Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Lực chiến thật và ảo

Khương Duy
Khương Duy
22/11/2016 16:00 GMT+7

Lâu nay, cộng đồng game thủ vẫn quen với khái niệm "lực chiến thật, lực chiến ảo", song vẫn chưa có nhiều người hiểu rõ chỉ số này thật ở chỗ nào, và ảo ở đâu.

Lực chiến ảo và lực chiến thật

Thông thường, cộng đồng game thủ đánh giá sức mạnh của một nhân vật thông qua mức lực chiến hiện có của nhân vật đó. Chúng được thể hiện qua mức quân hàm hiện tại người chơi đó sở hữu: chẳng hạn Siêu Phàm, Kính Hồng ở mức 15.000 lực chiến, Tiềm Long, Ngạo Thế thấp nhất 80.000 lực chiến.

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Lực chiến ảo - lực chiến thật

Tuy nhiên, trong giới giang hồ, các cao thủ còn chia mức lực chiến trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile ra làm 2 loại: Lực chiến ảo và lực chiến thật. Khái niệm này được nhắc đến khá nhiều trong các cuộc thảo luận sức mạnh của nhân vật, được người chơi "soi" rất kỹ mỗi khi phân định cao thấp.

Theo N.C.T, game thủ kỳ cựu trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile giải thích: "Hai khái niệm này được cộng đồng game thủ tạo ra nhằm phân biệt 2 nguồn lực chiến khác nhau. Lực chiến thật do Đá hồn, trang bị, kỹ năng, thuộc tính Quân Hàm mang lại. Còn lực chiến ảo do Đồng Hành cộng vào nhân vật."

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Lực chiến thật rất quan trọng trong chiến đấu

Sở dĩ lực chiến thật được nhiều game thủ quan tâm hơn bởi lẽ, lực chiến thật được cộng từ hầu hết các loại trang bị, kỹ năng... với các chỉ số cần thiết, tác dụng thẳng vào nhân vật trong tất cả các hoạt động của game. Nó được thể hiện qua sát thương của nhân vật, thuộc tính kháng, phòng thủ, lượng máu của chính nhân vật đó. Vì vậy, một tài khoản tốt nhất là tài khoản có lực chiến thật cao, được cộng tất cả những thông số nêu trên.

Ngược lại, lực chiến ảo hầu hết do Đồng Hành tác động, nên không được ưu ái. Bởi lẽ, những đồng hành này chỉ hỗ trợ trong một số hoạt động nhất định, chứ không phải toàn bộ các "chương trình một ngày" của game thủ. Tuy chúng vẫn có những chỉ số tác dụng cho nhân vật, nhưng không thực sự hữu hiệu.

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Lực chiến ảo thông qua Đồng hành

Lực chiến ảo mà Đồng Hành cộng cho nhân vật đến từ cả những kỹ năng không có tác dụng với nhân vật đó, đại loại như: nhân vật hệ Kim nhưng cộng sát thương Hỏa chẳng hạn. Bởi thế, chỉ có khoảng 15 - 20% lực chiến thật được cộng vào nhân vật từ tính năng Đồng Hành này.

Công dụng của 2 loại lực chiến

Tuy game thủ có phần quan tâm hơn đến những nhân vật có lực chiến thật. Song vẫn không thể phủ nhận, cả 2 khái niệm lực chiến này đều có những đóng góp rất lớn trong việc hỗ trợ người chơi trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Cả 2 loại lực chiến đều có tác dụng trong VLTK Mobile

Người chơi Dũng "Thiên Vương" cho biết: "Cả lực chiến ảo và lực chiến thật đều rất cần thiết, bởi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cực kỳ đa dạng về các hoạt động."

Lực chiến thật rõ ràng có lợi cho nhân vật nhiều hơn. Bởi đây là các chỉ số cộng thẳng vào nhân vật, ảnh hưởng tới toàn bộ sát thương, phòng thủ của người chơi đó. Nói cách khác, lực chiến thật là mục tiêu then chốt mà bất cứ người chơi nào cũng nên ưu tiên phát triển.

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Nói như vậy không có nghĩa "lực chiến ảo" là bỏ đi. Đồng Hành là một trong các tính năng rất quan trọng của game. Đối với các cuộc đua top lực chiến, lực chiến ảo của Đồng Hành là nhân tố cực quan trọng giai đoạn đầu. Một Đồng Hành cấp SS có thể mang tới lực chiến khoảng gần 20.000. Như vậy, với 4 Đồng Hành xuất trận, người chơi đã có 80.000 lực chiến, gần lên mức Tiềm Long. Việc bứt tốc lên top đầu lực chiến sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Đồng Hành mạnh sẽ có nhiều tác dụng trong các hoạt động như Võ Thần Điện, Võ Lâm Minh Chủ, Khiêu Chiến Anh Hùng... Đây đều là các hoạt động nhận được khá nhiều phần thưởng tốt trong ngày.

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Cũng phải kể thêm rằng, tuy lực chiến thật có thể "cân" được những người chơi có lực chiến ảo cao hơn rất nhiều. Song những người chơi phát triển nhân vật bởi một phần tác dụng của "lực chiến ảo" này nhận những hiệu quả thuộc tính đặc biệt của Pet mang lại. Chúng đều là những chiêu hỗ trợ cực cần thiết như sát thương hệ, kháng, phòng thủ, máu... với các chỉ số khủng.

Lực chiến Ảo và Thật trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Lực chiến ảo, lực chiến thật là một trong nhiều khái niệm thể hiện sự đa dạng của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Sức mạnh của một nhân vật không đơn thuần được đánh giá qua Quân Hàm, lực chiến, mà còn thể hiện bằng tầm ảnh hưởng của họ, đặc biệt là khi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang bước vào chặng đường gian nan nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.