Watch dogs gởi "bom thư" khiến cảnh sát Úc hú hồn

01/06/2014 13:00 GMT+7

Mới đầu tưởng hay, nhưng cuối cùng chiêu trò PR "sáng tạo" của Ubisoft lại trở thành thảm họa và khiến cả biệt đội chống bom mìn của cảnh sát Sydney (Úc) phải một phen báo động đỏ.

Kể từ khi ra mắt, Watch dogs đã đạt được thành công khá ấn tượng, bao gồm việc trở thành tựa game bán chạy nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên của Ubisoft, vượt qua cả những thương hiệu nổi tiếng như Assassin's creed, Just Dance, Tom Clancy, Rayman, Prince of PersiaFar cry

(Ảnh: INCGamers)

Bên cạnh đó còn là sự xuất hiện cực kỳ dày đặc trên các phương tiện truyền thông, chứng tỏ nguồn vốn khủng mà hãng này đã đầu tư vào mảng marketing. Và như để đuổi kịp sự sáng tạo mà tựa game mang lại, thì những chiêu trò quảng cáo của Watch dogs cũng được thực hiện "đầy ý tưởng" không kém.

Mới đây, Sở cảnh sát Sydney (Úc) đã phải một phen đặt báo động đỏ vì những ý tưởng "sáng tạo" của hãng này.

Chuyện là vầy: Sau khi Watch dogs chính thức được phát hành, văn phòng Ubisoft tại Australia đã gởi đến một nữ phóng viên của Ninemsn - trang web đồng sở hữu bởi Microsoft và Nine Entertainment (có trụ sở tại Australia) - một chiếc két sắt màu đen, kèm với dòng tin nhắn "hãy kiểm tra hộp thư thoại".

Chiếc két sắt bí ẩn mà Ubisoft Australia gởi đến cô phóng viên tội nghiệp (Ảnh: Mirror)

Trong chiếc két này thực chất là một phiên bản Watch dogs cùng tài liệu liên quan để cô này làm review, và tin nhắn trong hộp thư thoại chính là chỉ dẫn để mở chiếc két - một chiêu mà các nhân viên PR của Ubisoft tại Australia nghĩ ra nhằm gây ấn tượng với cánh nhà báo.

Hơi "thốn" một chút là cô phóng viên lại chẳng có chút đầu mối nào để truy lại nguồn gởi của kiện hàng, trong khi văn phòng Ninemsn đã rối rít hỏi khắp nơi xem có cơ quan truyền thông nào nhận được gói hàng tương tự hay không. Kết quả là không, trong khi chiếc két sắt lại liên tục phát ra tiếng "bíp bíp". Và thế là, Ninemsn đã lập tức thông báo cho cảnh sát vì nghi ngờ... bị khủng bố. 

Cảnh sát Sydney phải điều động cả đặc nhiệm gỡ bom vì chiêu PR "thảm họa" của Ubisoft (Ảnh: L.E.S)

Cảnh sát điều tra về "quả bom" nhưng thực chất lại là một bản game Watch dogs (Ảnh: Mirror)

Sở cảnh sát Sydney sau đó đã thông báo tình trạng khẩn cấp, sơ tán cả tòa nhà và điều đến cả biệt đội phản ứng nhanh phòng chống bom mìn.

Các nhân viên Ubisoft tại Úc sẽ chẳng thể nào ngờ ý tưởng "sáng tạo" của mình lại có thể trở thành "thảm họa" như thế; trong khi điều tréo nghoe là Ninemsn dù khá nổi tiếng tại Australia về các mảng tin tức tổng hợp, thể thao, phong cách sống, giải trí và tài chính nhưng lại chưa bao giờ quan tâm đến mảng game.

Dù có ra sao, chắc chắn sau vụ này, Ubisoft Australia sẽ còn gặp rắc rối to với cảnh sát Sydney.

Nguồn: London Evening Standard

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.