Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

30/05/2014 14:00 GMT+7

Theo thông tin ban đầu, Watch dogs sẽ ngốn hết 50 - 60 giờ chơi với vô vàn thứ hấp dẫn để làm. Vậy tốt hơn hết, bạn nên xem danh sách này để biết mình phải bắt đầu từ đâu.

Gây… tai nạn giao thông liên hoàn

Đó là điều hiển nhiên nếu bạn muốn “quậy tưng” trong tựa game này. Điều đó không khó khi bạn cầm trong tay chiếc smartphone có khả năng xâm nhập và điều khiển hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Một, hai, ba, hoặc bốn chiếc xe cùng đâm nhau banh chành… điều đó tùy thuộc vào mức độ “tâm thần” của bạn.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Trong Watch dogs, việc gây ra các vụ tai nạn giao thông khá đơn giản nhưng lại cực kỳ thỏa mãn. Thậm chí, những chiếc xe còn có thể tăng tốc, làm cho mỗi cú tông còn bung bét gấp mấy lần cần thiết. Càng về sau, kỹ năng “hack đèn” sẽ còn phát huy nhiều tác dụng khi chạy trốn cảnh sát, hoặc trong trường hợp bạn không muốn phí vài giây dừng đèn đỏ khi đang… “có việc gấp”.

“Lên nóc nhà”, lái nhện máy

Trong khắp mọi nơi trong thành phố, bạn sẽ thấy những cửa hàng có dấu hiệu “viên nang nhỏ”, đây chính là nơi cung cấp những thứ xấu xa nhất trong game: Các chuyến nhập vai kỹ thuật số - tương tự như như một loại kích thích thần kinh.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Khi sử dụng các tính năng này, người chơi sẽ được đưa vào các mini-game kỳ lạ diễn ra trong đầu của Aiden Pearce. Độc nhất trong số đó chính là mini-game Spider Tank, biến bạn thành con nhện máy hung hăng cày náy thành phố Chicago. 

Theo dõi Aisha Tyler

Đây có lẽ là "quả trứng Phục Sinh" (Easter Egg - bí mật trong game) thú vị nhất trong Watch dogs khi bạn - trong vai Aiden Pearce - sẽ nghe trộm một cuộc trò chuyện giữa Aisha Tyler và cô bạn của mình. Cuộc trò chuyện đó cho thấy Aisha là một cô gái khá... nghịch ngợm.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Điều thú vị của "trứng Phục Sinh" này ở chỗ Aisha Tyler là một nhân vật có thật ngoài đời. Cô là ngôi sao truyền hình Mỹ và hiện đang là đại sứ cho Ubisoft. Cô đã từng dẫn chương trình cho hai cuộc họp báo E3 trước đây của hãng. Lưu ý: trong game là vậy, nhưng nếu ở ngoài đời, bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng bị “gô cổ” nếu có những hành động nghe lén và rình rập ngôi sao như trên.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Diễn viên Aisha Tyler ngoài đời thật. (Ảnh: Projectshanks)

Bạn có thể tìm thấy Easter Egg này trong khu vực chính của thành phố Chicago, sau khi tấn công vào một trong những biểu tượng có hình con mắt. Nhân vật Aisha Tyler trong game không đơn giản chỉ là lồng tiếng bởi Tyler, mà nó còn được dựng hình y khuôn như siêu sao ngoài đời thật.

Tìm “con hươu biết nói”

Bạn còn nhớ những con búp bê hay thú nhồi bông biết nói, mà một thời thơ ấu từng cảm thấy thích thú, hoặc là món quà dễ thương tặng người ấy thời vụng dại. Tất cả đều có hết trong Watch dogs, nhưng lại là những con Cá hồi ca hát, con thỏ nhảy múa hay cái đầu hươu biết nói.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Nếu hack các vật dụng này, sẽ cho ra những thứ bá đạo. Các bài hát thiếu nhi sẽ biết thành bài rap phiên bản “dirty”, hoặc cái đầu hươu biết nói sẽ buông những câu chọc cười ra trò. Bạn có thể tìm thấy những thứ này tại quán bar ở khu Pawnee. 

Truy tìm tên sát nhân hàng loạt

Ẩn giấu phía dưới bộ mặt hào nhoáng của Chicago, là những thứ rất thối nát và ghê rợn. Càng chơi, càng tìm hiểu về các nhiệm vụ phụ, bạn sẽ càng nhận ra được điều đó.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Các nhiệm vụ bên lề - Investigation - sẽ bắt bạn điều tra những vụ án bí ẩn của Chicago, truy tìm những kẻ sát nhân hàng loạt đã dấu xác nạn nhân ở những vùng xa xôi hẻo lánh nhất của thế giới trong game. Nếu bạn muốn nhìn thấy những mặt tối mà những du khách không hề được biết tới, hãy tìm những nhiệm vụ có dấu hiệu kính lúp trong Watch dogs

Khiến cả thành phố “tối đen như mực”

Có đôi khi, bạn chỉ muốn giã từ công nghệ và tạm xa lánh tất cả. Nhưng lại chợt nhận ra rằng, đi về vùng nông thôn hẻo lánh chỉ tổ tốn công, bởi công nghệ vẫn hiện diện ở đó và bạn lại không thể chịu được mùi… phân trâu.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Trong Watch dogs, làm điều đó cực kỳ đơn giản khi bạn chỉ cần dùng chiếc smartphone của mình và khiến thành phố… cúp điện toàn phần. Hành động đó còn góp phần làm giảm bớt những hacker khác đang ra sức theo dấu và xâm nhập vào thiết bị của bạn, hoặc rất thuận lợi cho những lúc bạn cần phải hành động lén lút. 

Say khướt và thua sạch túi

Có rất nhiều trò chơi nhỏ trong Watch dogs để bạn có thể thỏa chí tung hoành trên khắp thành phố Chicago. Một số trong đó cho phép bạn đi săn... người ngoài hành tinh ảo, hoặc trí tuệ hơn như ngồi giải thế cờ với nhân vật NPC…

Những lựa chọn "trí tuệ" này, với người viết là một thứ không thể vượt qua, đơn giản vì người viết… không biết đánh cờ vua. Và với tính cách sôi nổi của mình, tôi khuyên bạn hãy thử ngay mini-game trong đó bạn chỉ cần… uống say tít mù. Bạn sẽ phải uống, uống và uống… nhưng không được để mình bí tỉ đến nỗi đập mặt xuống bàn, khi đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền cược kha khá. Rõ ràng, hãy uống có trách nhiệm… Đó cũng là điều Watch dogs muốn nói.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Tự theo dõi chính mình

Một điều diễn ra gần như 100% suốt thời lượng chơi của Watch dogs: Theo dõi, quét, đánh cắp dữ liệu từ tất cả mọi người trong thành phố, xâm lược quyền riêng tư của họ và sử dụng nó để làm lợi thế cho mình.

Watch dogs: 8 trò "điên rồ" bạn phải làm trước khi... "chết"

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi chính bạn (là người chơi) lại tò mò về chính nhân vật nhập vai của mình là Aiden Pearce? Hãy tìm hiểu bằng cách hack một máy quay CCTV và trỏ nó về hướng nhân vật của bạn. Kết quả là: Không có gì cả. Tất cả mọi dữ liệu về Aiden Pearce trong cơ sở dữ liệu của Chicago đều được mô tả “Unknown”, chứng tỏ một điều rằng Aiden là một hacker thượng hạng giỏi che dấu hành tung của mình, hoặc đã xâm nhập để xóa hết tất cả các dữ liệu về mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.