Võ Thánh 3D 'mất tích' trên bản đồ game Việt

24/03/2017 16:57 GMT+7

Là một trong số ít các game client ra mắt trong năm 2016, thế nhưng Võ Thánh 3D có lẽ đã "lẳng lặng ra đi"...

Võ Thánh 3D là một game client MMORPG 3D có nền tảng đồ họa tương đối đẹp mắt. Trò chơi được xây dựng trên bối cảnh và cốt truyện xuyên không, do đó các nhân vật trong game đến từ nhiều thế giới khác nhau như Phong Thần, Tây Du, thậm chí cả Tam Quốc và vô số các tác phẩm Tiên hiệp/Kiếm hiệp khác của Trung Quốc.
Ra mắt vào khoảng thời điểm tháng 8.2016 trong bối cảnh làng game Việt đang "đói" game client, Võ 
Thánh 3D
ngay lập tức được các trang tin game tại Việt Nam xếp vào hàng "siêu phẩm" bất chấp lối chơi có phần hơi tạp nham và giống với một webgame trên nền mini-client.
Võ Thánh 3D được xây dựng trên cốt truyện xuyên không, do đó đã kết hợp vô số nhân vật từ các thế giới khác nhau lại trong một thế giới, tuy nhiên, sự kết hợp thiếu tính toán đã khiến trò chơi này trở thành một mớ "hổ lốn" và lai tạp không cần thiết.
Với cốt truyện như vậy, cộng với tiết tấu trong game quá nhanh, thậm chí người chơi đã đạt tới cấp độ 50 mà vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tất cả là những nhiệm vụ liên tiếp, được giao nhận và trả cũng rất nhanh mà không cần suy nghĩ hay tìm hiểu nhiều. Lối chơi này đi ngược lại hoàn toàn so với những game client truyền thống.
Chính những điểm trừ trong lối chơi "mì ăn liền" này đã khiến Võ Thánh 3D nhanh chóng trồi sụt vì lượng người chơi tản mác dần, bất chấp việc được nhiều trang tin game tại Việt Nam PR lên tận mây xanh. Đến thời điểm tháng 10.2016, đội ngũ vận hành Võ Thánh 3D đã tiến hành bảo trì máy chủ, đồng thời sáp nhập nhiều máy chủ lại với nhau để đảm bảo các server không bị "vắng như chùa Bà Đanh". Tuy nhiên, đây cũng là điểm mốc đánh dấu việc Võ Thánh 3D tham gia vào bộ phim "mất tích"...
Sau khi gộp máy chủ xong, cũng là lúc Võ Thánh bắt đầu "tắt tiếng"
Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, đã nhiều ngày qua, fanpage của trò chơi này không có thêm bất cứ cập nhật nào mới, bài đăng cuối cùng trên kênh tương tác này đã cách đây gần 100 ngày. Cách đây ít lâu, trang chủ Võ Thánh 3D cũng bất ngờ ở trạng thái "không thể truy cập", đồng nghĩa với việc sản phẩm này đã ra đi không lời từ biệt với game thủ Việt Nam.
Trang chủ trò chơi đã không thể truy cập trong thời gian gần đây
Cũng cần phải nói thêm rằng ngay từ đầu, khi những thông tin về Võ Thánh 3D bắt đầu tràn ngập trên internet cho tới thời điểm này, danh tính đơn vị phát hành trò chơi này tại Việt Nam vẫn chỉ là một dấu hỏi không hơn không kém. Sự việc Võ Thánh 3D lẳng lặng biến mất tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng game "phát hành chui", "game vô chủ" đang diễn ra tại nước ta.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.