Wasteland 2: Liệu có khả năng kế thừa huyền thoại Fallout?

28/05/2014 17:00 GMT+7

Hãng inXile Entertainment vừa tung ra một đoạn trailer giới thiệu về Wasteland 2, tựa game nhập vai lấy đề tài hậu tận thế dành cho các hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Đây là phần tiếp theo của game Wasteland đã ra mắt từ hồi năm… 1988, mặc dù vậy, các tựa game nổi tiếng như Fountain of dreamsFallout đều được công nhận là những người kế thừa tinh hoa xuất sắc của Wasteland. Nhà sáng lập hãng inXile Entertainment và là trưởng dự án Wasteland 2, Brian Fargo, cũng chính là người "cầm trịch" cho game nhập vai theo lượt kinh điển Fallout.

Bối cảnh trong Wasteland 2 đặt ra trong một thế giới giả định, với một thảm họa hạt nhân xảy ra vào năm 1998 khi Trái đất hứng chịu sự va chạm của một loạt các mảnh thiên thạch, dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân quy mô toàn cầu. Cả nhân loại gần như bị tiêu diệt sạch, trừ một nhóm nhỏ các tù nhân và cai ngục ở một trại lao động khổ sai trên một hòn đảo nhỏ, do được che chắn bởi các hầm chống bức xạ. Cùng nhau, họ sáng lập nên đội Desert Rangers, tìm cách cứu hộ và giúp đỡ những người còn sống sót khác.

Wasteland 2 sở hữu giao diện với góc nhìn nghiêng từ trên xuống với camera có thể xoay tự do. Lối chơi của game tập trung vào mảng chiến thuật theo lượt với đội nhóm của người chơi lên đến 7 nhân vật, bao gồm 4 người của Desert Rangers và 3 NPC (nhân vật do máy điều khiển). Với nhiều tùy biến trong lối chơi cũng như hướng phát triển của các nhân vật, yếu tố nhập vai trong Wasteland 2 cũng rất thu hút người chơi gạo cội. 

Wasteland 2

Sau khi thu được số vốn cần thiết nhờ vào chương trình Kickstarter, Wasteland 2 đã đi vào quỹ đạo. Tựa game vốn dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm 2013, nhưng đã bị dời lại đến tháng 8 năm 2014 này.

Qua thành công từ việc gọi vốn Kickstarter (dự án nhận được đến 3 triệu USD từ cộng động), rõ ràng cộng đồng game thủ đang rất kỳ vọng vào tựa game này, khi nó mang rất nhiều tinh thần không chỉ của Wasteland 1, mà còn của "huyền thoại" Fallout. Liệu Wasteland 2 có kế thừa được những tinh hoa của các "tiền bối"? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.