Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

02/10/2014 09:30 GMT+7

Nhà phát hành VNG đang chuẩn bị tung ra phần tiếp theo của webgame Võ lâm chi mộng. Dù game có tên gốc là Ngạo kiếm 2 nhưng vẫn có khả năng game sẽ giữ tên Việt hóa là Võ lâm chi mộng 2.

Phát hành năm 2011, webgame kiếm hiệp Võ lâm chi mộng của nhà phát hành VNG trở thành một bất ngờ khi gặt hái thành công lớn, không thua kém gì các game MMORPG client nổi tiếng của công ty này như Võ lâm truyền kỳ hay Kiếm thế. Câu chuyện sử dụng tên Võ lâm chi mộng cho game cũng khá “éo le” khi tên gốc của game là Ngạo kiếm, nhưng thời điểm đó đã có một sản phẩm khác tại Việt Nam nhanh tay “hớt” mất tên này.

Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

Võ lâm chi mộng được xem là một trong những webgame kiếm hiệp thành công nhất tại Việt Nam

Nối tiếp thành công của Ngạo kiếm - Võ lâm chi mộng, nhà phát hành VNG cho biết đang chuẩn bị phát hành phần tiếp theo của game là Ngạo kiếm 2 (cùng một nhà phát triển tại Trung Quốc). Theo nhà phát hành, Ngạo kiếm 2 sẽ “hút game thủ” ở những tính năng chỉ thấy tại các game cài đặt như khinh công, chiến đấu trên nước, v.v.

Thông tin VNG sẽ phát hành Ngạo kiếm 2 thực ra không phải mới mà đã được “râm ran” trong thời gian qua. Và trước khi thực sự tìm hiểu kỹ hơn về game, có lẽ câu hỏi cần làm rõ là game sẽ giữ tên gốc, tức Ngạo kiếm 2, hay kế thừa tên gọi tại thị trường Việt Nam, là Võ lâm chi mộng 2.

Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

Việc giữ tên gốc Ngạo kiếm 2 tỏ ra “danh chính ngôn thuận” hơn, vì dù gì đây cũng là “tên cúng cơm” của game. Tuy nhiên, theo nhận định của Thanh Niên Game, nhà phát hành VNG nên dùng tên Võ lâm chi mộng 2, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều.

Thứ nhất, tên này nói rõ “sự kế thừa” của Võ lâm chi mộng bản 1. Cũng tương tự như VLTKVLTK 2 (và 3D sau này), chẳng game nào quay lại với tựa gốc tại Trung Quốc là Kiếm hiệp tình duyên cả. Việc trung thành với tên “Việt hóa” sẽ có lợi nhiều thứ. Đó là sẽ không gây bối rối cho các game thủ, tạo được sự liên tưởng đồng nhất về thương hiệu giữa hai sản phẩm, “kế thừa” được “tiếng thơm” đã gầy dựng được từ phần 1.

Thứ hai, sử dụng tên Ngạo kiếm 2 hoàn toàn không có lợi. Vì ngay từ đầu, như đã nói bên trên, đã có sản phẩm khác của công ty khác “chiếm hữu”. Sử dụng cái tên gốc này sẽ chỉ khiến game thủ hoang mang vì sự trùng tên của nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường game VIệt Nam, mà điển hình nhất là Ngạo kiếm vô song, cũng là một webgame nổi tiếng đang vận hành.

Và cuối cùng, theo cá nhân người viết, cái tên Võ lâm chi mộng hay hơn và gần gũi hơn nhiều. Hai chữ “Võ lâm” đã trở thành một “từ khóa” rất quý giá để nói về một game MMORPG kiếm hiệp, hơn nữa đã gắn quá chặt với tên tuổi công ty VNG.

Hiện VNG vẫn chưa hé lộ thông tin về lộ trình phát hành game. Nhưng theo Thanh Niên Game được biết, rất có thể game sẽ lộ diện chính thức ngay trong tháng 10 này.

Các môn phái trong game Ngạo kiếm 2:

(Click vào ảnh để phóng to)

Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

Đào Hoa đảo

 

Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

Toàn Chân giáo

 

Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

Cái Bang

 

Võ lâm chi mộng 2 hay Ngạo kiếm 2?

Tiêu Dao phái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.