X Tam Quốc: 'Ngôi sao' bất ngờ của quý 4

20/11/2015 16:00 GMT+7

“Bất ngờ” chính là tính từ chính xác nhất khi nói đến X Tam Quốc, từ lộ trình ra mắt đột ngột, cho đến chất lượng nhảy vọt kể từ phiên bản thử nghiệm cách đây 5 tháng.

Cải thiện về mọi mặt

X Tam Quốc  chính là cái tên “hot” nhất trên nhiều trang thông tin về game trong nước ở thời điểm hiện tại, chủ yếu vì màn ra mắt khá đột ngột và nằm ngoài dự đoán của nhiều game thủ.

gMO thẻ tướng/ chiến thuật này vốn dĩ đã từng được Thanh Niên Game đánh giá, trải nghiệm vào thời điểm tháng 6 vừa qua. Trò chơi gây ấn tượng với đồ họa sắc nét, nhiều hiệu ứng đẹp mắt cùng tạo hình nhân vật ấn tượng. Gameplay của trò chơi vẫn đi theo những công thức truyền thống, nhưng sở hữu chiều sâu và tính chiến thuật rất đáng nể.

xtamquoc

X Tam Quốc bất ngờ ra mắt vào hôm qua (19.11)

Sau 5 tháng “mai danh ẩn tích”, X Tam Quốc chủ động đứng ngoài cuộc chiến Tam Quốc vô cùng khốc liệt tại thị trường mobile Việt, đỉnh điểm là giai đoạn đầu tháng 10 với hàng loạt tên tuổi sáng giá: Hổ Tướng Truyền Kỳ, Khổng Minh Truyện, Đại Tướng Quân… Để rồi bất ngờ xuất hiện vào ngày hôm qua (19.11), và “tỏa sáng” để trở thành một trong những gMO Tam Quốc đáng chú ý nhất trong quý 4.

Đáng chú ý, quãng thời gian dài khiến game thủ chờ đợi đã được X Tam Quốc và hãng phát hành CMN Online tận dụng khá tốt. So với bản thử nghiệm hồi tháng 6 mà Thanh Niên Game từng “chạm tay”, phiên bản trình làng chính thức đã có những bước nhảy vọt đáng kể.

[mecloud]mFXTi2DFsV[/mecloud]

Trailer của X Tam Quốc

Khâu Việt Hóa trong trò chơi được hoàn thành chỉnh chu, toàn vẹn, và không kém phần hài hước do sự sáng tạo ngẫu hứng của đội ngũ dịch thuật. Thú vị hơn, toàn bộ các vị tướng trong trò chơi đều được lồng tiếng 100%, ngay cả những câu cảm thán, “chém gió”, lẫn tiêng kêu… lìa đời của đều vô cúng sống động, đem lại sự thích thú cao độ.

Khâu vận hành của trò chơi cũng tỏ ra trơn tru, mượt mà hơn nhiều so với chất lượng đồ họa xuất sắc của trò chơi – một khắc phục rõ rệt so với bản test trước đó. Bên cạnh đó, X Tam Quốc cũng đã xuất hiện trên nền tảng iOS, thay vì chỉ “phủ sóng” Android như tìm hiểu của Thanh Niên Game trước đây.

Trò chơi xuất sắc về đề tài Tam Quốc

Thế giới Tam Quốc tuy đã trở thành đề tài “nhẵn mặt” với game thủ trong suốt quãng thời gian quý 3, nhưng khá trầm lắng trong quý 4 và phần nào nhường lại sân khấu chính cho chuỗi game Tây Du Ký. Chính khoảng “lặng” này, đã giúp cho việc tiếp cận X Tam Quốc không gây cảm giác “ngán ăn”.

Thế giới Tam Quốc trong game vừa đáng yếu, hài hước, vừa truyền tải những khoảng khắc đậm chất sử thi. Mãnh tướng Quan Vũ vẫn giữ được sự uy nghi cần thiết, Lữ Bố “hùng hổ” như thường lệ, Trương Phi được pha trộn một chút chất… điên, Trương Tinh Thái xinh xắn đầy cá tính, Viên Thuật giữ khư khư Ngọc Tỷ trên tay.. Đó đều là những mảng màu sắc vừa tươi mới, vừa quen thuộc, tạo nên bức tranh Tam Quốc đầy thú vị.

xtamquoc

Cũng như hầu hết các game thẻ tướng/ chiến thuật khác, nhiệm vụ chính của người chơi vẫn là chinh chiến phụ bản, vượt ải… và thu thập mảnh hồn tướng, triệu hồi các “đàn em” và xây dựng đội hình mạnh mẽ nhất có thể. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây chính là yếu tố gây nghiện hàng đầu của X Tam Quốc.

Mỗi vị tướng trong game, dù là phẩm xanh hay phẩm tím, đều có sự thú vị riêng về ngoại hình, kỹ năng, và hoàn toàn có thể “tỏa sáng” nếu được đặt đúng tình huống. Do đó, game thủ sẽ có cảm giác luôn muôn muốn “đưa” thêm tướng vào bộ sưu tập, cũng như vắt óc suy nghĩ, lựa chọn để tìm ra “đội hình trong mơ” của riêng mình.

xtamquoc

Với sự đa dạng và chiều sâu chiến thuật khó lường, mỗi trận đánh, mỗi đội hình mà game thủ chạm trán đều có khả năng mang đến những diễn biến nằm ngoài suy đoán – dù đó là trận chiến với máy hay “solo” cùng người chơi khác. Chỉ một kỹ năng tung ra đúng lúc có khả năng lật ngược hoàn toàn thế trận, tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng cho X Tam Quốc.

Đáng chú ý, đây là gMO đầu tiên sở hữu tính năng Khiêu Chiến, cho phép mỗi bên cử ra một đại tướng để tỷ thí với đối phượng. Nếu trảm “rớt” đối phương, bạn sẽ có xác suất loại hắn ta khỏi trận hỗn chiến sau đó. Chính tình tiết này tạo nên cái “dũng” cho X Tam Quốc, bên cạnh sự so đọ về “trí”.

xtamquoc

Việc “sinh sau đẻ muộn” cũng tạo nên lợi thế lớn cho X Tam Quốc so với các đối thủ, mà rõ nét nhất chính là sự tiên tiến hơn về khâu hình ảnh. Game gây ấn tượng mạnh với chất liệu 3D đẹp nhưng mượt mà và khá nhẹ nhàng, sắc nét, tràn đầy hiệu ứng bắt mắt.

Trò chơi phù hợp cho nhiều đối tượng

Chính bởi chiều sâu về chiến thuật, X Tam Quốc hoàn toàn thoát khỏi lời nguyền “lấy tiền đè chết đối thủ”. Vì cho dù bạn có trang bị cho mình đội hình toàn tướng phẩm tím đắt tiền, thì vẫn có nguy cơ chịu thua trước đội hình phẩm chất thấp hơn, nhưng hài hòa và có sự bổ khuyết cho nhau chặt chẽ.

Không những thế, trò chơi cung cấp hàng loạt nhưng tính năng để người chơi tăng sức mạnh cho tướng lĩnh, nhưng không hề ép game thủ vào tình trạng bị… hút máu. Trang bị, kỹ năng, hồn tướng,… hoàn toàn có thể thu thập được. Đáng chú ý, trò chơi rất thích hợp với những ai chăm cày cuốc.

xtamquoc

X Tam Quốc có nhịp độ trận đánh khá nhanh, phù hợp cho những ai có ít thời gian trải nghiệm.  Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ chiến game “mọi lúc mọi nơi”, không bị ràng buột về thời gian và sự tập trung cao độ. Theo trải nghiệm trực tiếp của Thanh Niên Game, X Tam Quốc cũng tỏ ra “thân thiện” với nhiều cấu hình máy, chưa trường hợp lỗi nghiêm trọng nào xuất hiện sau khi game mở cửa hôm 19.11

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về gMO đáng chú ý này trong thời gian tới. Mong quý độc giả đón xem. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.