VTC Mobile phủ định liên quan vụ “hotgirl cởi đồ”

19/08/2015 09:00 GMT+7

Đại diện VTC Mobile vừa thông tin phủ định có sự liên quan đến vụ việc “hotgirl cởi đồ” vừa xảy ra mới đây tại Hà Nội. Nhà phát hành này khẳng định không hề có tổ chức một sự việc nào như vậy.


Clip "hotgirl cởi đồ" lan truyền trên mạng những ngày qua

Thông tin từ cộng đồng mạng cho thấy, những ngày qua xuất hiện một video clip ghi hình ảnh một cô gái "hotgirl" (có thể là PG quảng cáo sản phẩm game) nhảy múa và... từ từ cởi đồ cùng với đưa ra lời "khiêu chiến" với các game thủ tại quán net Arena Gaming Center (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Video này đã lan truyền nhanh chóng tại nhiều diễn đàn thảo luận và trên mạng xã hội Facebook.

Chiêu trò của nhà phát hành?

“Lời khiêu chiến” của cô gái này được nhiều người chia sẻ, với nội dung cô gái sẽ chấp nhận “cởi từng món đồ trên người” giữa quán net khi những người chơi game tham gia đạt được các cấp độ nhân vật theo thời gian định ước. Cô gái trong clip đang mặc 6 món đồ, cho thấy nếu có game thủ đạt cấp độ cao nhất đúng thời gian thì sẽ được xem cô nàng... “lột hết” quần áo.

VTC Mobile phủ định liên quan vụ “hotgirl cởi đồ”

Có thể thấy thông tin về Tam Quốc 3D hiện diện suốt clip (Ảnh chụp từ clip)

Trò chơi được cô gái này chọn để “khiêu chiến”, là Tam Quốc 3D, một sản phẩm của VTC Mobile. Điều này khiến đa số người xem liên tưởng đến đây là chiêu thức PR của đơn vị này.

Tuy nhiên, liên lạc với Thanh Niên Game, nhà phát hành VTC Mobile phủ nhận không tổ chức sự việc như vậy. “Có thể đây là một trò tiếp thị ăn theo nào đó, nhưng chắc chắn không xuất phát từ đội ngũ VTC Mobile và lại càng không phải là chủ trương của chúng tôi,” đại diện VTC Mobile nhấn mạnh.

Liệu có “đá đểu”?

Nhìn nhận sự việc này, một số thành viên cộng đồng online cho rằng, có hai hướng phân tích nếu quả thật đây không phải là sự việc của VTC Mobile.

VTC Mobile phủ định liên quan vụ “hotgirl cởi đồ”

Thứ nhất, có thể chính một nhóm người chơi nào đó muốn tạo ra sự việc để đạt mục tiêu PR tiếp thị một sản phẩm tương quan, hay chỉ đơn giản là đại lý của VTC Mobile muốn thúc đẩy lượng thu hút người chơi. Điều này cần được chính nhà phát hành điều tra làm rõ.

Thứ hai, không loại trừ đây là một cách thức “ném đá PR”. Một chuyên gia truyền thông tại Hà Nội cho biết, lâu nay dạng thức "PR ngược” của nhiều đơn vị kinh doanh cũng từng đặt ra, gây không ít sóng gió cho cộng đồng. Gần đây, dạng này bị biến tướng thành kiểu “mạo danh ném đá”. Để hạ bệ đối thủ nào đó, họ sử dụng chính hình ảnh đơn vị đối thủ để gây sự kiện ồn ào, khiến cộng đồng bất bình và đả kích đối thủ.

Sự việc “hotgirl cởi đồ” phải chăng cũng là một biến tướng như vậy?

Làng game cần được chỉnh trang

Điều quan trọng là dù ở góc cạnh nào, VTC Mobile cũng cần là đơn vị lên tiếng công khai, chính xác về sự vụ đã có. Đây không phải là lần đầu tiên, những sự vụ “khai thác sốc, sex, sến” diễn ra với làng game Việt, tạo nên những ấn tượng tiêu cực trong mắt xã hội.

VTC Mobile phủ định liên quan vụ “hotgirl cởi đồ”

Đã có một thời gian dài, rất nhiều nhà phát hành game Việt lợi dụng những hình ảnh phản cảm, hở hang lố bịch để chiêu thị, truyền thông sản phẩm của mình. Điều lợi thu về tất nhiên là có, khi các sản phẩm gắn cùng lập tức thu hút được sự quan tâm dư luận, “có hàng trăm ngàn like”. Song mối hại cũng đã được cộng đồng nhận diện rất rõ, thậm chí hầu hết game thủ đều có phản ứng gay gắt, tẩy chay những kiểu PR xấu xí như vậy.

Rõ ràng đã đến lúc làng game Việt cần một sự chấn chỉnh hợp lý và dứt khoát, để chấm dứt hẳn những điều tiếng, kiểu cách PR tiêu cực làm ảnh hưởng uy tín của cả ngành công nghiệp game nước nhà.

Câu chuyện “hotgirl cởi đồ” vì thế không thể chỉ dừng lại ở vài nhận xét qua báo chí, thông tin rồi lại đi vào im lặng lãng quên. Những đơn vị liên quan như VTC Mobile phải thực sự vào cuộc làm rõ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.