Vừa ra mắt, PS4 đã dính lỗi "đèn xanh chết chóc"

18/11/2013 11:16 GMT+7

PS4 tưởng như đã có một màn ra mắt hoàn hảo, cho đến khi người dùng sở hữu hệ máy này gặp phải lỗi máy khởi động mãi không lên được gọi là "Blue Light of Death" (Đèn xanh chết chóc).

Với những máy PS4 hoạt động bình thường, trước tiên máy sẽ sáng đèn nguồn màu xanh sau đó chuyển sang màu trắng. Nhưng có một số người dùng PS4 gặp phải vấn đề khi mở máy thì chỉ thấy nháy đèn xanh và... không có dấu hiệu chấm dứt.

Nguyên nhân lỗi "đèn xanh" mà người dùng gặp phải có thể nói là khá đơn giản. Khi khởi động PS4 thì máy sẽ có đèn xanh báo hiệu tìm tín hiệu kết nối với TV, nếu đèn chuyển sang màu trắng tức là máy đã kết nối với TV thành công, vì vậy việc không chuyển đèn là do máy không phát được tín hiệu lên TV.

Sony chưa có thông báo chính thức về việc này. Nhưng nhóm hỗ trợ PS4 đã đưa ra một số giải pháp để người dùng tự khắc phục lỗi này trên diễn đàn PlayStation. Theo Kotaku thì những giải pháp này không chắc chắn sẽ giúp người dùng khắc phục được lỗi, và cách tốt nhất vẫn là gửi trả PS4 trực tiếp cho Sony hoặc nơi bạn đã mua để được đổi máy mới.

Tuy nhiên có một số người dùng đã gặp may mắn khắc phục thành công, và phương pháp thì khá đa dạng. Như các biên tập viên của trang Kotaku cũng gặp phải lỗi này, họ kiểm tra cổng HDMI trên máy thì thấy nó bị cong, họ thử chỉnh lại và chiếc máy đã hoạt động tốt. Ngoài ra họ còn đưa ra lý do với một số dây HDMI không phải do Sony sản xuất thì khi cắm vào máy cũng sẽ gặp phải lỗi "đèn xanh". Hay như biên tập viên của tạp chí PC Gamer Gary Whita đã sửa lỗi thành công bằng cách chạy bản vá lỗi thông qua USB, và sau khi khắc phục xong thì cảm xúc của anh ta khá là... hào hứng: "Bà con ơi, tôi làm nó hoạt động rồi! Tôi là thiên tài công nghệ!"

Chưa rõ số lượng người dùng PS4 mắc phải lỗi "đèn xanh" có nhiều không. Nhưng trên trang Amazon, số lượng feedback (phản hồi) đánh giá "1 sao" (cực tệ) cho PS4 đã lên gần 600, một con số không hề nhỏ. Lỗi "đèn xanh" trên PS4 đã làm người viết nhớ đến lỗi "đèn đỏ" tai tiếng trên Xbox 360 từng làm Microsoft khổ sở mất hơn 1 tỉ USD và phải kéo dài hạn bảo hành cho một chiếc máy lên 3 năm.

Đến hiện nay vẫn chưa có đánh giá chính thức về mức độ nghiêm trọng của lỗi "đèn xanh", nhưng có vẻ nó không phải lỗi quá lớn. Thanh Niên Game sẽ cập nhật tình hình cho các bạn ngay khi có thông tin cụ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.