Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

09/04/2015 15:00 GMT+7

Để trang bị những thông tin cốt yếu nhất trước khi bạn bước vào giai đoạn Closed Beta (15.4), Thanh Niên Game xin gửi đến quý độc giả loạt bài về các tính năng trong game hot Võ Hồn 2.

Hệ Thống Phó Bản

Võ Hồn 2 là một trong số ít những MMORPG có hệ thống phó bản trải dài theo từng lớp cấp độ người chơi ngay từ khi mới “sơ nhập”. Điểm độc đáo ở hệ thống phó bản của game chính là người chơi có thể hoàn thành lặp đi lặp lại một phó bản bất kỳ nào trong ngưỡng cấp độ của mình đến khi nào “chán thì thôi” – khác hoàn toàn so với những MMORPG đình đám khác phải sử dụng “tinh lực” của nhân vật (như Tiếu Ngạo Giang Hồ là một ví dụ) hoặc bị hạn chế số lần tham gia phó bản trong một ngày. Cùng với việc phần thưởng trong mỗi phó bản tương đối giá trị, việc trải nghiệm thế giới Võ Hồn 2 sẽ thú vị hơn bao giờ hết.

Phó Bản Tân Thủ

Khi tham gia trải nghiệm Võ Hồn 2 ở mức độ “anh hùng tân thủ thôn”, tức là ở 10 cấp độ đầu tiên, người chơi sẽ được tham gia vào hai phó bản đầu tiên của thế giới Võ Hồn 2: Thái Nhất Ảo CảnhCổ Kiếm Chủng - đây chính là nét độc đáo tạo nên “thương hiệu” của dòng MMORPG này. Không giống các game online cài đặt khác, Võ Hồn 2 xây dựng hệ thống phó bản lồng vào trong chuỗi nhiệm vụ chính tuyến của mỗi nhân vật, do đó sẽ không bao giờ người chơi phải than thở kiểu: “chạy mãi mới hết Q, mà vẫn còn một đống phó bản chưa đi nữa!”.

 Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Xích Tiêu Kiếm trong truyền thuyết ở tại Cổ Kiếm Chủng

 Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Phó bản tân thủ Cổ Kiếm Chủng.

Hai phó bản đầu tiên của Võ Hồn 2 có cốt truyện tương đối “trọng đại”, liên quan đến một trường hạo kiếp trong võ lâm. Có thể ngăn được đại kiếp đến với các đại môn phái hay không, chính là tùy thuộc vào lần thử thách đầu tiên này của các nhân sĩ. Một điểm đặc biệt nữa của phó bản tân thủ, đó chính là việc các anh hùng có thể vượt phó bản một cách hoàn toàn độc lập (solo) – lần đầu tiên và cũng là lần...cuối cùng – bởi lẽ ở các phó bản cấp cao hơn, solo đồng nghĩa với án tử dành cho chính mình!

Các Phó Bản Cấp Cao

Sau khi trải qua hệ thống phó bản Tân thủ, từ những cấp độ tiếp theo (11 trở lên), nhân vật của người chơi đã chính thức bước chân vào giới giang hồ. Từ đây, những tháng ngày đua cấp độ, đua thứ hạng, tập hợp đội ngũ hoặc huynh đệ cùng nhau gây dựng bang phái bắt đầu nổ ra, cũng là lúc phải “oằn mình” tiến vào các phó bản cấp cao hơn để có thể kiếm được những thần binh bảo vật giúp đỡ cho sự tăng tiến sức mạnh của cá nhân mình (cũng như môn phái hoặc bang phái) trong chốn võ lâm.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lo lắng về việc vượt qua các phó bản cấp cao, chỉ cần có đội ngũ tốt, việc lấy được một vài “kiện” bảo vật khi hoàn thành phó bản cũng chẳng có gì khó khăn… Cũng xin lưu ý, các phó bản mà Thanh Niên Game nhắc tới dưới đây sẽ bị hạn chế bởi cấp độ có thể đạt được trong giai đoạn Alpha Test Võ Hồn 2.

Phó Bản Nhà Lao Lưu Sa

Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Trong bối cảnh khi giữa nhà Đường và quân Hồi Hột xảy ra chiến sự, thế lực hắc đạo liền thừa cơ cấu kết với người Hồi Hột, mua chuộc A Mã Ni để bắt sống thủ lĩnh Minh Sa Sơn: Vạn Thú Vương. Cùng lúc đó vua thổ phỉ Tây Vực là Lôi Diệu Phong cùng hợp lực với Hồi Hột, lấy căn cứ Minh Sa Sơn làm cứ địa để tạo phản, đồng thời dựng nhà lao Lưu Sa để giam giữ và khống chế tâm trí Vạn Thú Vương hòng làm nhà Đường mất đi một thủ lĩnh tài ba…

Mục đích của việc hoàn thành phó bản Lưu Sa chính là đánh bại A Mã Ni và Lôi Diệu Phong, đồng thời giải phóng Vạn Thú Vương khỏi nhà lao nhằm vãn hồi cục diện, cũng như phá bỏ âm mưu thâm hiểm của thế lực hắc ám.

Phó Bản Hàn Tinh Mật Đạo

Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Tuyết Sơn Thần Nữ vài trăm năm về trước đã dùng thần lực của bản thân hóa thành thủy tinh ngàn năm, trấn thủ ở trong Hàn Tinh Trì, để phong ấn Trường Bạch Sơn Hồn, tránh núi lửa phun trào gây họa cho nhân gian. Thuộc hạ của Thần Nữ là Thần Thú Toan Nghê, cũng theo đó nguyện giam mình trong Hàn Tinh Mật Đạo để bảo vệ sinh linh dưới chân núi Trường Bạch.

Cho đến gần đây, Toan Nghê thần thú bỗng nhiên trở nên cuồng loạn, chính là vì bị Hắc Ám Tôn Chủ “hạ độc thủ” rút hết linh lực, sau khi biết chuyện, các đại phái đã phái những đệ tử ưu tú nhất tiến vào Hàn Tinh Trì, tiêu diệt Toan Nghê, bảo vệ phong ấn của Thần Nữ…

 

Phó Bản Vực Hoàn Mộng

Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Năm xưa Trương Giác khởi nghĩa thất bại, Thái Bình Đạo cũng lui về Hoàn Mộng Cốc, tránh xa thế sự, đồng thời cất giấu châu báu của Trương Giác, hòng mưu sự sau này… Vài trăm năm sau, Bạch Hổ Đường Chủ La Thành của thế lực hắc ám sau khi điều tra thu thập, đã dẫn thuộc hạ đến Hoàn Mộng Cốc để tìm số châu báu, tuy nhiên, mưu sự bất thành, hắn liền nhốt cư dân ở đó vào trong hầm cổ ở ngoài thôn để uy hiếp.

Khi hay tin, Tiêu Nhã nữ hiệp của Thục Sơn đã một mình tiến vào giải cứu thôn dân, chỉ tiếc rằng mọi chuyện không như dự liệu. Để tránh mọi chuyện đi quá xa, các môn phái đã cử nhiều nhóm đệ tử tiến vào Vực Hoàn Mộng nhằm giải cứu Tiêu Nhã và các thôn dân, đồng thời đánh bại La Thành và Vô Gian Ác Ma, phá hủy mưu đồ đen tối của hắc ám…

Hoạt Động

Đoạt Bảo Kỳ Binh

Phi Hổ tiêu cục ở Thành Đô kết oán với bọn ác bá. Chúng đã nhiều lần cướp tiêu, giá họa cho Tiêu cục, chính vì thế Phi Hổ tiêu cục đã hạ quyết tâm phải tiêu diệt bọn ác đồ này, đồng thời cũng đã điều tra được mật thất cất giữ “đồ ăn cướp” của chúng, tuy nhiên… nhân lực hạn hẹp, đành phải cầu cứu các anh hùng trong thiên hạ.

 Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Hoạt động Đoạt Bảo Kỳ Binh 

Chỉ cần đạt từ cấp độ 20 trở lên là nhân vật đã có thể giúp đỡ tiêu cục trọng việc đoạt lại những món đồ đã bị cướp, khi kết thúc hoạt động sẽ được “báo ơn” bằng điểm kinh nghiệm, vàng khóa và Vinh Dự Kim Bài

Hái Cúc Bên Bờ Rào

Trong trường hợp đã chán ngán cảnh sinh linh đồ thán trên chốn giang hồ, người chơi có thể lui về Điệp Hoa Cốc, cùng làm “nông dân” trồng hoa với nữ hiệp Hoa Ảnh Mộng. Tuy nhiên, vườn hoa trong Cốc cũng thường xuyên bị kẻ xấu phá hoại, liệu có trở về “vui thú điền viên” thực sự được hay không, đều phải dựa vào sự quan tâm của người chơi dành cho vườn hoa này.

Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Hoạt động hái cúc bên bờ rào

Hoa Ảnh Mộng coi trọng vườn cúc như sinh mạng, chính vì vậy mà làm “nông dân” cho vị nữ hiệp này cũng không phải quá tệ, sau khi chăm sóc và thu hoạch vườn hoa thành công, chúng ta có thể nhận được ngân phiếu Hoa Cúc, đặc biệt là mảnh bí kíp giang hồ hoặc bí kíp kĩ năng giang hồ.

Hệ Thống Chiến Kỵ

Khắp cõi sơn hà rộng lớn, Chiến kỵ luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi nhân sĩ võ lâm. Nếu có thể thu phục được một chú ngựa khỏe mạnh, linh tính nhạy bén, nhân sĩ sẽ tăng thêm công lực, nhận được nguồn hỗ trợ chiến đấu hữu ích, thỏa sức phiêu bạt giang hồ. Rất nhiều chiến hữu chơi Võ Hồn 2 đã nhận xét rằng hệ thống Chiến kỵ của game khá độc đáo, bản thân mỗi Chiến kỵ đã mang trong mình tính năng của thú cưỡi, khi chiến đấu lại có thể giống như là thú nuôi (pet).

 Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Bốn loại Chiến kỵ trong Võ Hồn 2

Võ Hồn 2 - Tổng quan các tính năng nổi bật (Kỳ 2)

Hổ ngốc “kute”! 

Chiến kỵ trong Võ Hồn 2 được chia làm bốn loại: Chiến Mã – Chiến Hùng – Chiến Lang – Chiến Hổ. Đồng thời cũng được gắn với bốn thuộc tính hệ Phong – Lâm – Hỏa – Sơn với các thuộc tính và tư chất khác nhau. Điểm đặc biệt chính là mỗi loại chiến kỵ sẽ bao gồm nhiều kỹ năng, có tác dụng hỗ trợ hóa giải, bảo vệ chủ nhân hoặc hỗ trợ chủ nhân trong việc công kích đối thủ, cũng như chịu sát thương thay cho chủ nhân một thời gian tương đối dài trong những trận đánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.