Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Hoa Sơn Luận Kiếm - 'Tử địa' của những phái đánh xa ?

09/01/2017 17:00 GMT+7

Không có đủ khoảng trống để né chiêu, cũng như "cựa quậy", sân đấu trong Hoa Sơn Luận Kiếm khiến những môn phái đánh xa vốn đã yếu máu nay lại càng thêm khốn khổ.

Trong phiên bản Sơn Hà Xã Tắc mới nhất của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Hoa Sơn Luận Kiếm là một trong các hoạt động PK đội được cộng đồng quan tâm đông đảo nhất. Không chỉ thi đấu nhằm mục đích chiến thắng, hay phần thưởng thường ngày, Hoa Sơn Luận Kiếm hướng tới mục đích cao hơn là tìm kiếm đội vô địch PK toàn máy chủ.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Võ đài hẹp khiến môn phái đánh xa thất thế trong Hoa Sơn Luận Kiếm

Gần như không có đất "cựa quậy" trong Hoa Sơn Luận Kiếm

Thế nhưng, có một sự thật khá phũ phàng rằng, những môn phái đánh xa đang gặp nhiều bất lợi trong hoạt động này. Theo một số game thủ phản ánh, Võ đài thi đấu vòng loại của Hoa Sơn Luận Kiếm là kiểu võ đài tỉ thí 1vs1 lâu nay.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Võ đài hẹp khiến môn phái đánh xa thất thế trong Hoa Sơn Luận Kiếm

Mà vốn dĩ, địa thế của võ đài này đã rất chật hẹp, không đủ không gian để cho các môn phái tầm xa có thể thi triển lối đánh cấu rỉa thông thường, mà hầu hết đều phải "khô máu". Nhưng rõ ràng những môn phái tầm xa thiếu cơ động như Võ Đang, Đào Hoa, hay Thúy Yên lại không có đủ sức chống chịu để "chọi" lại những tanker hiếu chiến, hay những môn phái cận chiến có sát thương khủng như Tiêu Dao, Côn Lôn.

Đằng này, bản đồ này phải chứa tới... 12 người: bao gồm 6 người chơi và 6 đồng hành. Bởi thế, những môn phái đánh xa gần như không có đủ "đất" để mà đứng, chứ đừng nói di chuyển, kinh công né chiêu.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Võ đài hẹp khiến môn phái đánh xa thất thế trong Hoa Sơn Luận Kiếm

Người chơi N.V.C cho hay: "Mình chơi Võ Đang, đội hình Hoa Sơn Luận Kiếm của mình thường có thêm Thiếu Lâm và Đào Hoa tùy trận. Tuy nhiên, hầu như trận nào cũng bị Côn Lôn đội bạn càn lướt đánh chết queo. Mình theo đường thuần sát thương nên chú trọng cấu rỉa, mà võ đài này nhỏ xíu, đi cỡ nào cũng trong tầm chiêu của mấy phái cận chiến, chạy không nổi."

Những môn phái 'tay ngắn' đang có nhiều lợi thế trong Hoa Sơn Luận Kiếm

Đến cả những người vốn chơi các phái đánh xa khá mạnh ở thời điểm hiện tại như Đào Hoa cũng phải rục rịch chuyển qua những phái tay ngắn như Thiếu Lâm, Thiên Vương, và đặc biệt là Côn Lôn. Nữ chiến binh này đang được cộng đồng đánh giá là một trong số ít những môn phái cận chiến mạnh nhất trong hoạt động PK Hoa Sơn Luận Kiếm, bởi khả năng đeo bám kinh hoàng và lượng sát thương kèm choáng khủng khiếp.

Nhiều luồng ý kiến khác cũng cho rằng, trong những trận 3vs3, nếu người chơi chọn từ 2 phái cận chiến trở lên sẽ có nhiều cơ hội thắng hơn là việc chọn 2 phái đánh xa. Những phái đánh xa gần như không có nhiều cửa để đứng xả chiêu như các trận PK khác, bởi "đi đâu cũng bị dí sát nút" thì chẳng có cách nào để gây ra lượng sát thương ở mức cần thiết chứ đừng nói tới "gánh đội".

Chính vì vậy, dẫu được ưa chuộng trong các trận đánh quy mô lớn, nhưng những game thủ gia nhập môn phái "tay dài" đều tỏ ra ngán ngẩm với việc phải phân tranh cao thấp trong Hoa Sơn Luận Kiếm - bởi thế cục thắng thua gần như đã rõ ràng ngay từ khi nhìn thấy đối phương...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.