Võ Hồn 2: Chờ đợi sự bứt phá

05/06/2015 13:57 GMT+7

Sau một thời gian dài trễ hẹn, Võ Hồn 2 đã chính thức mở cửa vào hôm qua (4.6). Có thể nói, hành trình trước mắt của game sẽ vô cùng gian nan khó khăn, nếu không tạo được sự bứt phá cần thiết.

Khá xôm tụ dù bị game thủ “giận”

Vốn là một tựa game được kỳ vọng, Võ Hồn 2 đã tự “đánh mất” vị thế của mình sau quá nhiều lần hoãn thời hạn ra mắt. Tuy nhiên, sự cố này vẫn không thể chối bỏ được chất lượng tốt, đầy tiềm năng của Võ Hồn 2.

Kể từ khi mới manh nha xuất hiện những thông tin đầu tiên, Võ Hồn 2 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, thậm chí được nhiều người kỳ vọng trò chơi sẽ lập được kỳ tích như Thiên Long Bát Bộ thuở nào đã từng làm được. Sự kỳ vọng này không phải vô căn cứ, bởi  từ lâu lắm rồi, thị trường game Việt mới chứng kiến sự xuất hiện của một game online 3D góc nhìn top-down (từ trên xuống) thân thuộc và khơi gợi nhiều ký ức đẹp như vậy.

Võ Hồn 2: Chờ đợi sự bức phá

Võ Hồn 2 nhận được nhiều kỳ vọng

Sự kỳ vọng này đã bị “xìu” đi khá nhiều, khi game liên tục trì hoãn thời điểm ra mắt chính thức, liên tục reset nhân vật người chơi. Đây là những trở lực lớn, ảnh hưởng đến tình cảm cộng đồng đối với Võ Hồn.

Có thể nói, để được tham gia một cách “đường đường chính chính” thế giới Võ Hồn 2 vào hôm qua (5.6), game thủ đã phải trải qua cả một hành trình dài đăng đẳng – nhất là khi sự kiên nhẫn của người chơi giờ đây đã không còn bền bỉ như xưa.

Võ Hồn 2: Chờ đợi sự bức phá

Lượng người chơi trong ngày đầu khá khả quan

May mắn thay, theo trải nghiệm trực tiếp của Thanh Niên Game, ngày mở cửa ấy đã diễn ra với sự xôm tụ khá cao, phần nào cho thấy sức hút của Võ Hồn 2 vẫn còn đâu đó trong lòng những game thủ đang “giận” nhà phát hành.

Nhiều thách thức cần giải quyết

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa con đường của Võ Hồn 2 đang được trải thảm đỏ sẵn sàng. Game vẫn còn hàng tá những thách thức “cỡ bự” đang chờ sẵn, mà rõ ràng nhất là những lỗi (bug) vẫn còn xảy ra trong ngày đầu tiên mở cửa: mất âm thanh; báo lỗi phiên bản; lỗi đăng nhập…

Bằng chứng là sau một quãng thời gian ngắn khai mở, các kênh truyền thông của game xuất hiện khá nhiều hướng dẫn sửa lỗi “nóng”.

Võ Hồn 2: Chờ đợi sự bức phá

Nhà phát hành cần khắc phục những lỗi vụn vặt phát sinh trong game

Bên cạnh đó, theo góp ý của nhiều game thủ từng “giận”, họ đang kêu gọi những sự đền đáp xứng đáng của nhà phát hành, để khỏa lấp nỗi buồn chứng kiến nhân vật của mình bị… trảm nhiều lần sau các đợt thử nghiệm trước đây.

Nhìn từ góc độ game thủ, để giải quyết tất cả những vấn đề tồn đọng này, nhà phát hành VNG cần có những kế hoạch quyết đoán, nhanh chóng và có quy mô lớn, để chăm sóc cho cộng đồng người chơi Võ Hồn 2. Nhất là trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh đang xuất hiện dày đặc ở dịp hè 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.