Wasabi trả 2 tỉ cho ai chứng minh Diệt thần là "game Tàu"

08/09/2014 15:14 GMT+7

Tuyên bố là game Việt nhưng bị tố là game Tàu, nhà phát hành Wasabi mới đây đã phản ứng phản ứng quyết liệt nhằm bảo vệ cho tựa game Diệt thần sắp phát hành của mình.

Theo chia sẻ của Bạch Nguyễn - CEO Wasabi, cốt truyện và thế giới của Diệt thần do chính anh sáng tác cách đây 8 năm. Những người làm game lâu năm, những game thủ gạo cội của làng game Việt đều có hoài bão đến một ngày người Việt sẽ tự sản xuất game phục vụ cộng đồng. Đó là động lực thôi thúc Bạch Nguyễn luôn tìm kiếm một studio đủ năng lực để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Thời điểm cuối năm 2013, studio phát triển game độc lập (indie) Tofu Games đã tung ra tựa game iKungfu stick man và thu được thành công lớn ở thị trường Đông Nam Á với 5 triệu lượt tải. Đó chính là lúc Bạch Nguyễn mang ý tưởng về Diệt thần của mình sang đề nghị Tofu hợp tác và nhận được lời chào đón nhiệt tình.

Dự án Diệt thần chính thức khởi động ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2014. Hầu hết nhân sự thuộc dự án đều là những "tín đồ" của thể loại game card-battle (đấu thẻ bài). Ví dụ điển hình: Toàn bộ 20 người trong đội ngũ sản xuất Diệt thần đều chơi Elves realm có cấp độ 70 - 80 trở lên. Bằng kinh nghiệm chơi game sẵn có, hệ thống gameplay của Diệt thần được xây dựng với những tính năng được game thủ Việt Nam yêu thích và phát triển từ những gì tinh túy của ít nhất 10 sản phẩm global game trên thị trường.

Vào ngày 23.8 vừa qua, Diệt thần đã ra mắt phiên bản Alpha test hạn chế người chơi. Khoảng 500 game thủ kỳ cựu của thể loại game card-battle đã có những trải nghiệm đầu tiên, các ý kiến góp ý của 500 tester này sẽ được cả Wasabi và Tofu tiếp thu để hoàn thiện sản phẩm trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Nhưng trong giới làm game mobile Việt, có một số nhân sự về kỹ thuật tự giới thiệu là có kinh nghiệm trong việc phát hành game đã khẳng định: "Diệt thần là game nước ngoài mua về Việt hóa!". Cũng có một số nhận định cho rằng Diệt thần đã sao chép thiết kế và mã nguồn từ game nước ngoài. Những ý kiến này khiến cả Tofu, studio trực tiếp sản xuất Diệt thần và Wasabi khẳng định là "bất ngờ".

 

Theo thông tin từ hai đơn vị phát triển và phát hành, riêng dự án Diệt thần tính đến thời điểm này đã tiêu tốn hơn 2 tỷ đồng. Đội ngũ chuyên viên của Tofu bao gồm đồ họa, kỹ thuật và các bộ phận QA, Tester của Wasabi đã “nếm mật nằm gai” gần một năm và dành trọn tâm huyết cho dự án này. Quyết tâm cho ra mắt một tựa game có chất lượng đồ họa tốt nhất từ trước đến nay do chính người Việt tự sản xuất đã bị các ý kiến hồ nghi “dội một gáo nước lạnh”.

Wasabi sẽ trả 100.000 USD cho người nào tìm ra một đoạn code Diệt thần đi sao chép. Chúng tôi đều xuất thân từ game thủ và khát khao được làm game cho cộng đồng. Chúng tôi tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm nhưng những đánh giá trên là ác ý và coi thường khả năng, đánh giá thấp trí tuệ của người Việt", CEO Bạch Nguyễn của Wasabi mạnh miệng tuyên bố.

Cũng phải nói thêm rằng, thị trường game mobile Việt Nam trong năm 2014 đã bùng nổ với một loạt các tựa game thuần Việt được ra mắt. Điều đó cho thấy các công ty game Việt đã có những bước phát triển, đủ khả năng xây dựng các tựa game phục vụ thị trường trong và ngoài nước.

Điển hình nhất trong số đó là game bắn súng 3D online Chiến Binh CS do JOY Entertainment sản xuất, là minh chứng cho khả năng của studio game Việt Nam. Vậy nên, đã đến lúc game thủ phải tự tin vào chất lượng sản phẩm và khả năng làm game của người Việt Nam.

Tựa game Diệt thần dự định sẽ ra mắt vào ngày 11.9. Hãy chờ xem có ai chứng minh được nguồn gốc của tựa game này hay không, hay lại chỉ là một chiêu trò "hô to lấy số" của Wasabi nhằm PR cho game của mình chỉ vài ngày trước khi ra mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.