Võ Lâm Truyền Kỳ: 12 năm, một chặng đường

28/08/2016 15:00 GMT+7

Tháng 4.2005, Võ Lâm Truyền Kỳ, một thế giới võ hiệp được mở ra, hàng triệu game thủ bước chân vào con đường “Chinh phục giang hồ, thống nhất võ lâm”. 12 năm sau, tựa game này vẫn chinh phục trái tim hàng triệu game thủ, trở thành cầu nối cộng đồng trên mọi miền đất nước.

Công Thành Chiến – 'khơi mào' giấc mơ bá chủ

Tháng 4.2005, Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), game online thể loại MMORPG 2D đầu tiên do công ty Kingsoft – Trung Quốc phát triển chính thức ra mắt tại Việt Nam, do nhà phát hành VNG chịu trách nhiệm. Dấu mốc đó, với tôi hoặc bất kỳ game thủ VLTK nào, sẽ chẳng thể nào quên. Bởi lẽ, ngày đó, chúng tôi, những người xa lạ cùng gặp nhau, cùng đi trên một con đường, hướng tới chung một mục đích: “ Chinh phục giang hồ”.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Phiên bản đầu tiên của game VLTK là Công Thành Chiến, đây cũng là phiên bản cực nhất mà game thủ VLTK từng trải qua suốt 12 năm. Bước chân vào Ba Lăng Huyện với bộ đồ xanh trắng huyền thoại, mò mẫm từng dấu chân ra tới “chuồng heo”. Lần đầu tiên, game thủ ngỡ ngàng hoàn toàn với việc lũ quái vật gớm giếc được thay thế hoàn toàn bằng những chú heo trắng, hươu, nhím dễ thương.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Những ngày đầu, bạn cực nhọc săn từng con heo, những tiếng “hey” chát chúa trên tai phone mỗi khi nhân vật “xử” xong một con thú, những giây phút co cẳng chạy vì bị chúng “bật lại” đến hết máu. Không Auto, không trang bị siêu khủng, tất cả những gì game thủ có ở thời điểm đó, sang nhất cũng chỉ là một con ngựa còm kèm bộ đồ rách nát, trắng bệch lượm được từ những chú nhím mà thôi.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Bạn có biết, bản Công Thành Chiến đánh dấu sự thành công đầy bất ngờ của VLTK: thu hút 85% cộng đồng game thủ thời điểm này, cán mốc 200.000 người chơi đăng nhập cùng một thời điểm chỉ trong vòng 6 tháng, cũng là game online đầu tiên thu hút mọi giới tính, đủ lứa tuổi tham dự. Tháng 8.2005, Đại Hội Võ Lâm khai mạc đã thu hút hơn 40.000 game thủ tham dự. Cũng tại đây, cuộc thi nhan sắc đầu tiên của làng game Việt được hình thành, Thập Đại Mỹ Nhân của VLTK trình làng.

Bản Công Thành Chiến cũng là bản cập nhập đầu tiên tạo được ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng game thủ. Lần đầu tiên, một phiên bản đã lỗi thời gần 10 năm được chính nhà phát hành VNG mở lại vào năm 2014 trước tình cảm và nguyện vọng của đông đảo game thủ.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Riêng với tôi, ngày game VLTK ra mắt cũng là lúc tôi biết đến thế nào là một tựa game “cày cuốc”, một thế giới kiếm hiệp mà trước đây tôi chỉ thầm ngưỡng mộ qua phim ảnh. Tôi ngạc nhiên, trố mắt khi một lần vào quán nét gần nhà, nguyên đại gia đình bao gồm chồng, vợ, 2 đứa con còn đang học cấp 1 bao giờ cũng chiếm trọn 4 máy để chơi game. Họ phân công rất cụ thể, ông bố chịu trách nhiệm kiếm tiền về sắm đồ cho gia đình, bà vợ thì tập trung cày level cho mình và 2 đứa con. Riêng hai ông con thì chỉ mải miết cày cuốc, đánh nhau, rèn luyện Pk với …nhím để chờ một ngày thành tài, xưng bá võ lâm. Hồi đó, quán nét nhỏ gần nhà chỉ có chừng 10 máy, nhưng đã có tới 8 máy chơi VLTK, trong đó có tôi, với con Thiếu Lâm đầu trọc cày è cổ gần 1 tháng mới biết đến chiêu Như Lai Thiên Diệp.

Viết tiếp giấc mơ trên con đường mới

Trải qua 10 bản cập nhập: Công Thành Chiến, Sơn Hà Xã Tắc, Tình Nghĩa Giang Hồ, Phong Hỏa Liên Thành, Hùng Bá Thiên Hạ, Thất Thành Đại Chiến, Phong Vân Tái Khởi, Bát Mạch Chân Kinh, Cửu Niên Trùng Phùng, Tụ Nghĩa Vi Minh. Hàng loạt sự thay đổi về trang bị, bản đồ, hệ thống PK cá nhân, Bang hội, Lôi Đài…, trong suốt 12 năm, Võ Lâm Truyền Kỳ không những không khiến game thủ nhàm chán, mà trái lại càng tạo nên tính ganh đua, cạnh tranh ngày một khốc liệt.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Những trận đấu Bang Hội kéo dài nhiều tháng trời, thu hút sự tham gia của cả ngàn người chơi trên một chiến trường; những giờ phút sinh tử, gào thiết trên phone, phân tích chiến thuật, hò hét mỗi khi dành thắng lợi; Những trận đấu tay đôi gay cấn tới từng chiêu một trong Tỷ võ… Dẫu đã “già”, nhưng VLTK là một tựa game chưa bao giờ nguội, chưa bao giờ dừng lại, và cũng chưa bao giờ thôi nhiệt huyết...

Cột mốc 12 năm cũng sẽ là điểm đánh dấu sự tái sinh của một huyền thoại mới, trên một thị trường khó tính. Theo đó, cùng song hành cùng Võ Lâm Truyền Kỳ trên chặng đường “chinh phục giang hồ”, phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng đã được nhà phát hành VNG giới thiệu. Đa số những game thủ từng trải nghiệm gMO này từ phiên bản Kiếm Hiệp Tình Duyên của server Trung Quốc đều cho rằng nếu so sánh với Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile hay Cửu Âm Chân Kinh Mobile thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ có hơn chứ không kém.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Nếu ai chưa biết danh tiếng của phiên bản mobile này, thì tại quê nhà Trung Quốc, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được nhà sản xuất Kingsoft giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng 7.2015 tại ChinaJoy 2015. Ngay lập tức, trò chơi trở thành chủ đề được săn đón nhất tại Trung Quốc suốt một năm qua. Tới khi ra mắt chính thức tại Trung Quốc vào đầu tháng 6.2016, trò chơi này chỉ mất đúng 72 tiếng để xô đổ hàng loạt tượng đài khác trên các bảng xếp hạng App Store Trung Quốc, bao gồm BXH game miễn phí và doanh thu.

Võ lâm truyền kỳ mobile

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ là cơ hội để những cựu game thủ có thể một lần nữa quay trở lại với game. Đây cũng là nơi hứa hẹn sẽ có nhiều cao thủ mới, trẻ, nhiệt huyết đang ngóng chờ từng ngày để được đọ tài. Nhưng hơn ai hết, những game thủ kỳ cựu của VLTK, những người đã gắn bó với tựa game này suốt 12 năm, đang ngóng chờ một huyền thoại mới của nhà phát hành VNG có thể tạo nên một điều kỳ diệu trên mobile, chiến trường khốc liệt nhất của thị trường game online Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.