VPL Mùa Xuân 2017 - Tập Kích: Ngai vàng đổi chủ tại CK Miền Trung

10/04/2017 14:00 GMT+7

Nhà vô địch HPL miền Trung GemTeam đã trở thành cựu vô địch chỉ sau một ngày thi đấu đầy bất ngờ tại VPL Mùa Xuân 2017.

Chung kết miền Trung bộ môn Tập Kích đã chính thức kết thúc vào tối ngày hôm qua (9.4) với kết quả hết sức bất ngờ, qua đó lựa chọn được 2 đội tuyển tham dự vào vòng đấu Chung kết quốc gia tại VPL Mùa Xuân 2017 – bộ môn Tập Kích.

Trận bán kết 1 diễn ra giữa đương kim vô địch miền Trung Tập Kích HPL 2016 GemTeam và DeathTop. Chế độ đặt bom gồm map Thị Trấn và Vịnh Đồng La, Chế độ đấu đội là map Bến Cảng. Với bản lĩnh của một nhà vô địch miền Trung, GemTeam dễ dàng đánh bại DeathTop với tỉ số áp đảo 2 – 0. Kết quả này cũng phản ánh được phần nào sự “xuống dốc” của DeathTop kể từ sau khi đạt được thành tích Á Quân miền Trung HPL 2016.

Trong khi đó, trận bán kết 2 có vẻ “cân sức” hơn, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là 2-0 nghiêng về AceMT, bất chấp việc Winteam được đánh giá là trội hơn về kinh nghiệm thi đấu. Với kết quả này, AceMT và GemTeam chính là 2 đội tuyển đại diện Miền Trung tham gia Chung kết quốc gia VPL Mùa Xuân 2017 diễn ra vào tháng 5.
Ở trận đấu Chung kết, AceMT đụng độ với GemTeam để tranh giành ngôi vô địch, và cả 2 đã cống hiến cho người hâm mộ một trận thi đấu hồi hộp đến nghẹt thở. Tại chế độ đặt bom, GemTeam dẫn trước AceMT với tỉ số 4-3 ở map Trại Tị Nạn, tuy nhiên lại để thua 2 - 4 ở Vịnh Đồng La. Bị dẫn trước 1 bàn, GemTeam đã san bằng tỉ số với chế độ đấu đội – map Ga Tàu. Tại hiệp đấu phụ, GemTeam đã để thua khá đậm trước AceMT khi gặp phải map Vịnh Đồng La.

Có thể nói, AceMT là “thánh” lội ngược dòng với những tuyển thủ đầy bản lĩnh. Đặc biệt ấn tượng là AcE69 – thành viên “cân team” với khả năng ngắm bắn chuẩn xác và nhanh nhẹn khiến đối thủ không kịp trở tay. Cuối cùng, chiến thắng chung cuộc đã gọi tên AceMT với tỉ số 2 -1.

Với chiến thắng này, AceMT đã trở thành nhà vô địch mới của khu vực miền Trung, đồng thời cũng nói lên sự khắc nghiệt trong đấu trường eSports. Còn nhớ trong thời điểm tham gia HPL 2016, GemTeam đã khá dễ dàng vô địch khu vực miền Trung và lấy vé hạt giống tới Chung kết toàn quốc còn AceMT chỉ đứng ở hạng 4. Tuy nhiên ở VPL 2017 này, với một số thay đổi phù hợp với quốc tế, có vẻ như GemTeam đã “ngủ quên trên chiến thắng” để rồi mất ngai vàng vào tay AceMT. Mặc dù vậy, Chung kết Toàn quốc vẫn còn nhiều tuần nữa mới diễn ra, và các đội tuyển dù có đang ở phong độ đỉnh cao hay không thì vẫn còn thời gian để thay đổi thế cục.

Quý độc giả cùng game thủ có thể xem lại toàn bộ Chung kết miền Trung – bộ môn Tập Kích tại:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.