X Tam Quốc: Những cách sử dụng Tiểu Kiều hiệu quả

25/11/2015 10:00 GMT+7

Không quá khi nói rằng, Tiểu Kiều đang là vị tướng “hot” nhất của X Tam Quốc ở thời điểm hiện tại, góp mặt trong hầu hết các đội hình mạnh hàng đầu.

"Đầu lòng hai ả tố nga
Lớn là Kiều chị, nhỏ là Kiều em"

(cảm hứng tử truyện Kiều của thi hào Nguyễn Du)

Hãy “bắt” Tiểu Kiều càng sớm càng tốt!       

Tiểu Kiều trong X Tam Quốc.

Trong giai đoạn đầu tiên của X Tam Quốc, Trương Tính Thái là “sự cứu rỗi” duy nhất của người chơi. Với tuyệt chiêu Quần Liệu, Trương Tinh Thái có thể hồi máu liên tục cho đồng đội trong quãng thời gian ngắn, giúp bạn trụ vững các phụ bản sơ nhập đầu tiên.   

Tuy nhiên, với kỹ năng được xây dựng dựa trên cả hai hệ sát thương Vật Lý lẫn Trí Lực, Trương Tính Thái trở nên “lưng lửng” bắt đầu từ level 2x. Người chơi sẽ gặp phải nhiều phân vân khi lực chọn giữa hướng đi sát thương hoặc hỗ trợ cho Trương Tinh Thái, mà cả hai con đường này đều… khá yếu. Xuất phát từ phẩm chất cơ bản Xanh Lá của cô nàng.

Trương Tinh Thái - sự "cứu rỗi" duy nhất đầu game của người chơi.

Vậy nên, nhu cầu tìm kiếm một vị tướng hồi máu trám chỗ Trương Tinh Thái là vô cùng lớn, may mắn thay X Tam Quốc đã cung cấp cho người chơi phương án thay thể hoàn hảo, ở thời điểm hiện tại lẫn về lâu dài: Tiểu Kiều.

Số lượng tướng có khả năng hồi máu của X Tam Quốc là rất nhiều, trải dài ở đủ loại phẩm chất từ Xanh, Xanh Lá đến Tím. Tuy nhiên, hai cái tên xuất hiện nhiều nhất trong những ngày qua chính là Tiểu Kiều và Hoa Đà. Trong khi Hoa Đà vẫn đang là “hàng hiếm”, thì việc sở hữu Tiểu Kiều hoàn toàn đơn giản và cũng rất xứng đáng.

Tiểu Kiều có thể chiêu nạp ngay nếu người chơi nạp lần đầu tiên.

Là một trong những món quà thưởng cho người chơi nạp tiền lần đầu, Tiểu Kiều được Thanh Niên Game đánh già là món hàng rất hời. Việc thu thập hồn tướng của cô Nàng chỉ có thể thực hiện ở các cấp độ sau, trong khi dựa vào may mắn “quay số” thì xác suất “bắt” Tiểu Kiều của người chơi là vô cùng thấp. Do đó, nạp lần đầu để sở hữu “siêu hỗ trợ” này là quyết định rất kinh tế và đầy lợi ích.

Chỗ dựa tin cậy cho nhiều đội hình

Sau khi sở hữu Tiểu Kiều trong đội hình, bạn gần như đã trút bỏ được gánh nặng vô cùng lớn cho vị trí hỗ trợ hồi máu: huyệt đạo tối quan trọng cho các chiến thuật trong X Tam Quốc.

Tiểu Kiều đang hồi máu cho đồng đội.

Tiêu Kiều có 4 kỹ năng có thể dụng võ trong rất nhiều trường hợp: Quần Liệu giúp trị thương liên tục trong thời gian ngắn (tương tự Trương Tinh Thái), nhưng hiệu quả cao hơn nhờ vào điểm Trí Lực trưởng thành “khủng” của Tiểu Kiều; Thiên Hương giúp sát thương/hồi máu cho một mục tiêu kẻ địch/đồng đội đơn lẻ; Hồng Nhan giảm sát thương Ma pháp của địch; Luật Hài giúp tăng Công Tốc cho toàn đội.

Với bốn tuyệt kỹ mà hầu hết đều hướng đến việc hỗ trợ cho đồng đội, bạn có thể an tâm đặt Tiểu Kiều ở hàng sau cùng, và yên tâm giao phó sinh mệnh toàn đội cho cô ta. Có hai điểm đặc sắc giúp Tiểu Kiều tỏa sáng trong X Tam Quốc: Quần Liệu giúp trị thương theo nhiều đợt, cực kỳ hiệu quả nếu người chơi “kéo” thời gian trận đấu; Hồng Nhan giúp hạn chế phần nào sức mạnh của những Chu Du, Gia Cát Lượng, Quách Gia… đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng.

Nhân vật Tiểu Kiều được khắc họa nhiều phong cách khác nhau qua nét vẽ của các họa sĩ.

Chính vì sự đa dụng và khả năng khỏa lấp những yếu điểm về chống chịu sát thương, Tiểu Kiều đang là vị tướng không thể thay thế trong nhiều đội hình chiến thuật. Trên thực tế, những người chơi top đầu bảng xếp hạng vẫn đang tận dụng Tiểu Kiều, ngay cả khi họ sở hữu Hoa Đà – vốn được xem là “đệ nhất thầy lang” thời Tam Quốc.

Hãy trọng dụng Tiểu Kiều đúng cách

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của X Tam Quốc, chính là chiều sâu chiến thuật trong cách phân bố, sắp xếp đội của mỗi người chơi. Rất nhiều trường hợp những đội hình “toàn sao”, nhưng lại gục ngã trước đối thủ chỉ toàn tướng Xanh và Lam. Tiểu Kiều cũng không nằm ngoài quy tắc này, nếu sử dụng không khéo cô nàng, bạn sẽ lãng phí cả một “tài năng hỗ trợ” hàng đầu X Tam Quốc.

Tiểu Kiều có chiêu bơm máu “nhảy số” trong thời gian ngắn, mỗi đợt mang lại cho người chơi vài trăm HP (tùy theo chỉ số Trí Lực). Chính vì thế, lượng máu tức thời mà Tiểu Kiều mang lại là không thể sánh bằng Hoa Đà (người có khả năng “bơm” cả ngàn máu trong nháy mắt), nhưng lại an toàn hơn, ít rủi ro hơn, và dùng được cho nhiều đội hình hơn.

Lý do cơ bản nhất là với việc bơm máu trải dài, bạn sẽ tránh được rủi ro tung chiều hồi máu… trước khi địch đánh kỹ năng sát thương diện rộng. Tình huống “vô duyên” này xảy ra nhan nhản trong X Tam Quốc, nếu người chơi không có sự tập trung cao độ vào trận đánh.

Hình ảnh Song Kiều trong văn hóa Trung Quốc.

Để thích nghi với đặc điểm này, đội hình sở hữu Tiểu Kiều nên “dày” máu một chút để có thể trụ vững những đợt “cào cấu” kéo dài. Đặc biệt là dàn tướng tiên phong đầu tiên. May mắn thay, tướng “trâu bò” luôn là đối tượng dễ kiếm nhất trong X Tam Quốc.

Thực tế, rất nhiều đội hình rẻ nhưng hiệu quả hiện nay đều xếp từ 2 đến 3 tướng chuyên về phòng ngự ở hàng đầu tiên, với 1 tướng sát thương đằng sau đứng bên Tiểu Kiều. Đội hình này gần như khóa chặt được các tướng cận chiến của đối phương nhờ vào nguồn máu vô hạn được Tiểu Kiều hồi liên tục.

Tất nhiên, Tiểu Kiều cũng có những hạn chế nổi trội. Dễ thấy nhất là cô nàng thường xuyên “pó tay” với các đội hình sở hữu Quan Vũ, vị tướng này có khả năng “phi thân” xuyên qua hàng tướng cận chiến đầu tiên, chỉ chớp mắt đã xuất hiện trước Tiểu Kiều. Vì vậy, việc bổ sung một tướng có khả năng khống chế tốt bên Tiểu Kiều là điều rất cần lưu tâm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.