Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Tình trạng lừa đảo 'leo thang' tại các hội nhóm và diễn đàn

17/11/2016 19:00 GMT+7

Suốt thời gian vừa qua, dù đã được cảnh bảo rất nhiều lần về tình trạng lừa đảo trong các cuộc giao dịch online, xong vẫn không ít game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile bị lừa với con số lên tới hàng triệu đồng.

Tình trạng lừa đảo tràn lan

Những ngày gần đây, cộng đồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile liên tục đăng đàn phản ánh tình trạng mình bị lừa mất tiền từ các cuộc giao dịch online. Đáng chú ý, mặc dù được chính những người đã từng bị lừa cảnh báo, song vẫn có không ít game thủ chấp nhận giao dịch với số tiền rất lớn, mà không nắm được bất cứ thông tin nào của người mình giao dịch.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Cộng đồng game thủ hoang mang vì lừa đảo

Ngay từ khi ra mắt, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã liên tục gặp các hình thức giả mạo trang web để lừa nạp tiền, hay tạo các group cộng đồng và giả là admin VNG hòng chiếm đoạt tài sản game thủ.

Sau khi bị phát giác, bẵng đi một thời gian, những kẻ lừa đảo này một lần nữa quay lại, với nhiều hình thức chuyên nghiệp, có tổ chức hơn, chứ không đơn lẻ như trước.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang trở thành mục tiêu của kẻ lừa đảo

Trên các group cộng đồng, một người chơi đã đăng tải thông tin về việc mình bị lừa mất hơn 5 triệu đồng, sau một cuộc giao dịch online. Nắm bắt được nhu cầu người chơi này đang muốn có một tài khoản mạnh, kẻ lừa đảo đã mồi chài anh nạp Kim Nguyên Bảo bằng thẻ cào cho một đại lý mà chính hắn giới thiệu. Bằng cuộc điện thoại ngon ngọt, anh này đã ưng thuận và nạp thẳng 5 triệu đồng tiền thẻ cào mà không chút lo lắng. Chỉ ít phút sau khi giao dịch hoàn tất, kẻ lừa đảo ẳm trọn số tiền, xóa liên lạc.

Trước đó ít hôm, nhiều game thủ đã đứng lên tố cáo rất nhiều kẻ lừa đảo, với đủ số tiền từ hàng trăm ngàn đồng cho tới hàng triệu đồng. Hầu hết các vụ lừa đảo đều xảy ra trong cùng một hoàn cảnh như nhau: kẻ lừa đảo bằng mọi cách yêu cầu người chơi chuyển tiền trước, không gửi ngân hàng thì bằng thẻ,...

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Nhiều game thủ bị lừa đảo số tiền rất lớn

Điểm chung thứ hai là mọi cuộc trao đổi xác nhận giao dịch chỉ xảy ra trong game, facebook hay lời nói suông trên điện thoại. Bởi những kẻ lừa đảo hiểu rõ, những cách trên giúp chúng có thể xóa trắng dấu vết một cách sạch sẽ.

Vạch trần thủ đoạn kẻ lừa đảo

Nguyễn Chí Thiện, một game thủ nhiều năm kinh nghiệm trong việc đứng trung gian trong các cuộc giao dịch từ Võ Lâm Truyền Kỳ qua tới bản mobile này cho biết: "Những kẻ lừa đảo mồi chài người chơi nạp tiền cho chúng để nhận mức Kim Nguyên Bảo lớn hơn khi nạp trực tiếp cho VNG, gấp 3, 4 lần. Bằng cách giả mạo các tài khoản facebook uy tín, ăn trộm thêm những hình ảnh trong game của người chơi khác, rồi dùng đồng bọn comments xác nhận uy tín. Đã không ít game thủ sập bẫy kiểu lừa này."

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Cần cảnh giác với những giao dịch "nạp giùm" kiểu này

Vạch trần thủ đoạn lừa đảo,Thiện khẳng định: "Dù có mồi chài bạn bằng bất kỳ cách nào, khuyến mãi thêm phần thưởng gì đó, thì mục đích cuối cùng của kẻ lừa đảo là yêu cầu người chơi giao dịch bằng được trong thời gian ngắn nhất. Nếu không chuyển tiền bằng ngân hàng được, chúng sẽ yêu cầu game thủ giao dịch qua thẻ cào. Do đó, với những trường hợp này, tốt nhất nên chấm dứt liên hệ ngay lập tức.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Nhiều kẻ lừa đảo bị vạch mặt

Những kẻ cao tay hơn thì dùng một số cách khá tinh vi. Chúng chủ động mồi chài game thủ nạp thẻ. Ngay khi game thủ nghi ngờ, chúng lập tức kéo "đồng bọn" giả mạo làm người đã giao dịch đứng ra xác nhận giùm, thậm chí vài ba người cùng xác nhận để người giao dịch tin tưởng. Trong trường hợp game thủ yêu cầu trung gian, chúng lập tức đổi tên facebook, thay đổi hình ảnh giả mạo thành viên giao dịch uy tín và tiến hành thủ đoạn lừa đảo của mình.

Cách phòng tránh lừa đảo

Để phòng tránh các hành vi lừa đảo, Thiện mách nước: "Trước khi giao dịch online, game thủ nên cân nhắc kỹ các bước sau. Xác định được đối tượng và nguồn gốc hàng. Game thủ nên nhớ, không có chuyện hàng rẻ như cho mà lại chủ động đi mời chào trực tiếp. "

Cùng với đó, trong các cuộc giao dịch online, người giao dịch nên kiểm tra thật kỹ facebook hot, số điện thoại, profile rõ ràng, số điện thoại liên kết với facebook, với Tài khoản ngân hàng rõ ràng... Chúng sẽ giúp bạn lần ra địa chỉ kẻ lừa đảo để báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Hoàn toàn có thể thông báo cơ quan chức năng điều tra những kẻ lừa đảo này

Theo nhà phát hành VNG, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ có 3 hình thức nạp tiền: nạp trực tiếp vào game thông qua Store (Google và Apple) bằng tiền USD. Kiểu nạp này sẽ mất nhiều tiền hơn do chênh lệch giá USD và giá VNG theo tỷ giá ngân hàng. Nạp thông qua trang web chính thức và duy nhất https://mobi.pay.zing.vn/ và ứng dụng Zalo Pay (chưa ra mắt).

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile : Tình trạng lừa đảo đang ngày càng trậm trọng

Gói nạp "để cử" mới được x2 KNB, chỉ một lần duy nhất cho một nhân vật

Nhà phát hành VNG khẳng định: "Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ có những gói nạp lần đầu tiên mới được x2 KNB, và chúng luôn có ký hiệu "đề cử" trong game. Mỗi nhân vật được nhận x2 mỗi gói 1 lần duy nhất, sau khi nhận x2 sẽ mất ký hiệu "Đề cử" và không thể nhận x2 nữa. Không hề có ưu đãi x3 trong VLTK Mobile.

Đối với các giao dịch nằm ngoài các kênh nạp như đã nêu trên, VNG không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu khách hàng bị mất tiền, và cũng sẽ không thể hỗ trợ được. Do đó VNG khuyến cáo tất cả mọi người hãy sử dụng những kênh nạp chính thức của VNG."

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.