Vòng CKTG 2017 của LMHT có khoảng 60 triệu người theo dõi

18/11/2017 13:56 GMT+7

Trong báo cáo Quý 3 của Tencent, tổng lượt xem đã tăng gấp đôi so với năm trước.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Có thể nói rằng Liên Minh Huyền Thoại hiện đang là tựa game esports nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với lượng người chơi khổng lồ, tuy nhiên chủ yếu lượng người chơi lại bắt nguồn từ Trung Quốc. Và năm nay Chung Kết Thế Giới 2017 lại tổ chức tại đây nên đã thu hút lượng lớn sự chú ý từ đất nước đông dân nhất trên thế giới này.

Theo như thống kê dữ liệu từ trang Esports Charts, hơn 98% lượng người xem giải đấu CKTG năm nay đều bắt nguồn từ fan hâm mộ Trung Quốc. Có vẻ như quyết định tổ chức tại đây là một trong những bước đi khá đúng đắn của Riot Games. Trong báo cáo Quý 3 của Tencent, tổng lượt xem đã tăng gấp đôi so với năm trước.

Báo cáo quý 3 của Tencent

Tencent, nhà phát hành game khổng lồ tại Trung Quốc đã trở thành cổ đông lớn nhất của Riot Games, đã hé lộ lượng người xem khủng khiếp tại trận chung kết diễn ra ở Bắc Kinh khi lên tới hơn 60 triệu người. So với năm trước là 43 triệu người xem thì đây là sự tăng trưởng không nhỏ chút nào cả.

Theo đánh giá của James Mitchell, phó tổng giám đốc điều hành của Tencent, thì vòng chung chung kết này là một trong những sự kiện chiếu trực tiếp có lượng người xem đông nhất trong Trung Quốc vào năm nay. Tuy nhiên lượng người xem đỉnh điểm lại đến từ trận bán kết giữa SK Telecom T1 và Royal Never Give Up. Dù rằng đội tuyển chủ nhà thua cuộc nhưng họ cũng đã khiến fan hâm mộ Trung Quốc hả lòng hả dạ khi đánh ngang cơ với đội tuyển đã từng vô địch mùa giải 2016.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.