Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Công Thành Chiến là nguyên nhân gây ra lỗi 'siêu nhân cày cấp'

07/10/2016 16:00 GMT+7

Sau nhiều đồn đoán, cũng như phản ánh của game thủ về việc một người chơi tại máy chủ S9 bất ngờ vượt top cấp độ chỉ sau… 1 ngày, nhà phát hành VNG đã khẳng định: Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile không có hack, bug game.

Vừa qua, cộng đồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang xôn xao về trường hợp một game thủ tên “Phithuong” ở máy chủ S9 bất ngờ đứng top cấp độ chỉ trong vòng 1 ngày, cách người đứng thứ hai hẳn… 3 level.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ không có bug, hack

Đáng nói hơn, cũng trong ngày đó, nhiều game thủ chơi ở máy chủ S9 đã thấy “Phithuong” mới cấp độ 2x, đang còn loanh quanh vài con quái nhiệm vụ, với quân hàm chỉ nằm ở Siêu Phàm. Thế những, chỉ cỡ khoảng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ, người chơi này bất ngờ vượt lên level 48, bỏ xa người đứng thứ 2 tới 3 cấp.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ không có bug, hack

Nhân vật này bị game thủ cho rằng đã bug exp để thăng cấp

Theo cộng đồng game thủ cho biết, với cấp độ 40 trở lên, việc tăng level là rất khó khăn, cho dù có ăn Bạch Cầu Hoản ủy thác, nhận kinh nghiệm hoàn trả hay làm gì đi nữa, cũng không thể lên thần tốc như vậy. Bởi lẽ, từ 4x trở đi, lượng kinh nghiệm lên tới hàng chục triệu chứ không chỉ "lẹt đẹt" vài ba trăm ngàn như những cấp đầu nữa, người chơi phải mất một hoặc vài ngày mới lên được tới mức đó. Do đó, họ nghi vấn "Phithuong" đã dùng một phần mềm hack, hoặc bug game để gian lận.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ không có bug, hack

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Thanh Niên Game đã ngay lập tức liên hệ với nhà phát hành VNG, đại diện nhà phát hành danh tiếng này cho biết:

Đây không phải là hack, bug game, đây là lỗi phát sinh ngoài ý muốn khi VNG tiến hành thử nghiệm trước thời hạn tính năng Công Thành Chiến trên các server. Theo thiết kế của game, thời gian mở tính năng Công Thành Chiến là 15 ngày sau khi mở server. Khi ra mắt chính thức, tính năng này sẽ được giữ nguyên như thiết kế.

Ngay khi có thông tin phản hồi từ người chơi, VNG đã ngay lập tức ghi nhận và phối hợp kiểm tra. Server 9 có thời gian mở chậm nhất nên đã phát sinh trường hợp lỗi trên nhân vật Phithuong. Phía VNG sẽ tiến hành điều chỉnh lại cấp độ của nhân vật này trên bảng xếp hạng để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi.

Ngoài ra, các server khác đều chưa phát hiện trường hợp tương tự".

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ không có bug, hack

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ không có bug, hack

Như vậy, nhà phát hành VNG đã khẳng định, trường hợp trên chỉ do lỗi game, chứ không liên quan gì tới việc hack hay bug game. Dẫu vậy, đây là lời cảnh tỉnh đối với Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, đối với những lỗi can dự trực tiếp vào game, gây ảnh hưởng đến cộng đồng game thủ. Ngay sau khi cuộc trao đổi ngắn với Thanh Niên Game kết thúc, trang chủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng đã đăng tải thông báo tương tự.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Ngoài ra, game mobile hiện đang là mục tiêu số 1 của giới hacker, nhất là những game đang phổ biến lúc này. Việc để xảy ra những lỗi không đáng có như thế này rất dễ tạo cơ hội cho "kẻ gian" đột nhập, phá hoại cả hệ thống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.