Vụ mất tài khoản VLTK: 'Tôi cần đối chất trực tiếp'

23/02/2016 18:00 GMT+7

Thanh Niên Game đã có buổi trò chuyện với anh Nguyễn Minh Cường, người trực tiếp chịu ảnh hưởng từ những thông tin tố cáo liên quan đến vụ việc hack tài khoản của anh Nhật Trường.

Ở bài viết trước, Thanh Niên Game đã phản ánh về việc tài khoản sausiro13 của game thủ Nhật Trường đột nhiên bị mất vào tối 29 tết. Ngay sau khi thông báo đến bộ phận CSKH của VNG, theo lời anh, đại diện này đã nói rằng chính Nguyễn Minh Cường - chủ Group Mua bán VLTK Tình Trong Thiên Hạ, nơi diễn ra hàng chục cuộc giao dịch mỗi ngày, đã lấy cắp tài khoản và đem giao dịch cho một game thủ khác tại khu vực quận 6, TPHCM với mức giá 6,5 triệu đồng.

Sự việc lên đến đỉnh điểm, khi chính nạn nhân Nhật Trường phủ nhận thông tin này, và khẳng định bản thân chưa từng cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào cho anh Cường. Bên cạnh đó, vì uy tín và danh dự bản thân, anh Cường đã liên tục có sự trao đổi thông tin với VNG để làm sáng tỏ vụ việc.

vltk

VTLK là game có cộng đồng trung thành, lâu năm bậc nhất

Hiện tại, vụ việc đã tạm thời được giải quyết khi phía nhà phát hành VNG gửi lại tài khoản "bị hack" cho anh Nhật Trường, tuy nhiên, lại không đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào xoay quanh lý do tài khoản bị đánh cắp, cũng như củng cố cho lời cáo buộc ban đầu về việc anh Minh Cường cưỡng đoạt tài khoản sausiro13. Bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ thông tin vụ việc tại đây.

Hiện tại, nhà phát hành VNG vẫn chưa có động thái cụ thể để giải quyết những khúc mắc rất khó hiểu này, cũng như từ chối lời đề nghị được đối chất trực tiếp của anh Minh Cường. Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện trực tiếp với anh Nguyễn Minh Cường, nhằm hiểu rõ hơn về sự việc.

Thanh Niên Game: Xin chào anh Cường, anh có thể giới thiệu đôi chút về bản thân?

N.M.Cường: Chào Thanh Niên Game, chúc Thanh Niên Game một năm mới an khang thịnh vượng.

Kỳ 2: Phỏng vấn game thủ Nguyễn Minh Cường - Tôi cần đối chấp trực tiếp

Thông tin Group của Nguyễn Minh Cường

Mình là Nguyễn Minh Cường, 27 tuổi, mình hiện đang làm kinh doanh ở ngoài. Mình chơi game Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến đến nay cũng được hơn 2 năm. Hiện tại, mình đang là chủ Group Mua Bán VLTK Tình Trong Thiên Hạ. Group của mình có hơn 21.000 thành viên, hiện là Group mua bán, trao đổi về VLTK lớn nhất hiện nay.

TNG: Vừa qua, Cường có đưa ra những chứng cứ, căn cứ về việc VNG cho rằng Cường lừa bán tài khoản sausiro13 của anh Trường cho một người khác. Được biết việc mua bán tài khoản của VLTK khá chặt chẽ, với các quy định về xác nhận số điện thoại, giấy tờ 3 và quy định đổi tài khoản sau 4 ngày. Những quy định này cường nắm được có chính xác không, và có cách nào khác để lách luật không?

N.M. Cường: Những quy định trên là yêu cầu bắt buộc do VNG đưa ra để người chơi có thể thay đổi thông tin online mà không cần phải lên Nghênh khách đường . Hiện tại Nghênh khách đường đóng cửa vì vậy đổi Online là cách thức duy nhất để thay đổi thông tin.

VNG quản lý rất khắt khe về vấn đề này, ví dụ: CMND của bạn chụp phải rõ ràng 2 mặt có nguyên dấu giáp lai ở ảnh . Đúng đầu số nơi cấp, chỉ cần con số hơi mờ tí thôi là VNG sẽ không duyệt và yêu cầu bạn thêm sổ hộ khẩu để bổ sung.

Giấy tờ 3 VNG thì càng duyệt kĩ hơn, vì đây là mấu chốt chính để thay đổi thông tin khi bị mất thông tin hay những tài khoản chưa đổi online. Những giấy tờ này buộc phải có dấu giáp lai ở ảnh và dấu của phường xã thì mới được công nhận.

TNG: Dưới góc độ người trung gian lâu năm trong các sản phẩm chò trơi của nhà phát hành VNG, thì theo anh, việc mua bán tài khoản giữa người chơi với nhau, VNG có những quy định hoặc tạo điều kiện như thế nào để người chơi giao dịch hay không?

N.M.Cường: VNG không khuyến khích việc mua bán giữa người chơi. nhưng để một game tồn tại thì phải có kẻ bán người mua, và việc trao đổi giữa người chơi với nhau là rất cần thiết.

VNG có dịch vụ hỗ trợ tài khoản VIP (nạp nhiều thẻ vào game ) ví dụ mình cũng có VIP 8 là VIP cao nhất. Khi tài khoản bị hack hay gặp vấn đề lỗi game có thể gọi vào số hotline chính đề được hỗ trợ.

Kỳ 2: Phỏng vấn game thủ Nguyễn Minh Cường - Tôi cần đối chấp trực tiếp

TNG : Việc thông tin cho rằng Cường lừa bán tài khoản, đã ảnh hưởng như thế nào đến uy tin, công việc của cường trong Group suốt thời gian vừa qua.

N.M.Cường: Đúng vào cái đợt mình về quê vợ chúc tết thấy anh em alo gọi điện bảo um xùm trên group nghi vấn mình hack tài khoản. Sau đó mình có lên và cũng đã trình bày giải thích để xoa dịu dư luận và hứa khi về nhà giải quyết tiếp chuyện.

Thực sự nó cũng ảnh hưởng đến mình trong khoảng thời gian đó vì bị vu oan một cách trắng trợn, không chứng cớ lại đến từ phía nhà phát hành uy tín, một thương hiệu game lâu đời, gắn bó. Còn anh em trong Group đều đã làm việc với mình gặp nhau giao lưu ở ngoài cũng nhiều nên hiểu mình là người như nào, họ cũng cho rằng mình trong sạch.

Kỳ 2: Phỏng vấn game thủ Nguyễn Minh Cường - Tôi cần đối chấp trực tiếp

Võ Lâm Truyền Kỳ tự hào là game online có cộng đồng đông đảo, trung thành và gắn kết nhất

TNG: Cường đã đứng trung gian thực hiện bao nhiêu giao dịch kể từ khi thành lập Group, đã bao giờ xảy ra các trường hợp mất tài khoản khách hàng, rò rĩ thông tin tài khoản ra bên ngoài chưa?

N.M.Cường: Từ khi thành lập Group đến nay, số lượng giao dịch của mình cũng phải hơn chục nghìn cuộc lớn nhỏ, chưa từng có ai kêu mình làm mất tài khoản của họ vì mình làm việc rất kĩ tính, kể cả khi khách hàng hỏi về thông tin mình đều kiểm tra thật kỹ rồi mới đưa cho họ.

Trước và sau khi giao dịch mình đều hướng dẫn hỗ trợ khách hàng cách bảo mật hiệu quả nhất.

Kỳ 2: Phỏng vấn game thủ Nguyễn Minh Cường - Tôi cần đối chấp trực tiếp

TNG :Theo như những thông tin Thanh Niên Game tìm hiểu, Facebook của Cường đang bị giả mạo rất nhiều, kể cả trong và ngoài Group, với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt các tài khoản, sản phẩm giá trị trong game. Tình trạng này kéo dài bao lâu rồi, và Cường đã bị ảnh hưởng như thế nào về nó? Biện pháp bảo vệ người giao dịch, tránh các trường hợp lừa đảo của Group là gì?

N.M.Cường: Việc giả mạo mình thì đúng rất nhiều cả trong game lẫn ngoài game. Trước đây kẻ gian chỉ giả mạo Facebook nhưng giờ chuyển sang giả mạo cả SDT ( khác nhau 1 số ) và Số TK ngân hàng. Biện pháp duy nhất như mình đã nói chỉ có "alo" tới số mình để xác nhận là cách duy nhất bảo toàn túi tiền của bạn.

TNG: Cho tới thời điểm hiện tại, nhà phát hành VNG đã có động thái nào để phản hồi lại những chứng cứ anh đưa ra chưa? Được biết, anh đã yêu cầu gặp trực tiếp 3 bên để chất vấn trực tiếp?

N.M. Cường: VNG vẫn chưa có động thái nào về vụ việc vừa qua, có lẽ họ chọn cách im lặng trong thời điểm này để cho cộng đồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến lắng xuống. Vì sự việc này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của mình trong Group cũng như quan hệ bạn bè sau này, nên mình mong muốn được đối chất trực tiếp với các bên có liên quan bao gồm: anh Trường là chủ cũ tài khoản, người mua tài khoản, Cường và nhà phát hành VNG để làm rõ vấn đề này.

TNG: Xin cảm ơn Cường!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.