Webgame Nhai Cơ Tam Quốc của VNG bất ngờ thông báo đóng cửa

15/12/2015 10:58 GMT+7

Đúng một tháng nữa, webgame Nhai Cơ Tam Quốc (360Game) sẽ chính thức ngừng vận hành tại thị trường Việt Nam.

Theo thông báo mới đây từ trang chủ, webgame Nhai Cơ Tam Quốc sẽ ngừng cung cấp dịch vụ game vào ngày 15.1 tới đây. Theo đó, để hỗ trợ game thủ, nhà phát hành sẽ kéo dài thời gian tạo điều kiện chuyển đổi sản phẩm từ ngày 15.12.2015 đến hết ngày 15.1.2016. Sản phẩm được này được vận hành bởi 360Game (thuộc VNG), ra mắt game thủ Việt vào hồi đầu năm 2014. 

Nhai Cơ Tam Quốc tuyên bố đóng cửa

Nhai Cơ Tam Quốc tuyên bố đóng cửa với "lý do khó nói thành lời"

Cũng theo như thông báo, nhà phát hành Nhai Cơ Tam Quốc không nói rõ lý do đóng cửa game, cũng như hình thức đền bù cho game thủ. Do đó, tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ khiến cộng đồng game vô cùng bất ngờ.

Nhai Cơ Tam Quốc tuyên bố đóng cửa

Nhai Cơ Tam Quốc đã khá thành công trong năm đầu vận hành (Ảnh: Fanpage)

Hầu hết những dòng chia sẻ của game thủ đều cảm thấy tiếc nuối cho một tựa game đã từng gắn bó với họ. Có nhiều người trách móc nhà phát hành đóng cửa game quá vội vàng, nhiều người tỏ ra bất ngờ vì hôm qua vô tình nạp vào ít tiền, chưa kịp sắm đồ thì đã nhận được tin đóng cửa game. 

Nhai Cơ Tam Quốc tuyên bố đóng cửa

Cộng đồng game thủ rất bất ngờ về thông tin này

Tính đến thời điểm này, Nhai Cơ Tam Quốc đã hoạt động được hơn gần 2 năm, bắt đầu từ ngày mở Alpha Test 19.3.2014. Nhai Cơ Tam Quốc thời điểm đó được cộng đồng đón nhận rất đông đảo, lượng người chơi thời gian đầu không ngừng tăng lên.

Tuy nhiên, càng kéo dài, lượng người chơi càng giảm đi, chỉ còn khá ít những người đã theo game từ đầu ở lại. Dần về sau, số lượng người chơi mới sụt giảm, game ra máy chủ mới liên tục kéo theo hệ lụy máy chủ cũ ngày càng vắng vẻ. Có lẽ, lượng người chơi là một trong số những khuyên nhân “khó nói” khiến game đóng cửa. Hiện tại, cộng đồng game thủ vẫn đang chờ lời giải thích từ nhà phát hành, kèm các thông tin hỗ trợ và bồi thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.