Vòng loại VPL Mùa Xuân 2017: Hấp dẫn và đầy kịch tính

31/03/2017 11:00 GMT+7

Dù mới chỉ có Tập Kích bước vào giai đoạn nước rút của vòng loại, thế nhưng VPL Mùa Xuân 2017 đang khiến cộng đồng game thủ sôi sục...

Giai đoạn nước rút của Tập Kích

Là bộ môn đầu tiên khởi tranh vòng loại, dễ hiểu khi sau gần 1 tuần thi đấu với cường độ cao, vòng loại Tập Kích tại VPL Mùa Xuân 2017 cũng đã đến loạt trận cuối cùng. Theo dự kiến từ ban tổ chức, chỉ trong hôm nay (31.3), những đội tuyển mạnh nhất của Tập Kích cũng sẽ lộ diện đầy đủ. Chính vì lẽ đó, có thể nói những trận đấu cuối cùng này mang tính chất cực kỳ quan trọng, khoảng cách thắng bại chỉ trong gang tấc mà thôi.

Chứng kiến các đội tuyển được thanh lọc và tôi luyện qua từng trận đấu, cộng đồng game thủ yêu game bắn súng tại Việt Nam đã hết sức phấn khích, đồng thời cũng tìm ra được những đội tuyển “thần tượng” cho mình.

Trong những ngày đầu tiên VPL bắt đầu khởi tranh, hàng loạt kết quả ngoài dự đoán xảy ra đã khiến cho cộng đồng game thủ theo dõi giải đấu hết sức bất ngờ, ví dụ như việc 2 đội tuyển nữ là BFF Team và Japan Team dễ dàng đả bại các chàng trai để lọt vào vòng trong. Bên cạnh đó cũng là hàng loạt các đội tuyển ở các Clan lớn “sảy chân” vì chưa thực sự tìm hiểu kỹ càng đối thủ, cộng thêm tâm lý hơi “khinh địch” nên đã sớm phải rời giải đấu.

Dù gây được bất ngờ, nhưng 2 đội nữ đành thất thủ ở các trận đấu vòng trong

Bước sang những ngày thi đấu tiếp theo, dù yếu tố bất ngờ được giảm xuống, nhưng độ kịch tính lại được đẩy lên cao trào. Bởi lẽ, hầu hết những đội tuyển có thể vượt qua vòng loại đều là những cái tên đã được sàng lọc kỹ càng, do đó thực lực kỹ năng cùng ý đồ tác chiến trong các trận đấu đều đã được tính toán từ trước. Với việc chiến thuật quá chặt chẽ và có phần chuyên nghiệp, yếu tố “gánh team” bất ngờ rất ít khi xuất hiện, nhưng sự hấp dẫn lại càng ngày càng được đẩy cao.

Hấp dẫn còn ở phía trước…

Mặc dù đã khởi tranh được trọn vẹn 1 tuần, tuy nhiên VPL Mùa Xuân 2017 mới chỉ tạm dừng lại ở “tướng tiên phong” Tập Kích, đằng sau đó, vẫn còn tới 4 bộ môn khác chưa chính thức “xuất thủ” dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước… Chỉ với điều này đã đủ biết rằng VPL Mùa Xuân 2017 sẽ hấp dẫn và kịch tính đến mức nào.

Truy Kích Web và Truy Kích Mobile bắt đầu ‘xuất mã’

Mặc dù xét về thể loại, Truy Kích Web Truy Kích Mobile là cùng một “tông phái FPS” với Tập Kích, tuy nhiên trong cách thi đấu lại có nhiều điểm khác lạ và hấp dẫn không kém. Trong khi Truy Kích Web sở hữu những người chơi “tiền bối” có kỹ năng cực cao, thì Truy Kích Mobile lại cần tới những tuyển thủ áp dụng chiến thuật một cách thông minh, bởi lẽ, trò chơi này thi đấu kiểu Đặt bom C4 – đặt nặng tính toán chiến thuật. Và đương nhiên, hiện tại cả 2 bộ môn này cũng đang tiến hành các bước tuyển chọn đội tuyển cuối cùng để bước vào vòng sơ loại VPL Mùa Xuân 2017.
Trước tình thế đó, 2 bộ môn còn lại là Huyền Thoại MOBA cùng Đại Chiến Tam Quốc cũng đã rục rịch bước vào các công đoạn chuẩn bị cuối cùng để không bị “thụt lùi” so với những sản phẩm ở trên.
Như vậy, sau khi vòng loại Tập Kích kết thúc, cũng là lúc các bộ môn còn lại của VPL Mùa Xuân 2016 chính thức bùng nổ. Có thể nói rằng, trong những ngày đầu tháng 4 sắp tới, cộng đồng game thủ Việt sẽ được ngập mình trong không khí thể thao điện tử đỉnh cao đúng nghĩa.
Quý độc giả cùng game thủ quan tâm có thể theo dõi VPL Mùa Xuân 2017 cùng các thông tin bên lề tại Thanh Niên Game hoặc:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.