Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

03/08/2015 09:00 GMT+7

Gia nhập chiến trường webgame bắn súng đang vô cùng khốc liệt bằng sản phẩm Xạ Thủ, ông lớn VNG hứa hẹn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, bởi quân bài mà họ đang sở hữu gần như... thua về mọi mặt so với các đối thủ trực tiếp hiện nay.

Xạ Thủ đến tay các game thủ FPS vào hơn 10 giờ ngày 30.7, tuy mới ra mắt nhưng game chưa thật sự gây được một ấn tượng đủ mạnh, đủ sức hút. Nếu như đây là con bài chiến lược để VNG chiếm lĩnh phần nào đó của thị trường webgame bắn súng đang ác liệt, thì chắc chắn họ sẽ phải rất vất vả giải quyết nhiều thách thức, bởi lẽ tất cả mọi thứ có trong Xạ Thủ, các đối thủ khác đều đáp ứng đủ hết và còn... làm tốt hơn.

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Server của game không hề đông đúc

Thiếu sáng tạo, thiếu hấp dẫn

Sự cũ kỹ của một tựa game mới toanh, được thể hiện rõ nhất ở các bản đồ xuất hiện trong Xạ Thủ, hầu như đều được "xào" lại từ các tựa game như Đột KíchCSO. Khi vào game chắc hẳn ai cũng sẽ thốt lên một câu: “Ôi! Vẫn là cảnh tượng quen thuộc đó”.

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Bản đồ tàu chở hàng quen thuộc

Những màn chơi zombie vẫn xoay quanh các bản đồ quen thuộc, được tận dụng lại từ các game khác, tạo cho người chơi cảm giác khá hụt hẫng. Vẫn là cảm giác yếu đuối dành cho phe zombie, khi lượng máu từ đám quái vật này rất thấp, ăn vài viên đạn từ chiến binh là chết tức tưởi. Sự cân bằng trong trận đấu cũng không hoàn toàn hợp lý. Tuy tốc độ di chuyển của zombie và độ cao khi nhảy được tăng, nhưng từ đó làm cho người chơi khó kiểm soát được hướng và lây nhiễm chính xác được mục tiêu.

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Một quang cảnh quen thuộc trong chế độ zombie

Còn nhiều hạn chế

Chế độ đấu đội gần như làm người chơi rối mắt hơn bao giờ hết, phong chữ đủ màu sắc lẫn lộn vào nhau, kèm theo chỉ số sát thương mà người chơi gây ra cho địch hiển thị lên khi bạn bắn trúng kẻ thù. Tất cả cứ như một đống hỗn độn, nhất là khi nhiều kẻ thù xuất hiện cùng lúc. Có một điều khá buồn cười, một thứ cơ bản của dòng game FPS, chính là tính năng mỗi khi bạn chết sẽ luôn luôn có một bảng tab xuất hiện góc phải hoặc trái, nhằm hiển thị sát thương, thông tin về cuộc chạm trán vừa rồi, lại bị... loại bỏ khỏi game. Các hạng mục trên đều không xuất hiện trong Xạ Thủ, chỉ có đúng dòng chữ killer và những con số sát thương xuất hiện mờ nhạt trên đầu kẻ đã hạ gục bạn.

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Thiếu bảng tab thể hiện thông tin

Chế độ đấu dao gần như không có cảm xúc, từ cách di chuyển thô cứng của nhân vật cho đến những cú chém vào địch, cảm giác như đang chém vào... không khí. Rất khó để nhận biết là người chơi có gây ra sát thương cho địch hay không, lâu lâu có một ít "máu đen" bắn ra, nhưng nếu như vào những màn chơi tối màu như Chiến Hạm Darwin, chắc chắn người chơi đành phải bó tay.

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Vũ khí thiết kế thô

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Cảm giác như đang chơi một game không phải phát hành tại Việt Nam

Các loại súng thiết kế thô, thiếu những chi tiết cần thiết. Tất cả các loại vũ khí và trang bị chỉ vọn vẹn 2 trang, số lượng này là rất it đối với một game bắn súng. Đến những loại súng cơ bản trong thể loại game FPS, Xạ Thủ chỉ đáp ứng được một phần nhỏ. Giao diện chưa thật sự tương tác với người chơi, khung bạn bè thiết kế quá lớn, chiếm đi diện tích của các hạng mục, cũng như thông tin và hình ảnh của bản đồ.   

Xạ Thủ có bao nhiêu cơ may chiến thắng ?

Vỏn vẹn hai trang vũ khí và trang bị

Nhìn chung Xạ Thủ chỉ mang đến cho người chơi cảm giác bắn sướng tay, ngoài ra các trải nghiệm còn lại đều không thành công. Game vận hành khá trơn tru trong ngày ra mắt, nhưng để tạo ra ấn tượng cho cộng đồng game thủ, tạo được chỗ đứng giữa hằng hà sa số webgame bắn súng,... là cả một sứ mệnh rất khó khăn đối với Xạ Thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.