Võ Hồn 2: "Chaien hư cấu" làm giám khảo trong game?

24/04/2015 09:13 GMT+7

Đợt "đệ nhị" Alpha Test của Võ Hồn 2 (từ 15.4 đến 3.5) đã cung cấp những trải nghiệm cần thiết cho game thủ, đồng thời phanh phui khá nhiều lỗi vụn vặt cần được hoàn thiện càng sớm càng tốt.

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, ngày 10.4 vừa qua game online kiếp hiệp 3D Võ Hồn 2 đã kết thúc giai đoạn Alpha Test. Tuy nhiên, bất chấp việc game thủ đang cực kỳ nóng lòng được “chiến” game và gầy dựng bang hội, nhà phát hành lại có một quyết định bất ngờ: Lùi ngày Closed Beta chính thức (vốn đã cố định lịch trình trước đó), đệm bằng đợt Alpha Test 2 từ ngày 15.4 đến 3.5.

Tồn tại những bất cập

Vấn đề hứng chịu phản hồi tiêu cực nhất từ cộng đồng game thủ Võ Hồn 2 chính là việc sau khi tham gia Alpha Test lần 2, người chơi sẽ vẫn phải trải qua thêm một lần Closed Beta... có reset nhân vật. Tổng cộng, một người chơi nếu tham gia Võ Hồn 2 từ ngày đầu Alpha Test đến khi kết thúc Closed Beta sẽ phải chứng kiến nhân vật “con cưng” của mình sau những ngày cày cuốc bị... "trảm" tới 3 lần.

 vo hon 2 1 tuan sau thu nghiem

vo hon 2  1 tuan sau thu nghiem

Người chơi tỏ ra khá bức xúc trước việc lùi ngày Closed Beta

Thậm chí rất nhiều game thủ còn cho rằng việc Võ Hồn 2 lùi ngày Closed Beta chính thức là vì không muốn phải đối đầu với "vị vua" Kiếm Thế 2, tuy nhiên có vẻ “thuyết âm mưu” này của các game thủ đã bị loại bỏ hoàn toàn vào ngày mở cửa Alpha Test 2, cũng là thời điểm mà những vấn đề thực sự của Võ Hồn 2 xuất hiện: Lỗi game.

Hiện tại, sau một tuần mở cửa thử nghiệm lần 2, vẫn còn bộ phận không nhỏ người chơi Võ Hồn 2 chưa thể đăng nhập vào game chứ chưa nói đến việc phát hiện lỗi in-game. Launcher Võ Hồn 2 hiện tại vẫn chưa được Việt hóa hoàn toàn, thậm chí còn không thể “tương thích” với hệ điều hành Windows XP nếu không chạy chương trình sửa lỗi – khác hẳn với lần Alpha Test đầu tiên. Rất may là đội ngũ kỹ thuật của nhà phát hành đã có những phương án cụ thể để giúp đỡ người chơi, kể cả việc sử dụng Teamview.

 Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Nhiều lỗi liên quan đến cài đặt và update launcher Võ Hồn 2

Đối với những người chơi đã cài đặt và update thành công Launcher Võ Hồn 2 để sẵn sàng trải nghiệm, thì lại gặp phải lỗi “tài khoản và IP không tương thích”, dẫn đến việc không thể đăng nhập. Một số khác bị “đen màn hình” và “văng” khỏi game sau vài phút . Bộ phận người chơi vào được game cũng tồn tại nhiều cá nhân “thiếu may mắn” khi liên tục nhận được thông báo giới hạn giờ chơi và yêu cầu thoát game.

Số các lỗi còn lại đa phần liên quan đến font chữ (hiển thị chữ Trung Quốc hoặc không hiển thị) và hình ảnh trong game (mất hình ảnh nhân vật, thú cưỡi,…). Đây là những vấn đề có thể giải quyết gọn gẽ trong thời gian ngắn. 

 Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Những lỗi trong quá trình trải nghiệm game.

Chuyện... “hư cấu” trong game

Theo những ghi nhận ban đầu của người viết về những sự việc có tính “hư cấu” trong Võ Hồn 2 được cộng đồng game thủ phản ánh, có hai vấn đề đáng chú ý: Boss và Khoa Cử.

Hiện tượng Boss Võ Hồn 2 sở hữu sức mạnh hắc ám tới mức... thần quỷ khó lường thì hầu như ai cũng đã biết. Tuy nhiên, ngay cả những nhân sĩ đã đạt tới những cấp độ cao hơn rất nhiều so với Boss, lượng trang bị bá đạo cũng chẳng thể nào chiếm được thế thượng phong trước những con Boss “canh cửa” phó bản, quả thực là chi tiết “dở khóc dở cười”. Một trong số các đại diện tiêu biểu nhất chính là Boss Thành Hoán – phó bản cấp độ 3x – tuy chỉ là hạng giữ cửa “vớ vẩn”, nhưng lại chẳng anh hùng nào (dù mang trong mình thần binh bảo vật) có thể một mình vượt qua.

 Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Làm sao vượt qua được Quỷ Trảo khi chỉ có một mình?

Chuyện Boss mạnh phải nhờ sức nhiều người “hấp” hội đồng mà phần thưởng “bá cháy” cũng là lẽ thường tình, thế nhưng một số gã Boss trong Võ Hồn 2 chịu gục xuống nhưng vẫn không chịu…rớt đồ thì thật là chuyện quá sức "hư cấu".  

Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Boss mạnh nhưng… không rớt đồ!

Đối với tính năng Khoa Cử, người ra đề trong các cuộc thi vấn đáp này đang mang dáng dấp của một "Chaien hư cấu" thứ thiệt. Theo đánh giá của những người từng tham gia thi thố học vấn với thiên hạ, những câu hỏi trong kỳ thi mang tính chất “troll” rất cao, hầu như không thể giải đáp bằng sách giáo khoa lẫn.. Google. 

 Võ Hồn 2: Những dấu ấn sau 1 tuần

Rút cuộc là hoa gì mới đúng?

Bang hội chứng tỏ mình

Mặc dù lộ trình ra mắt chính thức của Võ Hồn 2 tại Việt Nam vẫn còn phải trải qua 2 giai đoạn reset dữ liệu nữa, tuy nhiên, các Bang Hội vẫn phát triển mạnh và tạo được sức cạnh tranh lớn trong game. 

Các bang hội xây dựng căn cứ, đánh chiếm địa bàn lãnh thổ, tranh đoạt liên minh. Những cuộc đụng độ xảy ra như “cơm bữa” tại các bản đồ liên minh chiến. Trong lần Alpha Test 2 này, tốc độ thăng cấp của hầu hết người chơi đều ở mức “nhanh gấp đôi” so với Alpha Test 1, bằng chứng chính là hơn 15 ngày diễn ra thử nghiệm lần đầu tiên, chỉ có số ít anh hùng đạt tới cấp độ 60, còn lần này, chỉ sau một tuần, Võ Hồn 2 đã phải ra thông báo “mở cấp độ 61” bởi lẽ quá nhiều game thủ đã đạt tới cấp độ 60 từ vài ngày trước…

 


Liên minh tranh đoạt…

Ngoài đời, chẳng việc gì chứng tỏ sự gắn kết của các bang hội bằng những buổi offline cộng đồng đầy ý nghĩa. Các bang hội lớn mạnh từ Alpha Test 1 như Tửu Hồn, AMAZON,… lại tiếp tục tổ chức những buổi offline thường nhật. Những bang hội mới thành lập, mặc dù nhân số không quá đông, nhưng đã bắt đầu lên lịch offline để “bằng anh bằng em”. Đặc biệt, trong quãng thời gian này, những game thủ thuộc “biên chế” của Tửu Hồn Bang đã xây dựng một video clip về “những kiểu game thủ Võ Hồn 2” và nhận được sự ủng hộ tương đối lớn của cộng đồng game thủ Võ Hồn 2.


Clip do Tửu Hồn Bang xây dựng
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.