Võ Lâm Chí Tôn: Cứng nhắc, nhạt nhòa và lạc hậu

01/06/2015 18:00 GMT+7

Mở cửa chính thức vào ngày 27.5, Võ Lâm Chí Tôn - webgame kiếm hiệp 2D được VGG phát hành - chưa thể chứng tỏ được sự khác biệt so với các game cùng thể loại trên thị trường, thậm chí còn có nhần nhạt nhòa hơn dù "sinh sau đẻ muộn".

Bối cảnh phá cách nhưng chưa đủ hút khách

Bối cảnh trong Võ Lâm Chí Tôn (VLCT) tiếp tục xoay quanh chủ đề kiếm hiệp Trung Hoa, nơi mà game thủ sẽ được tham gia vào thế giới giang hồ rộng lớn cùng các anh hùng đại hiệp trong thiên hạ với mục đích tranh đoạt những bí kíp võ công tuyệt thế trong giang hồ về mình.

Cốt truyện trong game nói về “thời kỳ sơ khai của võ lâm”, hoàn toàn vô môn phái, cũng chưa phân chính – tà, tất cả đều vô cùng nguyên sơ. Những tưởng đây sẽ là nét phá cách so với những webgame kiếm hiệp khác, tuy nhiên, đó chỉ là một nét khác biệt “không giống ai” trên cơ sở những điều đã có. Người chơi VLCT không cần chọn môn phái, nhưng vẫn sẽ phải chọn một trong “ngũ đại danh khí” để có thể xưng bá giang hồ, tuy nhiên, ở giai đoạn “làm quen” với võ công trong thiên hạ, người chơi chỉ có thể chọn một trong bốn loại: Đao, Quyền Thủ, Kiếm, Thương. Còn nếu muốn sử dụng Cung, vui lòng chọn một trong bốn loại đã nêu trên, "cày" thêm vài cấp độ nữa rồi hãy nói tới!

Võ Lâm Chí Tôn: Chưa thoát khỏi cái bóng

Võ Lâm Chí Tôn: Chưa thoát khỏi cái bóng

Cung có lẽ chỉ là "vũ khí phụ"!

Gameplay: Chưa thoát khỏi công thức “webgame auto” cứng nhắc

Khi bắt đầu tham gia, VLCT sẽ cung cấp cho game thủ hai tuyến nhân vật chính một nam và một nữ. Việc tạo hình sẵn ngay từ đầu, cùng với hệ thống nhân vật eo hẹp sẽ khiến cho game thủ bị gò bó khi không thể lựa chọn hình dáng nhân vật theo ý thích của mình.

Võ Lâm Chí Tôn: Chưa thoát khỏi cái bóng

Võ Lâm Chí Tôn: Chưa thoát khỏi cái bóng

Ngay cả nhân vật nữ trong game cũng... khá xấu!

Cơ chế chiến đấu trong VLCT vẫn đi theo hướng target (chọn mục tiêu) quen thuộc, người chơi chỉ cần click chuột vào quái vật là nhân vật sẽ tự động tấn công và sử dụng kỹ năng. Nội dung gameplay còn tương đối “nghèo” khi mà trong hàng chục cấp độ đầu, nhân vật chỉ quanh quẩn ở một bản đồ duy nhất mà thôi... Và đương nhiên, giống như nhiều tựa game khác, Võ Lâm Chí Tôn tích hợp sẵn hệ thống Auto tự đánh và tự tìm đường, người chơi gần như chỉ click chuột theo các chỉ dẫn sẵn có, và nhân vật sẽ tự động di chuyển, hoàn thành nhiệm vụ.

Đồ họa lạc hậu!

Mặc dù là một tựa game ra sau, Võ Lâm Chí Tôn sở hữu nền đồ họa 2D khá đơn điệu, màu sắc chủ đạo trong game gần như chỉ có 2 màu trắng và đen. Hệ thống nhân vật cũng chưa thật sự được chăm chút tỉ mỉ, cử động khá cứng và gượng, giống như có cảm giác đang lướt trên mặt đất. Bên cạnh đó hệ thống kỹ năng trong game cũng rất nghèo nàn với những chiêu thức đơn giản.

Võ Lâm Chí Tôn: Chưa thoát khỏi cái bóng

Võ Lâm Chí Tôn: Chưa thoát khỏi cái bóng

Có thể nói rằng, nếu so sánh nền tảng đồ họa của Võ Lâm Chí Tôn với những webgame đã ra mắt cách đây một thời gian, ví dụ như Hắc Ám Chi Quang chẳng hạn, thì quả nhiên đồ họa 2D của VLCT đúng là “thời kỳ sơ khai của võ lâm”!

Nhìn chung, Võ Lâm Chí Tôn là một webgame có bối cảnh, nội dung tương đối sáng tạo so với những webgame có đề tài võ hiệp đang nha  nhả. Tuy nhiên, việc vẫn chưa thoát khỏi được "hàng ngũ" những webgame auto, cùng với nền tảng đồ họa tương đối lạc hậu chính là những điểm trừ cho tựa game mới ra mắt này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.