Võ học Kim Dung tái hiện đậm nét trong Ngạo kiếm 2

02/10/2014 15:44 GMT+7

Với các tuyệt thế võ công nổi tiếng được tích hợp trong hệ thống kỹ năng phong phú, Ngạo kiếm 2 đã xây dựng nên một thế giới kiếm hiệp hấp dẫn, đậm chất Kim Dung.

Người chơi say mê tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung không lạ gì hàng loạt chiêu thức nổi tiếng trong các bộ tiểu thuyết kinh điển. Những tuyệt học kỳ ẩn này luôn sống động và thật sự đem lại nhiều cảm xúc cho người chiêm ngưỡng. Trong Ngạo kiếm 2, hầu hết tuyệt học võ công của Kim Dung đều được tái hiện vào game, làm nên một trong những nét đặc sắc không thể bỏ qua với tựa game này.

Thanh Niên Game - Võ lâm chi mộng 2 

Tả Hữu Hỗ Bác của Chu Bá Thông tái hiện trong game

Tuyệt kỹ Tả Hữu Hỗ Bác vốn là tuyệt học của Châu Bá Thông sáng tạo ra trong mấy mươi năm bị giam lỏng trong mê cung tại đảo Đào Hoa. Tuyệt học này được miêu tả là tay trái vẽ hình vuông, tay phải vẽ hình tròn cùng lúc, dần dần có thể dùng 2 bộ võ công cho hai tay khác nhau. Tuyệt học này giúp Lão Ngoan Đồng giải trí bằng việc… bày trò đánh nhau giữa tay trái và tay phải, vừa để nâng cao võ học, vừa giải trí trong những năm tháng bị giam lỏng này. Trong Ngạo kiếm 2, tuyệt học này cũng được thể hiện bằng việc xuất ra 2 chiêu thức cùng lúc, hệt như nguyên bản được nhà văn Kim Dung mô tả vậy.

Thanh Niên Game - Võ lâm chi mộng 2 

Cái Bang danh trấn thiên hạ với Hàng Long Chưởng

Hình tượng nhân vật Cái Bang vốn được khắc họa anh hùng mạnh mẽ, thường được gọi vui là “cái bang chín rồng” trong các game online khác với bộ võ công Hàng Long Thập Bát Chưởng của mình. Trong Ngạo kiếm 2, tuyệt học Hàng Long Chưởng cũng sẽ có thể được học dễ dàng, và thể hiện đầy khí thế với hình tượng rồng bay trong mỗi lần xuất chiêu. Bên cạnh đó, Cái Bang cũng nổi tiếng với bộ võ công sử dụng bổng làm vũ khí, và đây cũng là bộ võ công chính của các nhân vật Cái Bang phái.

Tương tự như trong các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, võ công đều cần phải trải qua rèn luyện và lĩnh ngộ để đạt đến cảnh giới cao hơn. Nhân vật trong Ngạo kiếm 2 sau khi học được các tuyệt học đều cần thời gian để nâng cao sức mạnh chiêu thức của mình. Việc này có thể thực hiện thông qua một hành động quen thuộc là đả thông kinh mạch, nâng cao sức chiến đấu cho các nhân vật của mình.

 Thanh Niên Game - Võ lâm chi mộng 2

Linh Thiềm Thần Công - độc sát công tâm

Trong tác phẩm của nhà văn Kim Dung, võ thuật không phân chính tà, và chỉ người trong giang hồ mới phân biệt mình thuộc chính hay tà phái. Do đó, ngay cả những anh hùng cái thế như Quách Tĩnh cũng sở hữu cho mình võ công Cửu Âm Chân Kinh, loại võ học này vốn bị giang hồ gọi là thâm độc tà ma. Ở Ngạo kiếm 2, người chơi sẽ học được tất cả các loại tuyệt học trong giang hồ. Chẳng hạn như các đệ tử chính phái Toàn Chân hay Cái Bang cũng sẽ lĩnh ngộ được tuyệt chiêu gây độc Linh Thiềm Thần Công.  

Lĩnh ngộ tuyệt học vốn đã khó, thế nhưng dụng chiêu như thế nào để tạo nên tiếng vang trong giang hồ mới là điều quan trong. Võ học không phân chính tà chỉ lòng người mới có sự phân biệt rõ rệt đạo lý này. Đây chính là tinh thần võ học chủ đạo trong các tác phẩm kinh điển mà Kim Dung đã truyền tải trong hầu hết các tác phẩm của ông.

Dự kiến ra mắt vào nửa đầu tháng 10.2014, sau khi chốt được tên gọi Ngạo kiếm 2 hay Võ lâm chi mộng 2, tựa game sẽ sớm đem đến những trải nghiệm tuyệt vời mà game thủ Việt mong đợi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.