X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

10/12/2015 19:00 GMT+7

Chinh phục Lôi Đài trong X Tam Quốc, leo lên những thứ hạng cao nhất luôn là mục tiêu cao cả và gian khổ đối với tất cả game thủ, và những mẹo nhỏ trong lối chơi, cách xây dựng đội hình dưới đây sẽ phần nào tháo gỡ khó khăn đó.

Tập làm quen với lối chơi auto

Trong X Tam Quốc , không một tính năng nào là thừa thải hay vô dụng. Chúng đều mang đến điều cốt lõi là thuận tiện, dễ dàng hơn cho người sử dụng trong các phụ bản, vượt ải hoặc hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, chế độ Lôi Đài trong X Tam Quốc là dạng thể thức thi đấu khắc nghiệt, thể hiện trình độ, năng lực và tính toán của mỗi người chơi. Nó chẳng khác gì một thể loại đối kháng trực tiếp, nơi không dành cho những người lười hay thiếu cẩn trọng. Do đó, điều đầu tiên Thanh Niên Game khuyên người chơi, tập làm quen với auto trong chế độ này.

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Bảng xếp hạng Lôi Đài- mục tiêu chung của game thủ

Ưu điểm duy nhất của auto là giúp người chơi rảnh tay hơn trong các phụ bản, vì nó tự sử dụng kỹ năng khi cột năng lượng đã đầy, làm toàn bộ mọi công việc trong một trận đánh. Tuy nhiên, khi bước vào Lôi Đài, chính cái tác dụng “tự dùng kỹ năng khi thanh năng lượng đã đầy” sẽ khiến tướng lính của bạn xài chiêu một cách vô tội vạ, có là xài, mà không cân nhắc trước hiệu quả tối ưu của nó tới đâu. Do đó, auto là con dao 2 lưỡi và khá khó sử dụng.

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Lối chơi chính trong Đấu trường là auto, một con dao 2 lưỡi

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Solo 1vs1 là trận đánh quan trọng nhất trong chiến trường Lôi Đài

Vì là lối đánh bắt buộc trong Lôi Đài, người chơi buộc phải điều chỉnh đội hình, chiến thuật bên ngoài, trước khi vào đấu. Do đó, hãy lựa chọn cho mình những vị trí tốt nhất, những tướng lĩnh mạnh nhất mà mình có cũng như thông thạo về họ. Ngoài ra, trong các trận Lôi Đài, màn đầu tiên sẽ là cuộc tỷ thí giữa các tướng. Đấy là hình thức duy nhất mà người chơi có thể tác động vào.

Do đó, hãy tập trung vào trận đánh này, sử dụng tướng đối đầu mạnh nhất, áp dụng tất cả các chiêu từ Bạo Kích, Tuyệt Kỹ… để hạ gục tướng đối phương. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, nếu chiến thắng, bạn sẽ dứt điểm ngay một tướng của đối phương, mà không tốn bất kỳ tổn hại nào. Nhưng nếu thất bại, thì tỷ lệ chiến thắng của bạn chỉ còn lại 30% với thiệt thòi về quân số mà thôi. Yếu tố auto là cân bằng, không có sự thiên vị, lấn lướt. Do đó, rất khó để lật ngược thế cờ trong những trận đánh thua thiệt quân số.

Đội hình tương trợ lẫn nhau

Không gì dễ dàng hơn cho một chiến thắng, khi người chơi có thể hiểu rõ từng vị tướng mình đang sử dụng. Không có vị tướng nào là vô dụng, chỉ có người sử dụng không biết đặt vị tướng đó vào một vị trí phù hợp mà thôi. Câu nói đó luôn đúng trong tất cả các tựa game chiến thuật Tam Quốc, và lại càng đúng bội phần trong X Tam Quốc.

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Sử dụng đội hình hài hòa cả về công, thủ là yếu tố quan trọng để dành chiến thắng

Khi đưa đội hình của bạn vào đấu trường Lôi Đài, hãy chắc chắn rằng 5 vị tướng bạn lựa chọn đều là những tướng phối hợp tốt trong đội hình, là các tướng mạnh và trên hết là bạn sử dụng tướng này rất nhiều lần. Bởi lẽ, có sự liên kết theo chiều hướng tương trợ lẫn nhau, thì các vị tướng mới có thể tự bổ sung lẫn nhau những yếu điểm của mỗi tướng, vốn là mục tiêu khai thác của quân địch. Ví dụ, tướng hỗ trợ thì yếu máu, cần hàng rào chống chịu sát thương phía trước. Bù lại, tướng hỗ trợ có sát thương, khả năng hồi phục cho các tướng “chuyên ăn đòn” là tanker.

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Hiệu quả Trận Pháp có tác động rất lớn tới chiến trường

Thứ hai, việc sử dụng thường xuyên một nhóm tướng không chỉ giúp các tướng đó đạt cấp độ cao, có thêm nhiều điểm kỹ năng. Hơn thế nữa, đối với những người chơi tinh ý, họ sẽ xác định được tăng 1 điểm kỹ năng sẽ lên cho vị tướng đó bao nhiêu sát thương khi sử dụng vào tanker, cung thủ hoặc hỗ trợ đối phương.

Tỷ lệ sát thương của các chiêu thức với sát thương, máu hay ma pháp của vị tướng đó được tính như thế nào, hiệu quả trong các trận đánh ra sao… Để từ đó, trong mỗi trận leo hạng Lôi Đài, người chơi sẽ nắm bắt được sát thương để kết liễu ngay những đối thủ khó chịu của đối phương, hay phối hợp giữa các hiệu ứng khóa chiêu, choáng, đóng băng theo sở trường từng vị tướng. Người chơi có thể thường xuyên thay thế các vị tướng trong phụ bản, hoặc tập ở những trận đánh nhỏ, để tìm kiếm một đội hình ưng ý nhất cho mình. Đó sẽ là tiền đề quan trọng cho việc thăng hạng nhanh ở Lôi Đài.

Biết càng nhiều tướng càng tốt

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói bất hủ thời Tam Quốc vẫn chưa bao giờ là cổ hũ. Trong X Tam Quốc, số lượng tướng lĩnh là tương đối lớn khi lên tới con số hàng trăm người. Chưa kể, sự đa dạng trong phân nhánh kỹ năng, khiến việc nắm bắt lối chơi của đội địch vô cùng khó khăn. Chính vì thế, Thanh Niên Game khuyên người chơi, đừng bao giờ cho rằng, mình chỉ cần đội hình này là bá đạo rồi, không cần tìm thêm tướng nữa. Hay đại loại như, biết nhiều làm chi, đầu tư cho thêm tốn kém… 

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Việc thông thạo nhiều tướng cho phép người chơi đoán trước được đội hình của đối phương sẽ có những gì, các tướng nào hồi máu, các tướng nào sát thương, tướng nào sẽ đánh choáng… Với những tính toán của mình, người chơi sẽ có được thế chủ động hơn khi đối đầu với những vị tướng mình đã quá quen mặt. Chỉ cần xác định được số lượt của tướng đó là bao nhiêu thì có thể sử dụng kỹ năng đặc biệt, nhắm trước sát thương, cấp độ của tướng đó để ước lượng lượng tổn hại cho đội hình mình, là người chơi gần như đã chiến thắng 70% rồi.

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Nắm vững càng nhiều tướng, người chơi sẽ nắm thóp được nhiều trận chiến

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

X Tam Quốc: Những mẹo nhỏ giúp chiến thắng PvP hiệu quả

Biết người biết ta, trận nào cũng thắng

Có thể, có những số đo bất khả kháng như lực chiến cao hơn, tướng mạnh hơn, trang bị cao cấp hơn… quyết định chiến thắng của bạn. Nhưng, nếu ngang cấp nhau, hay thua chỉ vài trăm điểm lực chiến, vài cấp độ, thì những mẹo cơ bản kể trên sẽ vô cùng hữu hiệu cho những người chơi thăng hạng ở Lôi Đài. Chúc game thủ sớm bước lên bục vinh quang ở chế độ này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.