World of Warcraft: lượng người chơi giảm kỷ lục

08/05/2015 11:07 GMT+7

Phải chăng thời đại của game MMORPG đã qua và nhường chỗ cho thể thao điện tử?

Báo cáo tài chính quý 1 của Activision Blizzard cho thấy lượng người chơi của "vua MMORPG" World of Warcraft đã giảm xuống còn 7,1 triệu người, giảm hơn 2,9 triệu người kể từ quý 4 năm 2014. Đây là lần giảm kỷ lục trong hơn 10 năm vận hành và phát triển trò chơi.

Tuy nhiên, mặc dù mất người chơi nhưng World of Warcraft hiện vẫn là game có số lượng người thu phí lớn nhất thế giới.

Giải thích về việc giảm sút lượng người chơi, nhà phát hành cho biết do chính sách tăng giá ở một số khu vực trên thế giới và một số thay đổi chỉnh sửa đã khiến người chơi từ chối đóng tiền.

Một vài con số ấn tượng trong đợt báo cáo tài chính Q1 của Activision Blizzard:

  • DestinyHearthstone có tổng cộng 50 triệu người đăng ký. Trong đó, Hearthstone có 30 triệu người chơi, 20 triệu còn lại thuộc về Destiny. Nhà phát hành còn cho biết 2 game này mang về 1 tỷ USD doanh thu cho đến hiện nay.
  • Doanh thu dòng game Call of Duty tăng do đợt phát hành phiên bản mới Advanced Warfare (số lượng bán không được công bố) cùng "doanh thu trực tuyến tăng trên mỗi người dùng".
  • Mô hình bán vật phẩm trong Call of Duty là một nguồn thu đáng kể.
  • Heroes of the Storm đạt mốc 11 triệu người đăng ký.
  • Người chơi Destiny mỗi ngày chơi hơn 3 tiếng đồng hồ.
  • Doanh thu: 703 triệu USD, giảm từ 772 triệu so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Lợi nhuận: 116 triệu USD, giảm từ 141 triệu so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Doanh thu từ bán hàng trực tuyến: 538 triệu USD (kỷ lục), chiếm 76 % tổng doanh thu của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.