Warface: Mất 1 tiếng mới có thể phá đảo "tháp Cá mập"

09/05/2014 16:30 GMT+7

Ngày 20.5 này, bản đồ Cá mập của Warface sẽ chính thức ra mắt. Tuy nhiên, với người chơi các phiên bản quốc tế thì đây không khác gì một nhiệm vụ bất khả thi. Gamer Việt, bạn đã đủ mạnh để thử?

Theo những thông tin chính thức từ phía NPH goPlay cung cấp cho Thanh Niên Game thì bản cập nhập được coi là ấn tượng và đầy thử thách này sẽ chính thức trình làng vào ngày 20.5 này. Trong đó, người chơi sẽ được dịp tham gia vào chế độ chơi co-op Nhiệm vụ Ám sát, tấn công vào trụ sở Blackwood gồm 19 tầng và tiêu diệt Giám đốc Blackwood. Qua mỗi tầng, độ khó sẽ được tăng lên, người chơi sẽ phải cầm cự, xông pha, tiêu diệt, mở đường... ở mỗi tầng và hack code để lên tầng tiếp theo.

Game thủ Việt đang rất háo hức với Tháp cá mập - Nhiệm vụ ám sát.

Theo hé lộ ban đầu của goPlay thì "tháp Cá mập" sẽ có tổng cộng 8 loại lính mạnh nhất trong game, và độ khó cũng như sự thông minh của AI sẽ tăng... cấp số nhân theo từng tầng. Qua tìm hiểu của Thanh Niên Game trên các diễn đàn Warface cũng như trên các video clip "phá đảo" bản đồ Cá mập được game thủ quốc tế đăng trên Youtube, chỉ có 3 từ để diễn tả về độ khó của nó: "Đi lâu - Dễ chết - Khó thắng".

Rõ ràng, map Cá mập này là nơi có thể làm nản lòng cả những xạ thủ và tay súng tài ba nhất. Ở một khía cạnh nào đó thì Nhiệm vụ Ám sát có thể coi là... bất khả thi.

Tháp Cá mập: Đi lâu, dễ chết và khó thắng.

Bên cạnh đó, goPlay cũng tiết lộ rằng người chơi chỉ có thể làm nhiệm vụ này 2 lần trong một ngày. Và theo tính toán, để có thể đi đến được tầng cuối cùng và giành chiến thắng, mỗi đội phải tốn mất trung bình 1 tiếng đồng hồ. Ngược lại, các phần thưởng bao gồm rất nhiều điểm kinh nghiệm EXP và tiền trong game (tùy thuộc là lượng AI giết được) có thể cao gấp 15 lần so với PvE cao cấp hiện nay sẽ là phần thưởng cực kỳ xứng đáng cho công sức đã bỏ ra.

Phải mất trung bình 1 tiếng đồng hồ để đi xong tháp Cá mập.

Ngoài ra, việc cập nhật bản update mới mang tên "tháp Cá mập" hay "Nhiệm vụ ám sát" chỉ sau 6 tháng kể từ thời điểm ra mắt là một hành động... đốt cháy giai đoạn của NPH. Ở các serve Warface quốc tế thì Nhiệm vụ Ám sát phải sau đến 1 năm mới được cập nhật. Theo chia sẻ từ phía đại diện nhà sản xuất Crytek thì "1 năm là khoảng thời gian thích hợp bởi khi đó game thủ đã được “tôi luyện” rất nhiều qua các map PvE". Điều này đồng nghĩa với việc các game thủ Warface VN đã "hơi bị sướng" khi được NHP ưu ái chiều chuộng và đốt cháy giai đoạn.

Tháp Cá mập phải hơn 1 năm mới được cập nhật ở phiên bản quốc tế.

Liệu thời gian quá ngắn có gây ảnh hưởng đến game không khi với bản cập nhật siêu khó này có thể gây ra nản lòng người chơi cũ vì không thể chinh phục được thử thách. Hay lại là một rào cản lớn với các người chơi mới khi không thể tham gia vào nhiệm vụ hấp dẫn này.

Trao đổi với Thanh Niên Game, đại diện nhà phát hành goPlay khẳng định: “Việc đem lại bản cập nhật Tháp cá mập sớm cho game thủ Việt đã đặt goPlay vào thế khó khi phải hoàn thiện sớm yêu cầu kỹ thuật hay các điều khoản kèm theo của Crytek, đơn vị phát triển game. Thế nhưng để đem lại cho game thủ Việt một trải nghiệm mới vô cùng hấp dẫn cũng như nhận được sự ủng hộ và yêu mến của cộng đồng thì các khó khăn trên đề trở nên không hề đáng kể”.

Thời gian phiên bản cập nhật mới chưa được chính thức công bố nhưng chắc chắn Tháp cá mập hay Nhiệm vụ ám sát sẽ tới tay game thủ Việt trong tháng 5 này. Với bản cập nhật chiều lòng game thủ này thì liệu Warface có thể chiếm được vị trí cao trong làng FPS Việt? Hay sự thách thức, khó khăn của bản đồ mới sẽ dần dần làm nản lòng người chơi và "giết dần giết mòn" tựa game FPS hấp dẫn này?

Chúng ta chỉ có thể chờ đợi những động thái từ phía nhà phát hành goPlay và sẵn sàng trải nghiệm map mới để đưa ra câu trả lời của riêng mình. Riêng bạn, các fan FPS Việt, bạn đã sẵn sàng để thử hay chưa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.