Võ Hồn 2 nối dài Alpha Test, game thủ bức xúc

14/04/2015 09:54 GMT+7

Sau khi Võ Hồn 2 bất ngờ thay đổi lịch phát hành, game thủ buộc phải trải qua thêm một giai đoạn Alpha Test có reset vào ngày mai (15.4), và phải đợi đến tận 19.5 mới có thể trải nghiệm game một cách hoàn chỉnh.

Trở về khoảng thời điểm đầu năm nay, khi những tin tức về việc Võ Hồn 2 sắp sửa xuất hiện tại Việt Nam, đã nhận được sự quan tâm lớn trong cộng đồng game thủ . Bởi từ nhiều tháng nay, thị trường game Việt chưa thật sự đón nhận một client game (game cài đặt) 3D nào thật sự đáng chú ý.

VH 2 dời ngày alpha test

Một bộ phận game thủ thậm chí còn “xuất ngoại” để tận mắt chứng kiến Võ Hồn 2, với mong muốn sau khi game ra mắt tại Việt nam, có thể nhanh chóng thích nghi và tạo được lợi thế trước những người chơi khác. Đương nhiên, phần lớn game thủ còn lại (tức là những game thủ không thông thạo ngoại ngữ nào ngoài… tiếng Việt), đành ngậm ngùi coi “review”, lập topic chiêu mộ Bang phái, hảo hữu huynh đệ chờ ngày được “sờ tận tay” vào Võ Hồn 2.

Võ Hồn 2 nối dài Alpha Test vào ngày mai, game thủ bức xúc

Nhiều game thủ đã vì nhiềm đam mê, vượt qua rào cản ngôn ngữ

Điều ấy đã chứng tỏ, lượng game thủ có thiện cảm và muốn gắn bó với Võ Hồn 2 khá đông đúc, đặc biệt trong bối cảnh game mới chỉ ở giai đoạn chuẩn bị ra mắt. Ví dụ điển hình, chỉ trong thời gian vỏn vẹn hơn… 2 ngày tham gia Alpha Test, đã có một Bang hội (trên tổng số 12 Bang hội in-game tính tới thời điểm đó) tổ chức Offline hoành tráng: Bang Amazon.

Võ Hồn 2 nối dài Alpha Test vào ngày mai, game thủ bức xúc

Các Bang hội được thành lập và đi vào hoạt động từ rất sớm

Tuy nhiên, bất chấp việc game thủ đang cực kỳ nóng lòng được “chiến” game và gầy dựng bang hội, nhà phát hành lại có một quyết định bất ngờ: Lùi ngày Closed Beta chính thức (vốn đã cố định lịch trình trước đó). Thay vào đó, người chơi phải tiếp tục trải qua thêm một giai đoạn Alpha Test, chứng kiến nhân vật của mình bị “xoá sổ” lần thứ hai.

Bên phía nhà phát hành đã giải trình với game thủ về việc này trên trang chủ, forum và fanpage với những lý do như: “cần thêm thời gian để thay đổi toàn bộ font chữ trong game”, “xây dựng gói mini client 1.6GB để thuận tiện download và cài đặt”, “chỉnh sửa các lỗi ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm như hệ thống Boss, hệ thống Phó bản liên server” và thậm chí là “nghỉ lễ 30.4 – 1.5”. Động thái này chắc hẳn sẽ khiến cộng đồng game thủ ít nhiều mất đi thiện cảm đối với thương hiệu Võ Hồn 2.

Võ Hồn 2 nối dài Alpha Test vào ngày mai, game thủ bức xúc

Võ Hồn 2 nối dài Alpha Test vào ngày mai, game thủ bức xúc

Game thủ bức xúc

Theo đó, đợt Alpha Test thứ 2 sẽ diễn ra từ 15.4 đến 3.5. Đợt Closed Beta đầu tiên diễn ra từ 6.5 đến 15.5. Đáng chú ý, cả hai giai đoạn này đều reset nhân vật. Như vậy, phải đến đợt Closed Beta thứ hai (19.5) thì game thủ mới có thể chính thức tham chiến.

Trang chủ: http://vh2.com.vn/index.html  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.