WoW: Warlords of Draenor bắt đầu thử nghiệm Alpha

06/04/2014 09:00 GMT+7

Hãng Blizzard vừa công bố phiên bản mở rộng Word of warcraft: Warlords of Draenor vừa đi vào giai đoạn thử nghiệm Alpha.

Mục đích của giai đoạn Alpha sớm này là để chạy thử một số công nghệ mới giữa các nhân viên của hãng và bạn bè/gia đình, bao gồm một định dạng dữ liệu mới có tên CASC. Vì vậy, nội dung ban đầu của bản mở rộng này sẽ tương đối giới hạn - rất nhiều tính năng chính của bản mở rộng, chẳng hạn như Garrisons, sẽ chưa được giới thiệu mãi cho đến giai đoạn sau.

Warlords of Draenor bắt đầu giai đoạn thử nghiệm Alpha

(Ảnh: Battle.net)

Trong gần 20 năm, những tựa game của Blizzard vốn sử dụng một định dạng dữ liệu có tên là Mo’PaQ (MPQ) để nén và lưu trữ các dữ liệu game. Khá nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng bằng việc sử dụng MPQ, chẳng hạn như tính năng phát hình (streaming) đến máy con – nhưng đội ngũ kỹ thuật của Blizzard cho rằng họ đã ép định dạng này đi quá xa so với những giới hạn dự tính ban đầu. Cho đến thời điểm này, công nghệ MPQ thật sự đã bị giới hạn rất nhiều cho việc phát triển World of Warcraft.

Để phá vỡ rào cản công nghệ này và phát triển thêm những công nghệ mới để cải tiến WoW hơn nữa, Blizzard đã nghĩ ra một định dạng dữ liệu mới có tên CASC (Content Addressable Storage Container – Bộ lưu trữ có thể dịch chuyển nội dung). Theo đó, định dạng mới này sẽ được ứng dụng trong giai đoạn thử nghiệm Alpha và Beta của phiên bản mở rộng Warlords of Draenor – và dữ liệu trong máy người chơi sẽ tự động chuyển sang định dạng này ngay khi chạy bản Alpha.

Warlords of Draenor bắt đầu giai đoạn thử nghiệm Alpha

(Ảnh: Gamebreaker)

CASC cung cấp vô số lợi ích không chỉ cho dàn nhân viên kỹ thuật của Blizzard để phát triển tựa game, mà cũng hỗ trợ rất nhiều cho người chơi. Sau đây là một số tính năng ưu việt của CASC:

  • Dữ liệu bị lỗi: Những công cụ sửa chữa các dữ liệu bị lỗi (corrupted) đã lỗi thời. Giờ đây cấu trúc của dữ liệu sẽ tự bảo trì chính nó, loại bỏ hoàn toàn các lỗi xảy ra trong quá trình cài đặt.
  • Tốc độ: Khả năng chạy game với tốc độ thời gian thực sẽ được cải thiện đáng kể nhờ vào một cấu trúc dữ liệu hợp nhất mới – nói ngắn gọn, bản thân trò chơi có thể tìm ra kho tài nguyên của nó khi cần gần như ngay lập tức.
  • Giải đáp nóng cho khách hàng: CASC cho phép máy chủ có thể sửa chữa nhanh dữ liệu game trên các máy con, cho phép nhân viên trực máy chủ có thể hướng dẫn khách hàng xử lý các vấn đề thường gặp khi cài đặt/ nâng cấp.
  • Phát hình: Định dạng mới hỗ trợ tính năng phát dữ liệu tốt hơn, cho phép dữ liệu từ máy chủ có thể lưu chuyển thông minh đến các máy con.
  • Khả năng mở rộng: Cấu trúc dữ liệu được xây dựng khoa học, chừa sẵn chỗ cho những công nghệ mới sẽ được ứng dụng trong tương lai.

Thật ra, CASC đã được sử dụng cho phiên bản thử nghiệm Alpha của trò chơi Heroes of the storm, và Blizzard mong muốn những lợi ích này cũng sẽ được áp dụng cho WoW. Bước đầu tiên sẽ là chuyển đổi dữ liệu game WoW của mọi người chơi trên thế giới sang định dạng mới trước khi chính thức chạy bản mở rộng này. Mục tiêu cuối cùng của Blizzard là cố gắng tạo ra một sự nâng cấp mượt mà, không có nhiều thay đổi phức tạp giữa việc chuyển giao từ nền tảng dữ liệu cũ sang mới – bằng cách cố tận dụng càng nhiều dữ liệu cũ càng tốt, hạn chế việc người chơi phải tải thêm quá nhiều thứ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.