Wii U đối đầu PS4 và Xbox One bằng game có mật danh "X”

24/02/2014 07:30 GMT+7

Monolith Soft vừa tung ra một đoạn trailer mới toanh của tựa game "X", giới thiệu những cỗ máy chiến đấu hoành tráng, các tuyệt chiêu đẹp mắt và một nền tảng đồ họa tuyệt vời tận dụng được hết sức mạnh phần cứng của Wii U.

Trong buổi họp báo Nintendo Direct gần đây, hãng Nintendo chủ yếu giới thiệu nhiều về các game Wii U thay vì 3DS như thường lệ. Hàng loạt trailer hấp dẫn cho các tựa game Wii U sẽ được lần lượt ra mắt trong năm nay đã cung cấp cho người hâm mộ những hình ảnh quý giá đáng để mong chờ. 

Trailer của game X được xem là điểm nhấn của kỳ họp báo Nintendo Direct 2014.

Điểm nhấn trong đó hẳn phải là đoạn trailer của X, một game do Monolith Soft phát triển mà trước nay Nintendo vẫn khá kín tiếng, mặc cho fan đoán già đoán non khi chơi trò lâu lâu lại “nhỏ giọt” vài tấm ảnh khiến fan thèm nhỏ dãi. Được phát triển bởi hãng game đã thai nghén ra các siêu phẩm game nhập vai làm nức lòng người chơi như Xenogears (PS1), Xenosaga (PS2)  Xenoblade Chronicles (Wii), X có nhiều nét khá tương đồng với những người anh của mình – và điều này hứa hẹn một sự thành công lớn cho Wii U, khi X được phát hành độc quyền cho hệ máy này.

(Ảnh: Nintendo Direct)

Vậy, điều gì khiến X có đủ sức mạnh để lật đổ các ông lớn như PS4 và Xbox One trong cuộc đua tam mã mà Wii U vốn thất thế từ đầu này? Điểm đáng nói lớn nhất, có lẽ là vì lối chơi và bối cảnh. X rõ ràng không phải là một tựa game bắn súng ở thời tương lai vốn đã nhan nhản quá nhiều ở thời điểm này rồi. Do vậy, chỉ riêng điểm này đã đánh bật hơn một nửa danh sách game chủ lực trên PS4 và Xbox One.

X tỏa sáng nhờ vào lối chơi sáng tạo và phong phú của mình. Đây chính là tựa game sẽ giúp Wii U nổi dậy bởi điểm mạnh nằm trong lối chơi, chưa kể đến đồ họa đẹp tuyệt vời nữa. Bản thân tựa game hay cộng với đồ họa xuất sắc chính là chiếc chìa khóa vàng để đưa bất kỳ thương binh bại trận nào trở lại chiến trường với vầng hào quang lấp lánh.

(Ảnh: Nintendo Direct)

Cần lưu ý thêm là X có lối chơi chủ yếu tập trung mạnh vào mảng chơi mạng với nhiều người chơi, đặc biệt là tất cả sự kiện và người chơi tồn tại trong cùng 1 thế giới mở với không gian rộng lớn. Nhờ ưu thế này, X lại tiếp tục qua mặt các bom tấn Titanfall The Order 1886, bởi 2 tựa game này đều bị bó buộc trong những bản đồ nhỏ chật chội.

X mang đến các tính năng sáng giá, từ việc tùy ý thay đổi ngoại hình nhân vật, thay đổi linh kiện và hình dáng các cỗ máy khổng lồ cho phép người chơi có thể chiến đấu tự do trên mặt đất hay trong buồng lái của một con robot nặng 100 tấn được vũ trang tận răng. Đây chính là những gì mà người ta thường định nghĩa về cụm từ “game thế hệ kế tiếp” (next-gen gaming).

(Ảnh: Nintendo Direct)

Trong khi các đại gia console khác vẫn còn loay hoay với bài toán truyền thống vốn đã đi vào lối mòn: làm sao để nặn ra thêm vài nghìn điểm ảnh (pixel) để cho độ phân giải cao hơn các đời máy tiền nhiệm, thì Nintendo vẫn trung thành với con đường sáng suốt của mình: nâng cấp đồ họa lên một mức độ chấp nhận được mà không đội giá thành lên quá mức, đồng thời tăng cường chiều sâu của lối chơi và không ngừng sáng tạo để mang lại cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

(Ảnh: Nintendo Direct)

X có nhiều khả năng và tiềm lực để vực Wii U dậy từ hố sâu tài chính, khi bản thân nó đã là một hy vọng tràn đầy sức mạnh, lẫn những điều mới mẻ kì diệu – thứ mà cả Titanfall lẫn The Order 1886 đều chưa thể thỏa mãn cho người chơi được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.