Với 6,5 tỉ USD, Trung Quốc vẫn là thị trường game di động số 1 thế giới

16/07/2015 11:00 GMT+7

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường quan trọng bậc nhất trong trong cuộc chiến iOS vs Android, với hơn 1/5 doanh thu toàn cầu.

Với 6,5 tỉ USD, Trung Quốc trở thành thị trường game di động số 1 thế giới

Click vào ảnh để phóng to (Ảnh: Newzoo)

Theo các số liệu thống kê, hãng nghiên cứu thị trường Newzoo dự đoán doanh thu game di động tại Trung Quốc trong năm nay sẽ cán mốc 6,5 tỉ USD, vượt quá 1/5 tổng doanh thu 30,1 tỉ USD dự kiến toàn cầu.

Trên quy mô toàn cầu, doanh thu từ kho Google Play chiếm 38% doanh thu (11,5 tỉ USD), trong khi các kho tải Android khác là 18%. Tại Trung Quốc, các kho tải Android nội địa sẽ đạt doanh thu 3,6 tỉ USD trong năm nay, tương 12% thị trường toàn cầu.

Trong khi đó, doanh thu từ iOS chiếm đến 42% (12,5 tỉ USD) trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc đóng góp 2,3 tỉ USD. Điều này cho thấy Apple vẫn là người đứng đầu toàn cầu về doanh thu kiếm được từ các ứng dụng và game di động, trước sự phân mảnh rõ rệt của Google Play.

Apple vẫn là thương hiệu di động hàng đầu tại Trung Quốc, 257 triệu thiết bị được kích hoạt, đứng sau lần lượt là Samsung và Xiaomi, nhưng không ai đạt đến một nửa số lượng của thiết bị iOS. Sự thành công của Apple tại thị trường đông dân nhất thế giới lý giải cho doanh thu khủng 37 tỉ USD của hãng tại nước này năm 2014. Tỷ lệ người dùng iOS sử dụng máy đời mới cũng rất cao khi iPhone 6 là thiết bị iOS được dùng nhiều nhất tại đây.

Với 6,5 tỉ USD, Trung Quốc trở thành thị trường game di động số 1 thế giới

Game mobile bắn súng WeFire của Tencent (Ảnh: QQ)

Về các nhà phát hành, Tencent vẫn là “ông vua” khi trong tháng 5.2015, công ty này có đến 29/100 tựa game Android có doanh thu cao nhất, trong khi nền tảng iOS còn ấn tượng hơn với 59/100.

Trong tháng 5 vừa qua, game mobile Happy Lord do Tencent phát hành đứng số 1 trong top game Android. Tiếp sau là Minecraft, Anipop, Mộng Huyễn Tây DuDota Truyền Kỳ.

Trong khi đó, danh sách iOS chứng kiến Mộng Huyễn Tây Du của Netease đứng top, kế tiếp là WeFire, Thần Võ, MU MiracleWeFly. Tencent tuy không chiếm vị trí số 1 nhưng có đến 2 tựa game trong top 5 (WeFireWeFly).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.