanh Niên Game tìm hiểu được, Bách Chiến Vô Song Mobile hiện đã được đưa về thị trường Việt Nam. Đây chính là phiên bản mobile của webgame Bách Chiến Vô Song đang được vận hành bởi 360Game.

VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

Bách Chiến Vô Song Mobile sử dụng bối cảnh thần thoại, xây dựng nên một thế giới tiên hiệp rộng lớn, người chơi sẽ được vào vai một chân mệnh thiên tử, có nhiệm vụ đi giáng yêu trừ ma, tiêu diệt cái ác trong thiên hạ. Ngoài nền tảng đồ họa Q-Style đáng yêu, Bách Chiến Vô Song Mobile còn được đánh giá cao bởi cơ chế điều khiển trong chiến đấu. Theo đó, người chơi có thể tung kỹ năng từ mọi hướng khiến cho quá trình PK - PvP trở nên cực kỳ đa dạng. Ngoài ra, các mô hình PK - PvP ở cấp độ bang phái, server và liên server cũng được đẩy mạnh.

VNG sắp công phá làng game Việt 2016 với 'bộ ba gMO'

Webgame Bách Chiến Vô Song và Bách Chiến Vô Song 2 đều đang do VNG phát hành

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc Bách Chiến Vô Song Mobile đang nằm trong tay nhà phát hành nào ở Việt Nam. Tuy nhiên, tại thời điểm này VNG đang là đơn vị uy tín nắm giữ bản quyền phát hành của cả hai webgame Bách Chiến Vô SongBách Chiến Vô Song 2; ngoài ra cũng có khá nhiều tiền lệ như Đấu Phá Thương Khung3Q Củ Hành (VNG đều phát hành phiên bản client và sau đó là phiên bản mobile), do đó, Thanh Niên Game nhận định xác suất Bách Chiến Vô Song Mobile đang nằm "trong vòng tay" của nhà phát hành VNG là điều khá chắc chắn.

Nếu quả thật như vậy, thì hẳn sắp có một cuộc đại công phá (trên nền tảng game di động) vào làng game Việt từ phía VNG ngay trong những ngày đầu năm 2016 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.