X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

26/11/2015 08:00 GMT+7

Loạt bài hướng dẫn những mẹo chơi X Tam Quốc để giúp game thủ xây dựng nhân vật hợp lý nhất.

Trong vô vàn cách phát triển nhân vật trong X Tam Quốc, tất cả đều nhắm tới việc tăng lực chiến một cách tối đa, nhanh nhất có thể. Kỳ này, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến người chơi một trong những tính năng quan trọng nhất để tăng lực chiến -  thu thập và phát triển võ tướng.

Tìm hiểu về hệ thống võ tướng

Khởi đầu game, chỉ số lực chiến là yếu tố quyết định tới sức mạnh, tiềm lực cũng như vị trí của người chơi trên thứ hạng máy chủ. Do đó, phát triển lực chiến cao nhất có thể là mục đích lớn nhất mà những người chơi đang hướng tới. Bước đầu tiên, và cũng là mục tiêu quan trọng nhất, xuyên suốt quãng đường trải nghiệm game của người chơi, chính là việc chinh phục những vị tướng huyền thoại.

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Thu thập võ tướng giúp các trận đánh trở nên dễ dàng hơn.

Trong số các tính năng tăng lực chiến ( sẽ giới thiệu ở những phần kế tiếp), việc tăng thêm số lượng võ tướng, phát triển những võ tướng có chỉ số cao là tính năng mang lại điểm lực chiến lớn nhất. Tuy nhiên, để có thể chinh phục được một “chiến binh” trong X Tam Quốc lại là một vấn đề không dễ dàng.

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Võ tướng mạnh yếu quyết định rất rõ đến chiến thắng của bạn

Trong X Tam Quốc, các vị tướng được phân sức mạnh dựa theo y hệt sử sách ghi lại trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Những tướng lĩnh huyền thoại như Trương Phi, Quan Vũ, Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Lữ Bố, Quách Gia…được coi là những vị tướng bất khả chiến bại. Trong game, người chơi có thể chinh phục hơn 200 vị tướng khác nhau để thỏa trí khám phá. Mỗi vị tướng sở hữu một vị trí riêng biệt và bộ kỹ năng hoàn toàn độc lập, không có bất cứ điểm trùng lặp nào. Chính vì lẽ đó, hệ thống tướng trong X Tam Quốc tuy ít nhưng lại được coi là đa dạng nhất trong các thể loại game chiến thuật Tam Quốc.

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Trong các trận đánh, mỗi vị tướng đóng góp một vai trò khác nhau

Cấp độ các vị tướng được chia lần lượt là xanh lá cây, xanh lam và tím. Chỉ số sức mạnh của các vị tướng này cũng dựa vào màu sắc của tướng đó để phân cấp. yếu nhất là xanh lá cây, và tăng dần lên tới tướng tím. Đặc biệt, sức mạnh màu sắc của tướng còn được thể hiện thông qua chỉ số sát thương kỹ năng cơ bản của các vị tướng đó.

Không có vị tướng nào trong X Tam Quốc là vô dụng, đó là lời khẳng định của Thanh Niên Game. Mỗi vị tướng đem lại một khả năng khác nhau trong chiến đấu, hoặc là hỗ trợ, hoặc là công kích, hay đỡ đòn. Các tướng thuộc dòng hỗ trợ thiên hướng về hồi máu, tăng công, tăng thủ, hoặc các hiệu ứng khống chế cứng đối phương như choáng, đóng băng, trói… Các tướng sát thương hầu hết là những tướng đánh xa, có thể là phép thuật hoặc tấn công vật lý. Các vị tướng đều có những công dụng riêng biệt đã được định trước. Do đó, chỉ có tướng mạnh, tướng yếu thông qua cấp độ và trang bị, chứ không có tướng vô dụng.

Tìm và chinh phục chiến tướng

X Tam Quốc có 3 cách để thu phục tướng lĩnh chính: hệ thống tửu lầu, thu phục trong các chiến dịch và thu thập hồn tướng. Hệ thống tửu lầu được cho phép người chơi thu thập trực tiếp các vị tướng hoặc hồn tướng. Nếu dùng vàng để mua 1 lần chiêu mộ, bạn chỉ có thể thu thập được những vị tướng xanh lá cây hoặc xanh lam. Tuy nhiên, tỷ lệ ra tướng khi quay bằng vàng là khá thấp, mà đa phần chỉ là ra rượu để quay tướng là nhiều. Đối với tính nặng tím zô 100% - Cạn Ly, bạn quay tướng hoàn toàn bằng Kim Nguyên Bảo ( đơn vị tiền giao dịch trong game, có được khi nạp thẻ). Với quay 1 lần, bạn sẽ tốn 298 KNB, có tỷ lệ rất lớn nhận được tướng tím. Tuy nhiên, nếu mua 1 lúc 10 lần quay, bạn chắc chắn sẽ nhận được 1 tướng tím bất kỳ với các chỉ số khủng.

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Tửu lầu là nơi có thể thu thập được nhiều chiến tướng "ngon nhất"

Việc thu phục tướng trong các chiến dịch có tỷ lệ thành công khá thấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có cửa thành công, giống với trường hợp vị tướng Quan Phụng giai đoạn đầu trận. Đa số, những vị tướng thu thập được có chỉ số khá thấp, trước sau gì cũng sẽ bị thay thế. Do đó, những chiến dịch, phụ bản chi đem đến những nguyên liệu hồn tướng, kinh nghiệm võ tướng, và đồ đạc là chủ yếu. Về sau, việc chinh phục các phụ bản, chiến dịch sẽ là tiền đề quan trọng để thu thập những chiến thần huyền thoại của Tam Quốc Chí.

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Sở hữu ngay Lữ Bố với Quà Chí tôn

Hồn tướng trong X Tam Quốc được phân thành 3 loại: 10 hồn cho 1 vị tướng, đối với tướng xanh lá cây; 20 hồn 1 vị tướng, cho tướng xanh lam; và 50 hồn 1 tướng, đối với các tướng tím Hồn tướng được thu thập thông qua hệ thống Shop KNB trong thành, quay may mắn ở Tửu Lầu, hệ thống quay hồn tướng hàng ngày, và các phụ bản. 

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Người chơi có thể thu thập hồn tướng để ghép tướng

Ban đầu, việc thu thập hồn tướng khá mất thời gian, vì người chơi lúc này sẽ chú trọng vào nâng cấp cấp độ nhân vật, lực chiến, mở các chiến dịch và tính năng mới. Do đó, Thanh Niên Game kiến nghị, người chơi nên trích một số lượng nào đó KNB, nạp và quay số ở hệ thống Tửu Lầu.  Hãy cố gắng sở hữu ít nhất 4/5 vị tướng tím trong đội hình. Có như thế, bạn mới đủ khả năng chinh phục hết các cửa ải với mức sao tối đa. Đồng thời, người chơi sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc chinh phục hệ thống vượt ải và tính năng lôi đài.

X Tam Quốc: Tổng hợp bí kíp tăng lực chiến nhanh nhất (kỳ 1)

Đây mới chỉ là những hướng dẫn cơ bản đối vói hệ thống chiến tướng trong X Tam Quốc. Nó mới chỉ là một góc nhỏ trong con đường chinh phục game sau này. Game thủ hãy cân nhắc kỹ càng giữa việc liên tục sản sinh ra những tướng mới, hay lập cho mình một đội hình hàng khủng ngay từ đầu, để có thể "nuôi" tướng của mình lên những cấp độ cao nhất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.