Với Apple Watch, thời đại chơi game trên đồng hồ sắp đến

11/09/2014 11:20 GMT+7

Hãng EA cho biết đã nhìn ra tiềm năng của một nền tảng máy chơi game mới ở chiếc đồng hồ Apple Watch, và cho biết đã lập 2 nhóm phát triển game cho các thiết bị đeo tay.

Sau buổi lễ ra mắt iPhone 6, 6 Plus và đồng hồ thông minh Apple Watch của hãng Apple, trong cộng đồng phát triển game đã xuất hiện những ý kiến trái chiều. Một mặt có người chê bai việc Apple tự "phân mảnh" iPhone, mặt khác lại ca tụng những cải tiến về sức mạnh của các thiết bị này. Điển hình cho dạng ý kiến này là Giám đốc phụ trách game mobile của hãng EA, Frank Gibeau.

Với Apple Watch, thời đại chơi game trên đồng hồ sắp đến

(Ảnh: Apple)

Trả lời phỏng vấn trang tin công nghệ CNET, Frank Gibeau đánh giá cao những cải tiến kỹ thuật của iPhone 6/6 Plus như màn hình Retina HD, chip xử lý A8, bộ API xử lý chuyên cho game mang tên Metal, cùng dung lượng lên đến 128 GB (trên iPhone phiên bản đắt nhất). Ông cho rằng, với sức mạnh như thế, game chạy trên thiết bị di động sẽ không thua kém gì so với console thế hệ mới.

Đặc biệt, Gibeau tỏ ra rất hứng thú với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, sẽ được chính thức bán ra vào đầu năm 2015 với giá khởi điểm 349 USD. Ông cho biết hiện EA đã thành lập 2 nhóm phát triển chuyên nghiên cứu cách phát triển game dành cho đồng hồ thông minh.

Với Apple Watch, thời đại chơi game trên đồng hồ sắp đến

(Ảnh: Apple)

"Một trong những điều kích thích chúng tôi (bộ phận phát triển game mobile của EA) là nhìn ra tiềm năng chơi game của các thiết bị đeo tay," Gibeau nói. "Hiện giờ chúng tôi chỉ mới ở giai đoạn nghiên cứu sơ khởi, cũng như các thiết bị Oculus của Facebook và Google Glass vậy. Khi Apple công bố chiếc đồng hồ của mình, rõ ràng đã đến lúc hình thành xu hướng các thiết bị đeo tay tạo nên những tính năng độc đáo hướng đến trải nghiệm chơi game".

"Chẳng hạn, một trong những ý tưởng của chúng tôi là dùng tính năng đo đạc sức khoẻ trong đồng hồ thông minh để mở rộng thêm cơ chế lối chơi cho game mà bạn đang chơi trên iPhone. Hoặc là bạn có thể kích hoạt tính năng cơ bản nào đó trong game (chẳng hạn như tạo một vật phẩm mới, hay thực hiện giao dịch tức thì), sau đó trở về giao diện game chính trên máy tính bảng để kiểm tra lại."

Với Apple Watch, thời đại chơi game trên đồng hồ sắp đến

(Ảnh: Apple)

Ông hào hứng kết thúc câu chuyện: "Chúng tôii rất hứng thú với nó. Dù vẫn còn trong giai đoạn sơ khởi, nhưng EA đã nhận thấy tiềm năng của một nền tảng chơi game mới ở các thiết bị này."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.