World Legend FIFA Online 3: Bobby Moore - Người đội trưởng huyền thoại

28/02/2016 08:00 GMT+7

"Trong hàng trăm hậu vệ mà tôi từng đối mặt trong sự nghiệp, tôi nghĩ Moore là người vĩ đại nhất trong số đó." - Pele.

Năm 1966 đối với bóng đá thế giới là một năm đầy bất ngờ và kịch tính. Đội tuyển Anh quốc đã nâng cao chiếc cúp vàng thế giới lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất cho đến tận ngày nay. Nhớ về World Cup 1966 cùng với tuyển Anh vô địch thế giới chắc hẳn người ta phải nói đến người đội trưởng 22 tuổi là giá đỡ thành công, đồng thời là một người hùng thầm lặng trong mỗi bàn thắng. Người đội trưởng trẻ nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Tam Sư - Bobby Moore.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Bobby Moore, người đội trưởng huyền thoại

Chức vô địch World Cup 1966 của Bobby Moore trong vai trò thủ quân trẻ tuổi nhất đội tuyển Anh (Ảnh: Telegraph)

Kể từ ngày khai sinh môn bóng đá, nước Anh chưa bao giờ nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ cũng như được xem là cái nôi của những hậu vệ tài năng xuất chúng, thế nhưng với Bobby Moore là một ngoại lệ. Ông là huyền thoại của đội bóng Tam Sư, là hậu vệ đội trưởng mà lịch sử bóng đá thế giới phải luôn ngả mũ kính phục.

Bóng đá thời bấy giờ vẫn luôn trọng dụng những hậu vệ to cao lực lượng và đầy sức mạnh, nhưng Bobby Moore lại cho người ta thấy một điều hoàn toàn khác. Ông là người khai sáng cho vị trí trung vệ sử dụng "cái đầu" khi chơi bóng.

Khả năng đọc trận đấu siêu hạng, khóa chặt đối phương và tung ra những pha tắc bóng kinh điển, Bobby Moore khiến không ít đối thủ như ông vua bóng đá Pele hay "Báo đen” Eusebio của Bồ Đào Nha - những siêu tiền đạo vào thời điểm ấy phải liên tục mất dạng trên sân.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Bobby Moore, người đội trưởng huyền thoại

Hình ảnh đáng nhớ nhất giữa Pele và Bobby Moore trong mùa World Cup 1970 (Ảnh: Dailymail)

"Trong hàng trăm hậu vệ mà tôi từng đối mặt trong sự nghiệp, tôi nghĩ Moore là người vĩ đại nhất trong số đó." - Pele

Thành công không chỉ ở đội tuyển, khi ấy trong màu áo West Ham United ông còn trở thành một huyền thoại khi giúp CLB đoạt Cúp FA năm 1974 và sau đó là chiếc Cúp C2 năm 1975.

Quyết định chia tay bóng đá ở tuổi 32 sau hơn một thập kỷ mang băng đội trưởng ở cả đội tuyển Quốc gia và CLB, ông kết thúc sự nghiệp đầy lẫy lừng của mình trong sự tiếc nuối của hàng ngàn cổ động viên. Cầu thủ huyền thoại sống mãi trong lòng người hâm mộ West Ham, chiếc áo số 6 của ông vĩnh viễn được treo lên như một cách vinh danh con người vĩ đại nhất lịch sử 121 năm CLB West Ham United.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Bobby Moore, người đội trưởng huyền thoại

Số 6 vĩ đại và không thể thay thế của West Ham United (Ảnh: TalkSports)

Trong thời đại bóng đá hiện nay, việc tìm ra một trung vệ có khả năng cản phá xuất sắc cùng óc quan sát tinh tế như Bobby Moore thực sự vô cùng khó khăn nếu như không muốn nói là không thể. Mới đây, với ước mong có thể sống lại những ký ức cùng các huyền thoại như Bobby Moore của rất nhiều game thủ, nhà phát hành Nexon Hàn Quốc cùng với EA đã chính thức ra mắt thẻ World Legend của Bobby Moore trong tựa game FIFA Online 3 hiện đang được không ít game thủ quan tâm.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Bobby Moore, người đội trưởng huyền thoại

Như đã thông tin đến độc giả về việc FIFA Online 3 Hàn Quốc cập nhật World Legend và World Best mới, phía Nexon cũng vừa cho ra mắt chi tiết của 3 thẻ World Legend với những chỉ số có thể thấy là rất cao và khó có thẻ cầu thủ nâng cấp nào so sánh được. Thẻ của Bobby Moore cũng không nằm ngoại lệ, với chỉ số trung bình 90, có thể thấy Bobby Moore World Legend chắc chắn sẽ là niềm ao ước của hầu hết game thủ FIFA Online 3.

Giới thiệu World Legend FIFA Online 3: Bobby Moore, người đội trưởng huyền thoại

Chỉ số chi tiết của Bobby Moore trong FIFA Online 3 vừa được Nexon công bố (Ảnh: Nexon)

Với chỉ số Nexon vừa công bố, thẻ Bobby Moore World Legend đã trở thành trung vệ chơi đầu óc rất đáng dùng trong game. Bởi các chỉ số phòng ngự thuộc hàng ưu việt như Cắt bóng 98, Thể lực 97, Tranh bóng 95, Kèm người 94, v.v. Đó là chưa kể đến sự lên ngôi của những cầu thủ chơi đầu óc trong bản cập nhật engine mới của FIFA Online 3 dự đoán sẽ đẩy thẻ Bobby Moore World Legend trở thành trung vệ hàng đầu FIFA Online 3 và không thể thay thế bởi bất kỳ hậu vệ nào.

Trong bài viết tiếp theo vào ngày mai 29.2, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu về Brian Laudrup - người thi sĩ trên thảm cỏ xanh. Mời các bạn độc giả đón đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.