Vòng thăng hạng Peta: Sau một giấc ngủ mất 2 triệu đồng?

23/07/2014 08:00 GMT+7

Vòng đua thăng hạng Peta city đã khép lại với kết quả hết sức bất ngờ, người lên top kẻ tụt hạng kèm theo bao nhiêu cảm xúc hỉ nộ, ái, ố…đã trở thành chủ đề chính xôn xao giới game thủ đam mê thể loại FPS.

Vòng thăng hạng Peta: Sau một giấc ngủ mất hơn 2 triệu đồng? 

Cộng đồng game thủ đam mê Peta city (http://peta.ongame.vn) và đặc biệt quan tâm đến giải đấu 200 triệu PETA CUP Season 2 (http://esport.ongame.vn) đều không khỏi cảm thấy ngạc nhiên, khi đến những phút cuối kết quả của cuộc đua thăng hạng lại thay đổi một cách bất ngờ và khó lường như vậy. 

Vòng thăng hạng Peta: Sau một giấc ngủ mất hơn 2 triệu đồng?

Giải thưởng và tài trợ dành cho các đội đứng top trong vòng thăng hạng

Những cái tên nổi trội ở PETA CUP Season 1 đều gần như ngả mũ nhường các vị trí đầu bảng cho các tân binh mới toanh. Duy chỉ có lão làng GodOfWar vẫn còn trụ lại trong top 3 nhưng cũng vẫn ngậm ngùi khi phải đứng thứ hai sau đối thủ đến từ Đà Nẵng – team aE_t0p.

Tụt hạng sau 30 phút, mất hơn 2 triệu chỉ trong vài giờ

Đó là câu chuyện trong ngày cuối cùng của vòng thăng hạng, chỉ trong 30 phút ngắn ngủi những game thủ team AnhEmMr đã bất ngờ bị đối thủ qua mặt và đành phải chấp nhận tụt hạng từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 4 trong khi chỉ vài phút nữa là kết thúc vòng đua.

Vòng thăng hạng Peta: Sau một giấc ngủ mất hơn 2 triệu đồng? 

Những cú bứt phá ngoạn mục đã làm xáo trộn bảng xếp hạng những phút cuối

Tuy nhiên, theo các game thủ Peta thì câu chuyện về OneWarning mới chính là một bài học đáng để các đội suy ngẫm trong mùa giải tiếp theo. Khi mà chỉ trong thời gian vài giờ team này đã đánh mất hơn 2 triệu đồng tiền thưởng từ một chút chủ quan của cả đội. “Chỉ sau 4h đồng hồ trong ngày cuối vòng thăng hạng, OneWarning đã bị tụt từ top 3 xuống top 5 bởi quá bất ngờ dẫn đến trở tay không kịp” – Bạn Nguyễn Hà Phong (Mil – trưởng nhóm GodOfWar) cho hay.

Theo Phong, việc OneWarning bất ngờ tụt hạng cũng đồng nghĩa với việc đội này đã mất đi số tiền thưởng và tài trợ từ ban tổ chức lên tới hơn 2 triệu đồng. Một số tiền không nhỏ để đổi lấy một bài học đắt giá “không nên chủ quan trong mọi cuộc đua”. Nhất là trong một cuộc đua khốc liệt như PETA CUP.

Hỉ, nộ, ái, ố…cùng bảng xếp hạng

“Trong vòng thăng hạng Peta, nhất là ngày kết thúc không khí chạy đua nước rút diễn ra căng thẳng đến mức, dù không ai nói ra nhưng mỗi đội đều hết sức cố gắng và tâm niệm phải chiến thật nhiều để vươn xa khỏi đối thủ càng nhanh, càng nhiều, càng tốt”. – Anh Phạm Mạnh Hùng - Nick YoLoBin0 “quân sư” aE_t0p team phấn khởi chia sẻ.

Vòng thăng hạng Peta: Sau một giấc ngủ mất hơn 2 triệu đồng? 

Chăm chỉ và “chịu chơi” đã giúp aE_t0p vượt lên các đối thủ nặng ký để leo lên đầu bảng

Anh cũng cho biết thêm, để tránh sự đeo bám quyết liệt của những đối thủ đứng sau team của anh đã không ngần ngại thức thâu đêm bắn liên tục từ 1h sáng cho đến 10h hôm sau (ngày kết thúc vòng thăng hạng). “Trong khi chơi, anh em vừa tự nhủ với nhau là sẽ làm được, sẽ giữ được top, và thật sự là chúng tôi đã giành được chiến thắng. Đó là giây phút anh em cảm thấy mệt nhừ nhưng vui, vì bao công sức cũng được đền đáp một cách xứng đáng” - YoLoBin0 phấn khởi cho hay.

Khác với những anh chàng đến từ aE_t0p, GodOfWar lại có vẻ khá buồn và thất vọng khi chỉ giành được vị trí thứ 2 trong toàn bảng xếp hạng. “Cả team đều tương đối chủ quan và không lường trước được sức mạnh của aE_t0p, về thứ nhì toàn đội đều thất vọng, nhưng bọn mình sẽ sớm chuẩn bị thật tốt để giành lại vị thế trong PETA CUP tới”. – Mil – team GodOfWar cho biết.

Vòng thăng hạng Peta: Sau một giấc ngủ mất hơn 2 triệu đồng? 

Ở vòng thăng hạng này, nhiều người cảm thấy buồn khi những cái tên từng làm mưa làm gió trong PETA CUP Season 1 lại thi đấu mờ nhạt và gần như nằm ngoài bảng xếp hạng. Minh chứng rõ ràng nhất là đội team4TB – một trong những team được cộng đồng Peta city đánh giá rất cao. Thế nhưng, ở vòng thăng hạng này, team4TB đã bị các tân binh bỏ lại khá xa khi họ chỉ khiêm tốn về vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, theo nhiều game thủ vòng thăng hạng chưa thật sự nói lên tất cả, PETA CUP mới chính là nơi để các chiến binh thể hiện tài năng thực sự. Biết đâu chừng, họ lại khuấy đảo PETA CUP Season 2 như những gì họ đã thể hiện ở mùa giải trước. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.