Võ Hồn 2 - Tiêu điểm môn phái: Thiếu Lâm

07/04/2015 09:58 GMT+7

Máu trâu, bộ võ công dũng mãnh và ngay cả vẻ bề ngoài cũng hết sức đô con, không còn nghi ngờ gì nữa, Thiếu Lâm chính là môn phái đỡ đòn xuất sắc nhất của Võ Hồn 2.

Theo truyền thống, Thiếu Lâm luôn xuất hiện trong các tựa game kiếm hiệp dưới vai trò một tanker (người đỡ đòn) hàng đầu, Võ Hồn 2 cũng không phải ngoại lệ. Trò chơi kiếm hiệp online này gần như "dọn đường" để Thiếu Lâm đường đường chính chính bước lên bục vinh danh "môn phái trâu bò nhất game". Tuy nhiên, đừng lầm tưởng môn phái này toàn những gã cục mịch lề mề hệt như "bao cát di động", khả năng phòng thủ của Thiếu Lâm đặt nặng tính chủ động, khống chế, và hệ thống skill của họ được sinh ra để "quẩy" tưng chiến địa.


Điểm đặc biệt nhất của Thiếu Lâm trong Võ Hồn 2 là sự có mặt của... cả nam lẫn nữ trong môn phái này. Bởi bối cảnh của game diễn ra vào thời nhà đường, nên không rõ quy định ưu ái phái nữ chưa từng có tiền lệ này có phải xuất phát từ quyết định do... Võ Tắc Thiên ban hành hay không. Tất nhiên, với những ai đã từng say mê nhân vật "Monk nữ" của Diablo 3 - tựa game có ảnh hưởng rất lớn tới Võ Hồn 2 - sẽ cảm thấy thích thú với chi tiết này.

Võ Hồn 2 - Tiểu điểm môn phái: Thiếu Lâm

Đệ tử Thiếu Lâm dũng mãnh thiện chiến, anh hùng bất khuất và quan trọng nhất là độ "trâu bò" không phái nào sánh bằng, nên dễ dàng chiếm được ví trí quan trọng trong tổ đội. Nếu bạn đang điều khiển một Thiếu Lâm, cứ can đảm càn quét, xông pha phụ bản và thậm chí đứng im "solo" với các con boss khủng của game (nhưng nhớ là trong túi phải có vài viên hồi sinh đan cho chắc cú, phòng khi mạng... lag), bảo đảm đồng đội sẽ dành tất cả những mỹ từ để ngợi ca bạn, đại loại như: "ôi anh trâu quá", "anh thật cứng cáp", "bạn hiên ngang như một vị thần vậy", v.v.

Võ Hồn 2 - Tiểu điểm môn phái: Thiếu Lâm

Phụ tá đắc lực nhất trong sứ mệnh chịu đòn của Thiếu Lâm, chính là hệ thống skill khống chế khó chịu. Phạm Âm Tu Chân có thể hút hết toàn bộ kẻ địch về phía mình, hay Ngọa Long Phá có thể đánh văng đối thủ đi một khoảng cách lớn. Đó là những tuyệt kỹ có độ "ngắt" cao, gây gián đoạn kẻ địch và "cuốn" những kẻ xấu số đó vào vòng kiểm soát của Thiếu Lâm. 

Võ Hồn 2 - Tiểu điểm môn phái: Thiếu Lâm

Không những vậy, Tâm Pháp dành cho Thiếu Lâm chủ yếu gia tăng Sinh Lực và khả năng phòng ngự, nên dù chọn Thiếu Lâm theo Kim Cang hay Tu La, đây đều là một mãnh tướng trên chiến trường. Hệ Kim Cang sẽ giúp Thiếu Lâm đệ tử càng thêm cứng cáp với khả năng phòng ngự siêu việt, trong khi hệ Tu La sẽ gia tăng sát thương, giúp Thiếu Lâm trở nên toàn diện hơn.

Điểm yếu lớn nhất của Thiếu Lâm chính là việc Thiếu Lâm tương đối thiếu sát thương. Khả năng chống chịu tốt và khống chế rất cao, nhưng không tạo ra đủ sát thương để dứt điểm đối phương khiến Thiếu Lâm đệ tử khá "hiền". Trong đơn đấu, Thiếu Lâm cũng rất thiếu sát thương nên không được đánh giá cao khi đặt cùng những phái khác. Dẫu vậy, theo nhiều cao thủ đã trải nghiệm phiên bản nước ngoài, Thiếu Lâm khi hoàn thành đầy đủ trang bị sẽ có sự đột phá mạnh mẽ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.