'Với 3 triệu VNĐ có thể lắp máy chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại hay không?'

20/10/2015 16:00 GMT+7

Mới đây, một độc giả đã gửi câu hỏi như trên cho tòa soạn Thanh Niên Game thông qua kênh fanpage, khiến cho Ban Biên Tập lẫn các chuyên gia phần cứng được một phen... đau đầu. Rất may, vẫn có những giải pháp vô cùng khả thi dành cho bạn độc giả này.

Với tinh thần giải đáp hết mình những câu hỏi, thắc mắc của độc giả, Ban biên tập Thanh Niên Game đã từng trả lời nhiều vấn đề liên quan đến giftcode, thắc mắc nội dung bài viết, mẹo chơi game, tư vấn phần cứng,... trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, đây là lần đầu chúng tôi tiếp nhận một câu hỏi mà dù có "vò đầu bứt tóc" cũng chưa tìm được câu trả lời xác đáng nhất.

pc 3 trieu 

Số là, một bạn game thủ đã gửi câu hỏi cho Thanh Niên Game thông qua kênh fanpage với nội dung như sau: "Với 3 triệu VNĐ có thể lắp máy chơi tốt Liên Minh Huyền Thoại  hay không?". 

Có thể nói, Liên Minh Huyền Thoại đối với cộng đồng game thủ Việt đã từ lâu không chỉ là một trò chơi giải trí đơn thuần, mà còn là một niềm đam mê lớn, một bộ môn thể thao điện tử được nhiều bạn trẻ nuôi dưỡng ước mơ khẳng định mình. Chính vì vậy, việc bạn game thủ nọ muốn lắp máy tính chơi game với hầu bao khiêm tốn 3 triệu VNĐ, hoàn toàn là một nguyện vọng chính đáng. 

pc 3 trieu

Với suy nghĩ đó, Ban biên tập lẫn rất nhiều độc giả Thanh Niên Game đã tư vấn hết mình cho người bạn nọ, với khá nhiều ý kiến hay ho. Tất nhiên, cần phải thẳng thắng nhìn nhận rằng con số 3 triệu là rất khiêm tốn, với một cấu hình máy trung bình hiện này 3 triệu chỉ đủ mua... một thiết bị thành phẩm, chứ chưa nói đến cả "cỗ máy chiến đấu". 

pc 3 trieu

3 triệu để lắp được dàn máy tính "ra ngô ra khoai" là không hề đơn giản

Khi câu hỏi vừa được đăng tải, rất nhanh chóng một bạn độc giả đã góp ý nghiêm túc: "Dual Core E6600, RAM 2GB, HDD 80GB, Main Gigabyte G41 + màn hình. vừa y khoảng 3 triệu VNĐ. Máy mình đang chơi LOL, không giật, nhưng với điều kiện là chỉ chạy LOL không chạy thêm ứng dụng nào khác". 

Một bạn khác đưa ra sự lựa chọn chi tiết, có báo giá kèm theo phong thái lạc quan: "CPU E8400 (160k), Main G41 (500k), RAM 2BG x2 (200kx2), VGA GT240 512MB DDR5 (800k), HDD 80GB (150k), nguồn vô danh (150k), Case (200k). Chưa tới 3 triệu VNĐ luôn, bao chơi LOL ngon, dư tiền mua thêm bàn phím với chuột nữa". 

pc 3 trieu

Trong khi đó, rất nhiều bạn đọc lắc đầu ngán ngẩm theo kiểm "ca này khó", đồng thời đưa ra lời khuyên bạn game thủ này nên lấy số tiền đó để... ra phòng máy chơi Liên Minh Huyền Thoại. Với số tiền 3 triệu và "chiến game" với thời lượng trung bình 4 tiếng một ngày, cũng có khả năng chơi liên tù tì được gần nửa năm. 

Ngoài ra, có rất nhiều hướng đi khác cả khả quan lẫn... bi quan được game thủ chia sẻ với anh chàng nọ: mượn máy bạn; mua máy cũ; tìm nhà tài trợ; chuyển sang chơi game di động; ráng tăng thêm một con số 0 nữa;... Rất may mắn là chưa có tay lái buôn nào tranh thủ cơ hội nhảy vảo để quảng cáo, giựt mối.

*Độc giả có thể tham gia tư vấn trên fanpage Facebook của Thanh Niên Game.

Thanh Niên Game xin chúc bạn sẽ mau chóng sở hữu được cỗ máy PC cho riêng mình, sớm "chiến" được Liên Minh Huyền Thoại và thỏa mãn đam mê. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.