Vụ Gamota 'đạo tranh' của họa sĩ Thành Trí: Đôi bên đã giải quyết ổn thỏa

13/07/2015 16:39 GMT+7

Để giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc quanh nghi án Ải Mỹ Nhân Mobile "đạo tranh" gây chú ý trong cộng đồng game thủ thời gian qua, đại diện của Appota đã có buổi gặp mặt với họa sĩ Thành Trí vào lúc 14 giờ hôm nay (13.7)

Trong buổi gặp mặt này, đại diện hai bên đã có những trao đổi xung quanh vụ việc fanpage game Ải Mỹ Nhân Mobile (do Gamota, đơn vị trực thuộc Appota phát hành) đăng tải những bức tranh được cho rằng đã sao chép, đạo ý tưởng từ các các phẩm của họa sĩ Thành Trí (ShineVN).

Họa sĩ Thành Trí đã có những phản hồi rất mạnh mẽ với Gamota, tuy nhiên lại nhận được câu trả lời "tranh do fan vẽ" gây cho anh nhiều bức xúc nhiều ngày qua. Dẫu vậy, trao đổi với Thanh Niên Game, họa sĩ Thành Trí cho biết bên phía Gamota vẫn có những động thái thể hiện sự hợp tác rất kịp thời, mà buổi gặp mặt hôm nay là một ví dụ.

Nghi án Appota 'đạo ý tưởng': Nhà phát hành nhận trách nhiệm

Tranh màu là tác phẩm gốc của họa sĩ Thành Trí, ảnh đen trắng là sản phẩm đăng trên fanpage Ải Mỹ Nhân Mobile

Sau cuộc trao đổi ngắn hơn 30 phút, bên phía Appota đã nhận hoàn toàn trách nhiệm vụ việc, đặc biệt là khâu kiểm soát nội dung còn thiếu sót của hãng. Theo như trao đổi với Thanh Niên Game, đại diện Appota cho biết việc vẽ tranh này là do một bạn game thủ có quan hệ cộng tác với fanpage Ải Mỹ Nhân Mobile thực hiện. Do người chịu trách nhiệm nội dung của fanpage cảm thấy nội dung của tranh khá hay và đặc sắc, nên đã chủ động "đặt hàng" dài hạn và đưa các bức tranh này là một trong những nội dung truyền thông chính thức của trang. Tuy nhiên, người quản lý fanpage này không hề biết, họa sĩ cộng tác này lại đang "chôm" ý tưởng, bố cục, lời thoại... từ những tác phẩm gốc của họa sĩ Thành Trí.

Về phía họa sĩ Thành Trí, anh cho biết cảm thấy khá hài lòng vì cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của Gamota. Tuy nhiên cũng chính vì quá trình tranh cãi này, mà một dự án truyện tranh đang "chạy" của Thành Trí buộc phải hoãn lại. Quan tâm đến sự thú vị của bộ truyện, Appota đã có những đề nghị được hợp tác với họa sĩ Thành Trí, chủ yếu trong khâu truyền thông, quảng bá dự án.

Nghi án Appota 'đạo ý tưởng': Nhà phát hành nhận trách nhiệm

Tranh màu là tác phẩm gốc của họa sĩ Thành Trí, ảnh đen trắng là sản phẩm đăng trên fanpage Ải Mỹ Nhân Mobile

Cũng nhân vụ việc, họa sĩ Thành Trí chia sẻ với Thanh Niên game: "Giới họa sĩ phải biết tự đi tìm công bằng cho chính mình, nếu may mắn gặp bên kia thân thiện thì dàn hòa được, không thì như vụ Thăng (Họa Sĩ Thăng Fly, một đồng nghiệp trong ngành của Thành Trí cũng đang gặp rắc rối vì bị ăn cắp ý tưởng - người viết) thì mệt. Chứ cứ im lặng chỉ tổ thiệt thân và làm cho những người đi ăn cắp chất xám không biết sợ".

Họa sĩ Thành Trí là một trong những tác giả hoạt động tích cực của cộng đồng truyện tranh Việt. Fanpage "Bựa" của anh là địa chỉ mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho độc giả bằng những bức tranh ngắn vui nhộn, đặc sắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.