Warface: Muốn "làm eSports" từ phong trào phòng máy

03/07/2014 17:00 GMT+7

Đầu tháng 7 này, Warface sẽ khởi động mùa giải mang tên One Man Army Tournament với kỳ vọng sẽ là những bước đi đầu tiên trong công cuộc "eSport hóa" từ chính cộng đồng game thủ.

Sau một khoảng thời gian khá dài kể từ khi giải đấu King of FPS với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng FPS Việt, Warface đã im hơi lặng tiếng trong nhiều tháng. Tuy nhiên, trong tháng 7, tựa game này đã quay trở lại với một giải đấu tại các phòng máy (Game center - GC).

Theo đại diện của NPH goPlay, giải đấu có tên gọi One Man Army Tournament - Một mình chống tất cả - được lấy theo cảm hứng của một serie chương trình truyền hình nổi tiếng, hứa hẹn sẽ là những bước đi đầu tiên trong công cuộc eSport hóa từ chính cộng đồng của mình.

Khởi tranh vào ngày 5.7.2014, One Man Army Tournament sẽ được diễn ra liên tục tại các game center trên cả nước. Tại mỗi GC sẽ tìm ra những xạ thủ xuất sắc để vào thi tài trong trận chung kết tháng. Đặc biệt, thể thức thi đấu trong giải đấu lần này được BTC lựa chọn là Free-for-all (Đấu đơn) nhằm tạo cơ hội công bằng cho tất cả những game thủ. Điều này cũng khiến cuộc đua trở nên phong phú hơn khi cơ hội được trao ngang cho mọi người.

Bên cạnh đó, goPlay cũng hy vọng họat động giải đấu tại GC này sẽ là bước khởi đầu cho việc xây dựng những hạt nhân cho "con đường eSport" của Warface. Theo thông tin từ phía NPH, trong tháng 7 Warface sẽ được update chế độ Spectator mode (Chế độ quan sát trận đấu), sẽ giúp NPH tổ chức những giải đấu online quy mô lớn dễ dàng hơn.

Không những thế, chế độ này cũng giúp cho game thủ có thể quan sát và học hỏi kinh nghiệm chiến đấu từ những đồng đội đơn giản hơn. Đặc biệt là hi vọng vào một tương lai không xa với những bản tin hay bình luận trực tiếp các trận đấu một cách sắc nét hơn trong Warface.

Trong tuần thi đấu đầu tiên, One Man Army Tournament được tổ chức tại 5 GC ở Hà Nội và TP.Hồ Chí minh. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng game thủ đăng kí đã vượt xa số lượng game thủ được tham gia vào các trận đấu trong tuần đầu.

Sau tuần đầu, số lượng các GC và địa phương tổ chức sẽ được nhân rộng để đáp ứng được số lượng game thủ đăng kí tham gia vào giải đấu. Với tình hình như hiện nay, có thể con số GC tổ chức giải đấu sẽ phải nhân lên gấp đôi so với số lượng hiện tại.

Điều đáng chú ý của giải đấu lần này đó là công tác tổ chức được chính những game thủ yêu thích Warface với vai trò là CTV của goPlay đảm nhận. Điều này khiến cho hoạt động phong trào và sự gắn kết cộng đồng của Warface ngày càng đẩy mạnh, bởi chỉ có game thủ mới hiểu rõ game thủ muốn gì.

Bạn đọc có thể đón xem diễn biến của giải đấu trên Thanh Niên Game, hoặc trên trang chủ của NPH.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.